มาให้ข้อมูลซักนิดนึงสำหรับเจ้าโช๊คค้ำฝากระโปรงชุดนี้
โช๊คชุดนี้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพมากที่สุดแล้วเท่าที่ผมเคยทดสอบมา การออกแบบมาถือว่าทำได้ดี โดยการออกแบบให้มีจุดยึดที่ฐานโช๊คด้านตัวถัง 2 จุด ทำให้เวลาเปิดหรือปิด ฐานโช๊คจะมีความแข็งแรง มั่นคง ไม่ยวบยาบ และไม่ทำให้ตัวฝากระโปรงสั่นกระพือ
ขออนุญาติเอารูปสินค้าที่เคยซื้อมาเมื่อ 2 ปีที่แล้วมาลงให้ชมนะครับ
ในชุดจะมีโช๊คมาให้ 1 คู่ จุดยึดที่ฝากระโปรงหน้า 1 คู่ และจุดยึดที่ตัวถังอีก 1 คู่ โดยจุดยึดที่ตัวถัง ด้านซ้าย และขวาจะไม่เหมือนกัน เพราะมีจุดยึดน็อต 2 จุด ตัวถังด้านซ้ายกับขวา จุดที่ยึดได้แตกต่างกัน จึงทำมาไม่เหมือนกัน

จุดยึดตัวถังด้านขวา (เมื่อหันหน้าหาตัวรถ) นั้น ยึดจุดแรกที่น็อตบริเวณขอบตัวถัง อีกจุดนึงจะไปยึดกับขายึดของปั๊ม (ที่เห็นน็อตโผล่มาจากเหล็กสีดำ)

ส่วนจุดยึดด้านซ้าย (หันหน้าเข้าตัวรถ) จะยึดจุดที่ 1 ตรงน็อตขอบตัวถัง แต่อีกจุดนึงจะมุดเข้าไปข้างในยึดกับน็อตตัวถึงในตำแหน่งที่มีเหล็กประคองสายแอร์โฟล (ด้านหลังก้าน ABS)

เมื่อจัดการติดตั้งทั้งหมดแล้วจะเป็นแบบนี้


หลังจากติดตั้งมาแล้ว 2 ปีกว่าๆ ไม่เคยมีปัญหาใดๆครับ สามารถใช้งานได้ดีมาตลอด ตัวโช๊คทำงานเป็น 2 จังหวะ ตอนเปิดต้องใช้แรงยกขึ้นในช่วงแรก พอถึงระดับที่โช๊คทำงานสามารถปล่อยมือ แล้วโช๊คจะช่วยดันฝากระโปรงขึ้นไปเอง ส่วนในตอนที่ปิดนั้น ต้องใช้มือดึงฝากระโปรงลงมาจนอยู่ในระดับที่โช๊คไม่ทำงานแล้ว จึงปล่อยฝากระโปรงลงไปเพื่อปิดครับ ดังนั้นสะดวกทั้งตอนปิดและเปิดครับสำหรับตัวนี้
อุปกรณ์ตัวนี้ผมแนะนำสำหรับทุกท่านที่ไม่ได้ติดตั้งเลยนะครับ เพราะน้องปาเราเป็นรถที่ต้องการการดูแล และตรวจเช็คด้วยตัวเองเป็นประจำ จึงทำให้ต้องเปิดฝากระโปรงหน้าบ่อยๆ โช๊คตัวนี้ช่วยให้สะดวกทั้งเวลาที่เปิดและปิดฝากระโปรงครับ ยิ่งกว่านั้นบางครั้งเราต้องเอื้อมมือเข้าไปในเครื่องยนต์ บางทีตัวก้านยกฝากระโปรงเดิมมันจะเกะกะขวางทางบ้าง พอติดโช๊คตัวนี้แล้วสามารถไม่ต้องเอาเหล็กค้ำฝากระโปรงขึ้นมาได้ เพื่อให้ทำงานสะดวกขึ้นครับ อยากแนะนำให้สำหรับพี่ๆทุกคน เจ้าโช๊คตัวนี้เป็นอุปกรณ์แต่งรถชิ้นแรกที่ผมเลือกสั่งมารอตั้งแต่ยังไม่ได้รถเลยครับแต่คำแนะนำสำหรับพี่ๆที่ติดตั้งไปแล้ว การเปิดฝากระโปรงทุกครั้งควรเอาเหล็กค้ำฝากระโปรงขึ้นไปค้ำไว้ด้วยนะครับ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย หากโช๊คเสีย ฝากระโปรงจะได้ไม่ร่วงลงมาทับนะครับ
เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของพี่ๆนะครับ
