ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหาผู้รู้ครับ...อยากโหลดน้องปาให้เตี้ยลงหน่อยทำไงได้บ้าง  (อ่าน 24120 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ พี่ปอ Lumlukka

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 855
  • Like: 31
  • เพศ: ชาย
  • Born to be Rock Star
สวัสดีครับพี่ปอ รูปใหม่หล่อขึ้นกว่าเดิมอีก 38.5% เลยครับ :sd42: :sd42: :L2734: :L2734:


แหม่... ขอบคุณครับพี่หยก... พี่ๆ จะได้ยิงถูกคน... เอ๊ย ทักถูกคน...

 :sd23:
มิตรภาพดีๆ หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน

ออฟไลน์ พี่ไซ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,786
  • Like: 85
  • เพศ: ชาย
  • รถดีๆ นั้นคงมีแต่ใน นิยาย
ทำ spacer เพื่อ offset บันไดให้ต่ำลงมา ก็น่าจะเหยียบเพื้อขึ้นลงง่ายขึ้นแว้ว

ไม่รู้จะช่วยได้อ่ะป่าวนะครับ

ออฟไลน์ พี่เอ็กซ์ Exit8689

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,190
  • Like: 70
  • เพศ: ชาย
เป็นแนวทางให้พี่ตุ้ยครับ
ผมเคยคิดจะทำแบบนี้มาก่อน ตอนก่อนจะซื้อรถ
แต่พอเข้ามาศึกษา อ่านไป อ่านมา กลายเป็น 275 55 ไปได้งัยไม่รู้  :L2761:
แต่ถ้ามีโอกาศ ก็อยากจะลองแบบนี้บ้างครับ




tod

  • บุคคลทั่วไป
เพื่อเป็นข้อมูลครับพี่ตุ้ย   ในฐานะผมโหลดมาแล้ว (ข้อมูลนี้ได้มาจากเพื่อนแป้น+ทีมงานน้าปิงสาขาตรัง)
-แนะให้โหลดไม่ให้เกิน 2 นิ้วครับ จะได้ไม่มีปัญหากับมุมของล้อหน้า คือใช้ของเดิมแต่ปับช่วยเอาได้
-สี่งที่ต้องเจ็บตัวคือต้องเฉือนยางกันกระแทกทั้งหน้าและหลัง 4 ตัว
-ระยะยึด/ยุบของโช้คยังพอรับได้หากไม่กระแทกแรงมากยังไม่ยัน

ถ้าโหลดถึง 4 นิ้ว
-โช๊คเดิมยันแน่นอน
-มุมล้อหน้าไม่สามารถปรับชดเชยได้ ถ้าไม่อยากให้หน้ายางกินด้านในต้องดัดคอม้าช่วย
-มีโอกาสยางติดซุ้มตอนหักเลี้ยวสุด
-ถ้าขับ 4 ไม่แนะนำเลยครับจะมีปัญหากับเพลาขับหน้าต้องปรับแต่งให้ได้มุม

ส่วนอื่นๆรอผู้รู้จริงมาตอบ....หรือยกหูถามน้าปิงดูครับอาจได้คำตอบมากกว่านี้
 :L2734:

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ถามหาผู้รู้ครับ..      อยากโหลดน้องปาให้เตี้ยลงหน่อยทำไงได้บ้างครับ

ข้อมูลของรถ.....    คือผมใช้ปาเจโร่ ปี2012 รุ่น 2500 VG Turbo 4WD
                     ใส่ล้อ 20" ใส่สปริงและโช้ค EMU  Full Set 5
การใช้รถ..........  ขับทั้งในเมืองและเดินทางต่างจังหวัด
                      ความเร็วเดินทาง ประมาณ 100-120 กม./ชม.
ฟิลลิ่งในปัจจุบัน...   เกาะได้หนึบ แน่น ดีมาก
ปัญหา.............  รถมีความสูงจากเดิมไปพอสมควรทำให้ผบ.ขึ้น-ลงรถไม่สะดวก

ทางที่คิดลองแก้ไข......


1. ลองเอาสปริงเดิม(มีอยู่แล้ว) นำไปตัดให้ความสูงลดลงประมาณ 4"
แล้วยังใส่กับโช้คEMU เดิมอยู่จะทำได้มั้ย???

พี่ๆท่านใดทราบหรือช่วยแนะนำด้วยครับ.......

อยากโหลดแล้วสูงกว่านี้นิดหน่อยก็พอครับ



จุดที่พี่ตุ้ยยืนอยู่นี้คือจุดที่ดีที่สุดเท่าที่ผมทดสอบมา  หากอยากเอาเงินมาลงทุนทดสอบเล่นๆ ขำๆ  เดี๋ยวมาแนะนำให้ครับ.......ค่ำๆ

**ได้อย่าง  แต่จะเสียอีกหลายอย่าง   การแก้ไขจะคือการทำให้สามารถรองรับได้เท่านั้น  หาใช่การทำให้มีประสิทธิภาพแบบจุดที่ยืนอยู่นี้   

พอดีวันนี้งานเยอะมากๆ
 :L4367: :L4388: :L2738: :L2741:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
สักวันหนึ่งเราจะโต เราจะโต..... :sd10:

H&R โหลดลง2นิ้วโดยประมาณ


Dobinson หน้าสปริงโดโหลด 20mm หลัง 40mm


EMU หน้า 605 ลองก้อน 10mm หลัง 910


ปล. โช็ค EMU Sport
เพื่อเป็นข้อมูลครับ  :L4399:
ขอบคุณ  พี่กิต สำหรับข้อมูลทุกๆอย่างครับ

เพื่อเป็นข้อมูลครับพี่ตุ้ย   ในฐานะผมโหลดมาแล้ว (ข้อมูลนี้ได้มาจากเพื่อนแป้น+ทีมงานน้าปิงสาขาตรัง)
-แนะให้โหลดไม่ให้เกิน 2 นิ้วครับ จะได้ไม่มีปัญหากับมุมของล้อหน้า คือใช้ของเดิมแต่ปับช่วยเอาได้
-สี่งที่ต้องเจ็บตัวคือต้องเฉือนยางกันกระแทกทั้งหน้าและหลัง 4 ตัว
-ระยะยึด/ยุบของโช้คยังพอรับได้หากไม่กระแทกแรงมากยังไม่ยัน

ถ้าโหลดถึง 4 นิ้ว
-โช๊คเดิมยันแน่นอน
-มุมล้อหน้าไม่สามารถปรับชดเชยได้ ถ้าไม่อยากให้หน้ายางกินด้านในต้องดัดคอม้าช่วย
-มีโอกาสยางติดซุ้มตอนหักเลี้ยวสุด
-ถ้าขับ 4 ไม่แนะนำเลยครับจะมีปัญหากับเพลาขับหน้าต้องปรับแต่งให้ได้มุม

ส่วนอื่นๆรอผู้รู้จริงมาตอบ....หรือยกหูถามน้าปิงดูครับอาจได้คำตอบมากกว่านี้
 :L2734:

ขอบคุณข้อมูลของพี่ทศ ครับ

และขอขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านเช่น พี่ต๋อง พี่หยก พี่เจมส์ พี่ม่อน พี่ติ๊ก พี่X พี่ปอ พี่ไซ
และท่านอื่นๆที่มิได้เอ่ยนามแต่เข้ามาให้ความเห็นครับ


จุดที่พี่ตุ้ยยืนอยู่นี้คือจุดที่ดีที่สุดเท่าที่ผมทดสอบมา  หากอยากเอาเงินมาลงทุนทดสอบเล่นๆ ขำๆ  เดี๋ยวมาแนะนำให้ครับ.......ค่ำๆ

**ได้อย่าง  แต่จะเสียอีกหลายอย่าง   การแก้ไขจะคือการทำให้สามารถรองรับได้เท่านั้น  หาใช่การทำให้มีประสิทธิภาพแบบจุดที่ยืนอยู่นี้   

พอดีวันนี้งานเยอะมากๆ
 :L4367: :L4388: :L2738: :L2741:

และสุดท้ายคือรอความเห็นและคำแนะนำของ  พี่นะ  ครับ
ผมรอฟังแล้วกันครับ
คือว่าสงสัยผมคงเห็นผบ.ตกรถหลายทีแล้วเลยเกิดความคิดจิตไม่ว่างไป
เลยลองคิดหาวิธีดูเผื่อว่าจะมีทางออก แต่เพียงแค่เมื่อเย็นนี้
พอเอ่ยเรื่องนี้ให้ลูกชายคนโตฟัง ก็เป็นอย่างที่พี่ต๋องเตือนทันทีครับ
ขอบคุณทุกๆท่านครับ…ขอบคุณครับ


 :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 1 พฤศจิกายน 2013, 22:09:30 โดย พี่ตุ้ย_Yindee »
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ นุก (ปทุมธานี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,729
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
ส่วนวิธีแก้ปัญหาของพี่ตุ้ย ที่ประหยัด ปลอดภัย ไม่ยุ่งยาก และตรงจุดที่สุด..... :L2734:



เหยียบได้เต็มเท้า ไม่ต้องเสี่ยงกับการเหยียบพลาด เมื่อต้องเหยียบบนบันไดข้างที่แคบ มีจุดให้ยึดมั่นเพื่อดึงตัวขึ้น ที่สำคัญพี่ตุ้ยจะได้ใจผบไปเต็มๆ เพราะดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่ยังไม่ก้าวขึ้นรถ  :L2754:

ความคิดเห็นส่วนตัวครับ  :L4399:

 :L6428: ครับพี่กิต ขอลายแทงเจ้าตัวนี้ครับ ได้มาแต่ใด จะเอาไว้ให้เอ๊ะเหยียบขึ้นลงบ้างครับ  :L2758:

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
:L6428: ครับพี่กิต ขอลายแทงเจ้าตัวนี้ครับ ได้มาแต่ใด จะเอาไว้ให้เอ๊ะเหยียบขึ้นลงบ้างครับ  :L2758:

โฮมโปรมีครับ ผมก็ซื้อมาตัวนึง :L2736:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่อิฐ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,396
  • Like: 75
  • เพศ: ชาย
ผมก็สนใจวิธีพี่กิต... ไว้สำหรับผู้ใหญ่เวลาขึ้นรถ  :L2758:

Pajero sport Mania = นิยามการพักผ่อนของผม

ข้อแนะนำเบื้องต้นตาม link ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ กิต <Black Angel>

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,947
  • Like: 175
  • เพศ: ชาย
  • There is a will, there is a way!
โฮมโปรมีครับ ผมก็ซื้อมาตัวนึง :L2736:

ผมก็ได้จากที่โฮมโปรเช่นกันครับ :L2734:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
จุดที่พี่ตุ้ยยืนอยู่นี้คือจุดที่ดีที่สุดเท่าที่ผมทดสอบมา  หากอยากเอาเงินมาลงทุนทดสอบเล่นๆ ขำๆ  เดี๋ยวมาแนะนำให้ครับ.......ค่ำๆ

**ได้อย่าง  แต่จะเสียอีกหลายอย่าง   การแก้ไขจะคือการทำให้สามารถรองรับได้เท่านั้น  หาใช่การทำให้มีประสิทธิภาพแบบจุดที่ยืนอยู่นี้   

พอดีวันนี้งานเยอะมากๆ
 :L4367: :L4388: :L2738: :L2741:


ที่จริงแล้วถ้าอ่านกระทู้ข้างล่างนี้....
เป็นหัวข้อ เรื่อง เบอร์สปริง Dobinson & EMU ที่เคยลองมาแล้วกับ Pajerosport

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,28.0.html

ก็แทบจะได้คำตอบจากที่ผมถามครับ...
ตั้งแต่ความรู้จาก กูรูอย่าง พี่นะ
หรือจะเป็น ผู้รอบรู้ที่มีความจำเป็นเลิศอย่าง พี่ตาม
อีกทั้งความเห็นดีๆจาก พี่กิต.........
แต่บังเอิญยังสงสัยว่ามันจะมีแบบอื่นๆอีกมั้่ยที่จะทำได้

และแตกต่างจากนี้อีก โดยผลลัพธ์ที่ได้อาจจะแย่กว่า
ที่เป็นอยู่มากๆหรือได้ผลดีเกือบๆเท่าเดิม
ก็รอฟังจากพี่ๆหลายๆท่านนะครับ
ขอบคุณครับ


 :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
สวัสดีครับ พี่ตุ้ย

ขออภัยที่มาตอยช้าไปนิด เรื่องโหลดนั้นจริงแล้วไม่อยากแนะนำ(ตามที่พี่ทศว่ามาแหละครับ)   การปรับแต่งคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้หลบ หลีก หนี เลี่ยง เบี่ยง โม เพื่อขยับความสูงให้ลงมา

*ประเด็นพี่ตุ้ย ที่ติดสิ่งแรกเลยก่อนลงมาคือ ยางขนาด275/55   ต้องเอาออกครับเปลี่ยนเป็น 265/50 (ถ้าต้องการล้อขนาด 20นิ้ว)

* ถ้าลงไม่เยอะมากประมาณ 30-45 มม.จากนี้  เอาโช๊คEMU Sport ไว้   แล้วเลือกตัวเลือกดังนี้
    - สปริงหน้า เปลี่ยนเป็นโดบินสันโหลด 20 มม.    หรือใส่เสื้อสตรัท(ร้านน้าปิงมี)เพื่อเลื่อนสปริง EMU ลงมา
    - สปริงหลังเปลี่ยนเป็น EMU เบอร์ 911 หรือเอาลงต่ำอีกก็คงต้องเป็นโดบินสันโหลด

* ถ้าจะลงมากถึง 60 มม.  ต้องสปริง H&R แต่โช๊คตัว Sport จะเริ่มยันนะครับ  และต้องปาดยางกันกระแทกออกอีก

* ถ้าจะเอาลงมากกว่า 60 มม. อีกก็สามารถนะถ้าไม่เอาระยะยุบตัวเลยก็กดลงได้อีกและเลือกยางบางลงอีก

* ทั้งนี้การขับขี่รับรองได้เลยครับว่าไม่มีทางขับได้ทุกสภาวะการณ์แบบ EMU Fullset แบบนี้หรอกครับ เกรงว่าจะเสียเงินป่าวครับ

* จากสิ่งที่คิดแนวนี้ผมว่าพี่ตุ้ยสั่งทำบรรใดแบบซ่อม step ง่ายกว่าไหม  ได้ทั้งประสิทธิภาพและสะดวกใช้งานกับการขึ้นลงด้วยครับ

แนวนี้ครับ



หรือแนวนี้



หรือจะเอาแบบหรูเลยก็แบบนี้เลย
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 539
  • Like: 16
  • เพศ: ชาย
  • ครูคือผู้ให้
มีสติ ขึ้นรถ ลงรถ ก็แก้ปัญหาได้แล้วครับพี่ตุ้ย จะไปเสียเงินทำไม  หากโหลดแล้วไม่ชอบในภายหลัง งานงอกตามมาอีกแน่ๆ   :L2734:
ดิษฐ์ บุรีรัมย์ ปาเจโร่สปอร์ต 4WD กง9540 บุรีรัมย์

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
สวัสดีครับ พี่ตุ้ย

ขออภัยที่มาตอยช้าไปนิด เรื่องโหลดนั้นจริงแล้วไม่อยากแนะนำ(ตามที่พี่ทศว่ามาแหละครับ)   การปรับแต่งคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้หลบ หลีก หนี เลี่ยง เบี่ยง โม เพื่อขยับความสูงให้ลงมา

*ประเด็นพี่ตุ้ย ที่ติดสิ่งแรกเลยก่อนลงมาคือ ยางขนาด275/55   ต้องเอาออกครับเปลี่ยนเป็น 265/50 (ถ้าต้องการล้อขนาด 20นิ้ว)

* ถ้าลงไม่เยอะมากประมาณ 30-45 มม.จากนี้  เอาโช๊คEMU Sport ไว้   แล้วเลือกตัวเลือกดังนี้
    - สปริงหน้า เปลี่ยนเป็นโดบินสันโหลด 20 มม.    หรือใส่เสื้อสตรัท(ร้านน้าปิงมี)เพื่อเลื่อนสปริง EMU ลงมา
    - สปริงหลังเปลี่ยนเป็น EMU เบอร์ 911 หรือเอาลงต่ำอีกก็คงต้องเป็นโดบินสันโหลด

* ถ้าจะลงมากถึง 60 มม.  ต้องสปริง H&R แต่โช๊คตัว Sport จะเริ่มยันนะครับ  และต้องปาดยางกันกระแทกออกอีก

* ถ้าจะเอาลงมากกว่า 60 มม. อีกก็สามารถนะถ้าไม่เอาระยะยุบตัวเลยก็กดลงได้อีกและเลือกยางบางลงอีก

* ทั้งนี้การขับขี่รับรองได้เลยครับว่าไม่มีทางขับได้ทุกสภาวะการณ์แบบ EMU Fullset แบบนี้หรอกครับ เกรงว่าจะเสียเงินป่าวครับ

* จากสิ่งที่คิดแนวนี้ผมว่าพี่ตุ้ยสั่งทำบรรใดแบบซ่อม step ง่ายกว่าไหม  ได้ทั้งประสิทธิภาพและสะดวกใช้งานกับการขึ้นลงด้วยครับ

แนวนี้ครับ



หรือแนวนี้



หรือจะเอาแบบหรูเลยก็แบบนี้เลย



ขอบคุณพี่นะมากๆครับ สำหรับคำแนะนำ
ถ้างั้นเดี๋ยวผมรอดูบันไดข้างที่รอแหกอยู่ก่อนแล้วกันครับ
ขอบคุณครับ

 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:

มีสติ ขึ้นรถ ลงรถ ก็แก้ปัญหาได้แล้วครับพี่ตุ้ย จะไปเสียเงินทำไม  หากโหลดแล้วไม่ชอบในภายหลัง งานงอกตามมาอีกแน่ๆ   :L2734:


ขอบคุณครับ

 :L2758: :sd23: :L2758: :sd23: :L2758: :sd23:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่โต้ง Tongsom

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,283
  • Like: 186
  • เพศ: ชาย
  • Never Say Never ไม่มีแผนเดียว ในการแก้ปัญหา
กระไดห้อยต่ำลงมา ระวัง หลังเต่านะครับ
กิจการ คาร์แคร์ดูแลรักษารถครบวงจรด้วย Product Meguiars เคลือบแก้ว ติดตั้ง ยางลดเสียง Stuffit ติดต่อ: สมชาย Tel : 097-131-2335
Line ID: Tongsom1371 ร้านขายสินค้า: http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3554.0.html