ผู้เขียน หัวข้อ: ภายในระยะเวลาวารันตี 3 ปี น้องปาของเรา จะต้องเตรียมตัวเคลมอุปกรณ์อะไรบ้างครับ  (อ่าน 10248 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ขอเป็นความรู้ ครับ

ปีที่1 ,2 ,3   อุปกรณ์ที่มักจะเสีย .ที่เคลมได้และมักจะเคลมไม่ได้ มีอะไรบ้างครับ
จากประสบการณ์ของพี่ๆ

และ ในการเข้าศูนย์ แต่ละรอบที่ครบกำหนด พี่ๆมีเทคนิคอย่างไรที่จะแจ้งให้ศูนย์ทราบว่า อุปกรณ์ที่มักจะมีปัญหาเหล่านั้น ควรช่วยดูแลให้เป็นพิเศษครับ
(และ ไม่ให้ศูนย์มีข้ออ้างที่จะไม่เปลี่ยนให้)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ แม็ค magarapong

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 127
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

ออฟไลน์ พี่ปอ Lumlukka

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 855
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • Born to be Rock Star
ที่ผมเจอ และหลายๆ คนเจอ คืออาการแกนพวงมาลัยไม่แน่นครับ... ลักษณะคือเวลาเลี้ยวจะรู้สึกสะดุด เหมือนอะไรหลวมครับ... เข้าศูนย์มาหลายที่ ส่วนมากจะไม่เคลมให้ครับ... สุดท้ายได้เคลมแกนใหม่ทั้งแกนที่ ออโต้ ซิตี้ ศรีนครินทร์ ครับ...


ปล. ผมเป็นเมื่อประมาณ 40,000 กม. ครับ ได้เคลมที่ 60,000 กม.


อาการที่สองคือ โช๊คแตก หรือโช๊ครั่ว มีคราบน้ำมันเยิ้มออกมา.... อันนี้ก็ไม่ได้เคลมเหมือนกัน เพราะศูนย์บอกว่า แรงของโช็คยังอยู่ในมาตรฐาน... สุดท้ายก็ต้องเสียเงินเปลี่ยนโช๊คนกเหลืองไป... สำหรับโช๊คแตกนี่เป็นตอนประมาณ 30,000 กม. ครับ


ปล. อีกที... เฉพาะที่ผมเจอเองกับตัวนะครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2013, 13:58:53 โดย พี่ปอ Lumlukka »
มิตรภาพดีๆ หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

ออฟไลน์ โอ ปาขาวแม่กลอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 271
  • Like: 26
  • เพศ: ชาย
  • ขาวมุข 2.5 GT แม่กลอง
 :L4365: ตั้งคำถามได้ดีครับพี่เอ +  :L6428: ครับผม
เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
สำหรับผมรถปี 2010 ไม่เคยแจ้งเคลมอะไรที่ศูนย์เลยครับ  :L2736:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอเป็นความรู้ ครับ

ปีที่1 ,2 ,3   อุปกรณ์ที่มักจะเสีย .ที่เคลมได้และมักจะเคลมไม่ได้ มีอะไรบ้างครับ
จากประสบการณ์ของพี่ๆ

และ ในการเข้าศูนย์ แต่ละรอบที่ครบกำหนด พี่ๆมีเทคนิคอย่างไรที่จะแจ้งให้ศูนย์ทราบว่า อุปกรณ์ที่มักจะมีปัญหาเหล่านั้น ควรช่วยดูแลให้เป็นพิเศษครับ
(และ ไม่ให้ศูนย์มีข้ออ้างที่จะไม่เปลี่ยนให้)

ขอบคุณครับ
ลองไล่ดูตามนี้ครับ  อยากเคลมอันไหนก็วางแผนได้เลย

ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้  ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด"

เฉพาะที่มีปัญหา  เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย  บนจนล่างเลยแล้วกัน

ภายนอก
- สีภายนอกพ่นเคลือยแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก  ด้านใน  ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด
- สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก
- บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์  ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร
- ขอบยางประตู  เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า   หากเปิดบานไหนอยู่  ลองปิดแรงๆดู  เสียงประตูแทบพัง
- ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย   กระจกหน้าโดนหิน  เป็นรอยง่าย  กระจกด้านหลังข้างตอน 3  อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ  พลาดมาจะเกิดรอย
- ไฟหน้าในบางคัน  โดนความชื้น  ฝน  ล้างรถ  เป็นไออยู่ในโคม
- ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร
- กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ
- ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว
- ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง  จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน  (ปรับลูกยางได้)

ภายใน
- เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้   เก็บความจำไม่ได้  โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย
- พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา  กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ
- เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน
- เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก  ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า
- 2 ประตูหน้า  สั้นกว่าโตโยต้า   ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ  วอแดง และของที่เหน็บเอว  ขูดรถตัวเอง
- พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง  แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้
- หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก  โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ
- เกรดหนังแต่ละรุ่นปี  มีคุณภาพต่างกัน
- อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ  แต่ละรุ่นปี  มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป  แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
- มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา  ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย
- เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง
- การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี  ความสว่างลดลง  ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย

ช่วงล่าง
- ระบบช่วงล่างเดิม  ออกแนวนุ่มนวล  ไว้ใจได้ดี  เมื่อขับรถตามกฎจราจร
- ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร
- ระบบเบรคไว้ใจได้  สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ
- ยางเดิมกับล้อเดิม  เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์  ในขนาด   35    33   ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
- ยางติดรถ  สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี  เบรคจากกกก ปลอดภัย   ตามความเร็วกำหนด
- ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ
- เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก  แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน   หากกดเบรคแช่ยาวๆ   อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก
- ดิสเบรคหน้า  ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง
- ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า   แต่ตอบสนองช้ากว่า
- ดิสและดรัม ในปาเจโร่  มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค  ที่พอเหมาะกับการเบรค
- การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง  ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น   

เครื่องยนต์
- มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น  ในรุ่นปี
- มีแรงม้า  แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน
- รอบต้นตอบสนองช้า  พอได้รอบเทอร์โบทำงาน  ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี
- ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ  รองรับกับช่วงล่าง
- ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี  (ใช้งานตามปกติ)
- กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย  เรียนรู้ไว้  ใช้ประโยชน์ได้มาก
- ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ   ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา
- ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี  หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ  ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ
- เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว  80  120  160  190  นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ที่ความเร็ว 160  190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด  5555
- เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ  จะมีเสียงรบกวนบ้าง  ไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน   มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 "
- วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง
- ระบบแตร  เสียงไม่สมกับตัวรถ
- เครื่อง 4D56  ให้รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว      ความร้อนใช้งานประมาณ  88 – 95 องศา C
- เครื่อง 4M41  ให้กำลังเครื่องที่มาก   ช่วงชักที่ลึก   ความร้อนใช้งานประมาณ  82 – 95 องศา C
- เครื่อง VG Turbo   ให้กำลังเครื่องที่มาก  รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ  92 – 97 องศา C
- ที่รอบต่ำ  มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก   เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว  15 กับ  35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport
- รอบเครื่องยนต์ตัดที่  3850 rpm  แทบทุกเกียร์เมื่อใช้  Tip tonic gear
- การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า  การขับตามรอบเครื่องยนต์
- การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ  อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ
- กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง
- ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง  เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
- รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา  อย่าพาไปเข้าศูนย์  (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง  ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน)
- ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที  ถ้าบังเอิญ   เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์
- สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ

แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
- อุด EGR 
- ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
- ติดกล่องดันราง  เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ)
- เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
- เพิ่ม photo sensor air auto
- เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย  ถ้าสามารถ)
- เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
- หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
- เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
- ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
- และสุดท้าย  เดินตามดู  ของเล่น BBB! Gang  (แก๊งค์กระเป๋าแหก)   มีเรื่อยๆ


Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น    ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้

ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก

ทีมงานปามาเนี่ย
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับพี่นะ ได้ศึกษาในกระทู้นี้จากพี่นะมาเบื้องต้นแล้ว มีประโยชน์มากๆครับ     และอยากรับทราบข้อมูลเพื่อนๆพี่ๆ แชร์ ประสบการณ์ที่พบมากับตัวเองเพิ่มเติมครับ  ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ :sd23:

ออฟไลน์ แม็ค magarapong

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 127
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
ที่ผมเจอ และหลายๆ คนเจอ คืออาการแกนพวงมาลัยไม่แน่นครับ... ลักษณะคือเวลาเลี้ยวจะรู้สึกสะดุด เหมือนอะไรหลวมครับ... เข้าศูนย์มาหลายที่ ส่วนมากจะไม่เคลมให้ครับ... สุดท้ายได้เคลมแกนใหม่ทั้งแกนที่ ออโต้ ซิตี้ ศรีนครินทร์ ครับ...


ปล. ผมเป็นเมื่อประมาณ 40,000 กม. ครับ ได้เคลมที่ 60,000 กม.


อาการที่สองคือ โช๊คแตก หรือโช๊ครั่ว มีคราบน้ำมันเยิ้มออกมา.... อันนี้ก็ไม่ได้เคลมเหมือนกัน เพราะศูนย์บอกว่า แรงของโช็คยังอยู่ในมาตรฐาน... สุดท้ายก็ต้องเสียเงินเปลี่ยนโช๊คนกเหลืองไป... สำหรับโช๊คแตกนี่เป็นตอนประมาณ 30,000 กม. ครับ


ปล. อีกที... เฉพาะที่ผมเจอเองกับตัวนะครับ...

ของผมเจอเหมือนพี่ปอ เรื่องแกนพวงมาลัยครับ พึ่งไปเช็คระยะ30000 มา แต่ก็ยังไม่ได้เคลม  :L4386:  รถพอเจอช่างไม่รู้เป็นไรเงียบกริ๊บ  :sd21: :sd21: :L2761: :L2761:
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด

ออฟไลน์ น้องต้น_White860

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 620
  • Like: 19
  • เพศ: ชาย
  • ความสุขเริ่มจากการให้ แล้วจะได้รับโดยไม่ต้องร้องขอ
ของผมเจอเหมือนพี่ปอ เรื่องแกนพวงมาลัยครับ พึ่งไปเช็คระยะ30000 มา แต่ก็ยังไม่ได้เคลม  :L4386:  รถพอเจอช่างไม่รู้เป็นไรเงียบกริ๊บ  :sd21: :sd21: :L2761: :L2761:


เหมือนกันเลยคับพี่แม็คดังทั้งวันพอถึงอู่เงียบเบย :L2761: แต่ของผมนิสัยเสียหน่อยคับขี้เกรงใจแก้ไม่หายส่วนใหญ่จะทนใช้สุดท้ายเสียตังเปลี่ยนเองตลอดไม่ค่อยได้เคลม :L4391:

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
มาเป็นเช็คลิสต์เลยครับพี่นะ ขอบคุณครับ  :L2758:

ออฟไลน์ พรเทพ จอมทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 675
  • Like: 77
  • เพศ: ชาย
อีกอย่างไม่รู้เป็นเฉพาะของผมหรือป่าวคือว่ากระจกบานหลังเลื่อนลงได้ไม่สุดพี่เป็นแบบผมป่าวครับ แล้วขอบคุณพี่นะในน้ำใจที่ได้รวบรวมข้อมูลให้สมาชิกทราบกัน :sd23:

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง
ของผมยังไม่ถึงปีเริ่มมีเสียงโช็คหลังแล้วครับ

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
อีกอย่างไม่รู้เป็นเฉพาะของผมหรือป่าวคือว่ากระจกบานหลังเลื่อนลงได้ไม่สุดพี่เป็นแบบผมป่าวครับ แล้วขอบคุณพี่นะในน้ำใจที่ได้รวบรวมข้อมูลให้สมาชิกทราบกัน :sd23:

ปกติครับพี่พรเทพ รถผมก็เป็น :L2736:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่บอล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 734
  • Like: 29
  • เพศ: ชาย
  • รักในหลวง Long live the King
อีกอย่างไม่รู้เป็นเฉพาะของผมหรือป่าวคือว่ากระจกบานหลังเลื่อนลงได้ไม่สุดพี่เป็นแบบผมป่าวครับ แล้วขอบคุณพี่นะในน้ำใจที่ได้รวบรวมข้อมูลให้สมาชิกทราบกัน :sd23:

ปกติอย่างที่พี่หยกว่าครับ
เนื่องจากประตูหลังจะมีเว้าซุ้มล้อ ทำให้พื้นที่ไม่พอให้บานกระจกลงมาได้สุดครับ

ออฟไลน์ สุภัทร (Pat)

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 3,222
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
  • สวัสดี สมาชิก ปามาเนียทุกท่าน

เหมือนกันเลยคับพี่แม็คดังทั้งวันพอถึงอู่เงียบเบย :L2761: แต่ของผมนิสัยเสียหน่อยคับขี้เกรงใจแก้ไม่หายส่วนใหญ่จะทนใช้สุดท้ายเสียตังเปลี่ยนเองตลอดไม่ค่อยได้เคลม :L4391:

ถ้าเป็นคนขับรถเร็ว ควรเปลี่ยนก่อนเสียนะครับ อันตราย ;) ;) ;)
การกระทำใดๆ เพื่อส่งมอบสิ่งดีๆ ให้มวลหมู่สมาชิก

ออฟไลน์ น้องต้น_White860

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 620
  • Like: 19
  • เพศ: ชาย
  • ความสุขเริ่มจากการให้ แล้วจะได้รับโดยไม่ต้องร้องขอ
ถ้าเป็นคนขับรถเร็ว ควรเปลี่ยนก่อนเสียนะครับ อันตราย ;) ;) ;)


คันเก่าคับพี่Pat น้องปานี่เพิ่ง3,xxxโลคับ แต่ตั้งใจว่าถ้ามีปัญหาก้อจะเปลี่ยนเป็นนกเหลืองเลย ขอใช้โช้คติดรถให้คุ้มก่อนคับ ขอบคุณคับพี่ :L4399:

ออฟไลน์ .น้องเอก.

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,053
  • Like: 52
  • เพศ: ชาย
ของผมยังไม่ถึงปีเริ่มมีเสียงโช็คหลังแล้วครับ
นกเหลืองเลยพี่บังมะ.. ;D ;D ;D

ออฟไลน์ พรเทพ จอมทอง

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 675
  • Like: 77
  • เพศ: ชาย
 :sd23: ขอบคุณครับสำหรับข้อสงสัย ที่ถูกขจัดไปทีละอย่างจากพี่ๆ  ขอบคุณจากใจจริงครับ

ออฟไลน์ พี่ปุ้ม-PUM_Winyoo

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 147
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
  • กินอิ่ม นอนอุ่น หุ่นช่างมัน ออฟชั่นครบ
โดนช็อคหลังไป 2 คู่ละครับ กระจกหน้าอีก 1 บาน
อุปกรณ์เพื่อเพิ่มความสุขจากการท่องเที่ยวด้วยรถยนต์ วิญญู นามโคตร LineId winyoomaxx โทร0816617272 กรุงไทย      881 0 23116 3
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,4139.msg163276/topicseen.html#msg163276

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
ไม่ได้กวนนะครับ อย่าเข้าใจผิด ที่จะเขียนต่อไปนี้
เครื่องยนต์
- ใช้ความเร็วให้เต็มที่ เมื่อมีโอกาษ จะได้รู้ว่า ชิ้นไหน ทนเราไม่ไหว.
- เทอร์โบเยิ้ม ไม่เยิ้ม ( เคลมไปแล้ว )
- สายไฟที่เข้าหัวฉีด หลวมหรือไม่หลวม ( สูบ 3 และ 4 ซ่อมไปแล้ว )
- ปะเก็นต่างๆ นม. เยิ้มไหม
ช่วงล่าง หรือ ระบบส่งกำลัง
- ไม่ถึงกับต้องรูด แค่พอประมาณ แต่เร็วกว่าปรกติ จะได้รู้ว่า โช็ค หน้าหลัง รั่วหรือไม่ ( เปล่ียน EMU พร้อมสปริงไปแล้ว ก่อนจะเยิ้ม )
- ระบบบังคับเลี้ยว จะได้รู้ว่า ติด ขัด งอแง อะไรบ้าง.
- เฟืองท้ายหอนไม่หอน
ภายใน
- อย่างที่พี่นะเขียน

เป็นต้นครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
เฟืองท้ายหอนแล้วครับ หลังจากรับป้ายแดงมา ไม่ถึง500โล  แบบนี้ แจ้งศูนย์เคลมเลยได้ไหมครับ โดยไม่ต้องรอ ครบ10,000โลแรก :L4386:

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
เรื่องเฟืองท้าย ผมเคยเคลม เคลมมา หมาก็ยังหอนอยู่ดี แถมรถช้ำอีกด้วย โดนช่างศูนย์ ตี ทุบ ด้วยค้อน  :L4386:  :sd30: :sd30: แนะนำ ซื้อมาแล้ว อย่าไปคิดว่า จะเคลม โน้น เคลมนี่ ใช้ รถ ให้มีความสุข กับการ ได้ มาครอบครอง เสียก็เปลี่ยนหรือเคลม โช๊ครั่วผมไม่เคยเข้าทำเรื่องเคลมเสียเวลา เสียอารมณ์ กับการอ้างสารพัด เคลมได้ผลก็เทอร์โบ แต่ออกแรง  :L2756: นิด เผื่อเป็นข้อมูลครับพี่เอ วัชรพล  :L2736:

ออฟไลน์ เอ-วัชรพล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,554
  • Like: 76
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ      ผมเข้าใจว่า ถ้า เคลมเฟืองลูกใหม่แล้ว แจ้งให้ศูนย์เติมน้ำมันเฟืองท้ายในปริมาณที่เหมาะสม อาจจะทำให้ไม่หอนน่ะครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ      ผมเข้าใจว่า ถ้า เคลมเฟืองลูกใหม่แล้ว แจ้งให้ศูนย์เติมน้ำมันเฟืองท้ายในปริมาณที่เหมาะสม อาจจะทำให้ไม่หอนน่ะครับ
เบื้องต้น ลองเช็คระดับน้ำมันเฟืองท้าย ว่าอยู่ในระดับไหม ขาด ก็เติม ครับ แต่ถ้าคิดจะเคลม บอกได้คำเดียวว่า หอนเหมือนเดิม เพราะว่า ยังเป็นพาร์ทเดิม ครับ