มาเสริมความรู้ให้พี่ๆอีกครับ เผื่ออีกหน่อยรถของพี่ๆคันใดคันนึงอาจเป็นปัญหานี้เหมือนกันขึ้นมา

จุดปัญหาที่ว่า เป็นปลั๊กที่อยู่ภายในชุดกล่องฟิวล์(ลูกศรสีแดง) ซึ่งรื้อยากมาก
เป็นปลั๊กเสียบข้างใน แน่นหนามาก โอกาสหลุด แทบเป็นไปไม่ได้อีกตางหาก
และแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดจากช่างหรือพวกเราเองที่ไปติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างอื่น เช่น กันขโมย ไฟเลี้ยว หรืออื่นๆ
เพราะจุดปัญหานี้ผมคิดว่าคงไม่มีช่างที่ไหนเค้ารื้อกันออกมาเพื่อจั้มสายไฟแน่นอน
ยังคิดเล่นๆเลยว่า น่าจะมีปัญหามาตั้งแต่การประกอบก็เป็นไปได้
ปลั๊กเจ้าปัญหาตัวนี้ เป็นหางปลาตัวใหญ่เสียบอยู่ มีตัวล็อคพลาสติกล็อคไว้อย่างดี
ซึ่งมันแค่เลื่อนหลุดลงมา ทำให้เสียบไม่สนิท ติดๆดับๆ
และหากจะต้องซ่อมโดยศูนย์บริการ มันไม่ใช่การเปลี่ยนชุดกล่องฟิวล์ ราคาไม่กี่ร้อยครับ
ราคาชุดกล่องฟิวล์ก็ตามที่เห็นสีแดง 720 บาท ซึ่งไม่ใช่ตัวปัญหาครับ

แต่สิ่งที่จะต้องเปลี่ยน หากเราไม่ต้องการโมหรือซ่อมแค่ปลั๊กหางปลา
นั่นคือ จะต้องเปลี่ยนชุดสายไฟในห้องเครื่องทั้งหมดตามที่ผมได้ระบายสีแดงไว้ในรูปด้านล่าง
ราคาตามนี้ครับ แล้วแต่รุ่นรถ 8225 - 9600 บาท

และแน่นอน หากเราเคยไปปลอก ตัดต่อ ไปจั้มชุดสายไฟชุดนี้แล้ว ถือว่าหมดประกันครับ
เตรียมตังเบิกสายใหม่ได้เลย
เราจึงใช้วิธีโมแก้ปัญหาปลั๊กหางปลาในรถของพี่เอกให้แน่นสนิทไปเฉพาะหน้าไปก่อน และคาดว่าจากที่พี่ๆเราได้จัดการแล้ว
โอกาสจะหลุดอีก ..ยากมากครับ
