ผมก็ไปมุด ๆ ดูแล้ว ว่าจะถอดยังไง รอของมาก่อนนะ...
***จุดสำคัญ คือ <<<<<< เพิ่มเติมจากพี่เต้ย + ใช้ภาพที่เต้ยประกอบนะครับ
1.แผ่นดำใต้พวงมาลัย น็อต 2 ตัว ถอดไม่ยาก ส่วนกริ๊บพลาสติก ใช้หัวไขขวงกดเข้าไปหน่อยแล้วสามารถดึงออกได้ง่ายๆ
2.บล็อค กับ ตัวต่อ กับ ลูกบล็อคเบอร์ 14
3.วิธีถอดปลั๊กคันเร่งเดิม มันจะมีล็อค ต้องกดลงไปตรงกลางปลั๊กนิดหนึง แล้วพยายามค่อยดึงออก มันจะดึงยากนิดหนึง (มันฟิต

)
4.ต่อสายตามวิธีที่พ่อหมอให้มา โดยต่อที่ปลั๊กตัวเมีย(ติดกลับรถก่อน)ลำบากนิดหนึง
5.ต่อสายสีแดงที่ใช้สำหรับพ่วงปลั๊กตัวเมียกับตัวผู้
6.ต่อปลั๊กตัวผู้ตามวิธี
7.ใช้ เคเบิลไทด์ รัดเก็บงาน ตรงคันเร่งใกล้ปลั๊กตัวผู้จะมีห่วงอยู่ 1 อัน ใช้ยึดสายแถวนี้ให้แน่น
8.เดินสายเส้นสีเทาใหญ่ ตามชอบว่าจะถนัดให้กล่องคันเร่งอยู่ตรงไหน
9.ถอดปลั๊กอุดที่ปลายสายออก นำกล่องคันเร่งเสียบ (ทุกขั้นตอนต้องปิดสวิตดึงกุญแจออกนะครับ)
10.เมื่อเสร็จ start เครื่องยนต์ แล้วกดที่หน้าปีศาจ 1 ครั้ง ไฟสีฟ้าติด ก็เป็นอันจบ......
11.โหมดที่พี่นะแนะนำ 4-6 ส่วน A B C D พี่นะบอกอย่าเพิ่งไปยุ่งกับมัน ****คงต้องรอสูตรผีบอกจากพี่นะอีกที
12.ถ้าจะถอดกล่องออก ต้องปิดสวิตรอให้ไฟทุกอย่างดับหมด รวมทั้งไฟสีฟ้าที่กล่องด้วย แล้วจึงดึงออก นำปลั๊กอุด ***ไม่งั้นไฟเครื่องจะโชว์ ถ้ามี SMG ก็สามารถเคลีย
ได้แต่ถ้าไม่มีผมไม่รู้ว่าจะทำให้ไฟเครื่องหายยังไง
ปล.ลองดูครับพี่ๆ ไม่ยากอย่างที่คิด ผมกับพี่เต้ย Skill = 0 การ DIY กับเพื่อน เป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีเลยครับ บางอย่างเราทำได้บางอย่างเราทำไม่ได้ แลกเปลี่ยนช่วยเหลือกันครับ แล้วทุกอย่างจะสำเร็จลุล่วงไปได้ครับ ขอบคุณที่แห่งนี้ "
Pajero Sport Mania "
