สวัสดีครับ พี่ตุ้ย
ขออภัยที่มาตอยช้าไปนิด เรื่องโหลดนั้นจริงแล้วไม่อยากแนะนำ(ตามที่พี่ทศว่ามาแหละครับ) การปรับแต่งคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้หลบ หลีก หนี เลี่ยง เบี่ยง โม เพื่อขยับความสูงให้ลงมา
*ประเด็นพี่ตุ้ย ที่ติดสิ่งแรกเลยก่อนลงมาคือ ยางขนาด275/55 ต้องเอาออกครับเปลี่ยนเป็น 265/50 (ถ้าต้องการล้อขนาด 20นิ้ว)
* ถ้าลงไม่เยอะมากประมาณ 30-45 มม.จากนี้ เอาโช๊คEMU Sport ไว้ แล้วเลือกตัวเลือกดังนี้
- สปริงหน้า เปลี่ยนเป็นโดบินสันโหลด 20 มม. หรือใส่เสื้อสตรัท(ร้านน้าปิงมี)เพื่อเลื่อนสปริง EMU ลงมา
- สปริงหลังเปลี่ยนเป็น EMU เบอร์ 911 หรือเอาลงต่ำอีกก็คงต้องเป็นโดบินสันโหลด
* ถ้าจะลงมากถึง 60 มม. ต้องสปริง H&R แต่โช๊คตัว Sport จะเริ่มยันนะครับ และต้องปาดยางกันกระแทกออกอีก
* ถ้าจะเอาลงมากกว่า 60 มม. อีกก็สามารถนะถ้าไม่เอาระยะยุบตัวเลยก็กดลงได้อีกและเลือกยางบางลงอีก
* ทั้งนี้การขับขี่รับรองได้เลยครับว่าไม่มีทางขับได้ทุกสภาวะการณ์แบบ EMU Fullset แบบนี้หรอกครับ เกรงว่าจะเสียเงินป่าวครับ
* จากสิ่งที่คิดแนวนี้ผมว่าพี่ตุ้ยสั่งทำบรรใดแบบซ่อม step ง่ายกว่าไหม ได้ทั้งประสิทธิภาพและสะดวกใช้งานกับการขึ้นลงด้วยครับ
แนวนี้ครับ
![](http://upic.me/i/um/gorhino-dominator-d2-black-side-steps.jpg)
![](http://upic.me/i/t9/passengerside.jpg)
หรือแนวนี้
![](http://upic.me/i/5p/ford_f_150_retractable_side_step.jpg)
![](http://upic.me/i/5q/asm_package_ford_f650_polished_stainless_65-80_gallon_fuel_tank_1296_4763.jpg)
หรือจะเอาแบบหรูเลยก็แบบนี้เลย
![](http://upic.me/i/9a/renault-ondelios-concept-side-step-photo-231109-s-1280x782.jpg)