Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
(กระทู้ถูกจับตา)มาดูตัวเลขความแรงของปาหลังติดกล่องปิ่นโตกัน
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ปุ้ย ที่ 21 ตุลาคม 2013, 08:41:44 ---ในเรื่องความเร็วจริงนั้น ไมล์อ่อนหรือเปล่า เป็นทางลาดลงหรือเปล่า มีหลายตัวแปรครับซึ่งผมไม่ได้ตรวจสอบข้มูลพวกนั้น
อย่างที่บอกไว้ละครับ อยากให้ดูกันในเรื่องตัวเลขเปรียบเทียบระหว่างดันกับไม่ดันเท่านั้นครับ
เอาตัวเลขพวกนี้ไปอ้างอิงคงจะไม่จบง่ายๆ เครียดเปล่าๆ หากอยากเห็นต่ำกว่าเก้าวิผมว่ารถพี่ๆหลายคนในปามาเนียน่าจะทำได้ครับ :L2901:
--- End quote ---
ขอบคุณสำหรับข้อมูล แต่การทดสอบแบบนี้ผมไม่อยากแนะนำนะครับ และผลขนาด 9-10วินาทีนั้นผมว่าอยู่ที่เทคนิคการขับ ซึ่งเกียร์ auto เราสามารถ
กรอคันเร่งโดนการใช้เท้าซ้ายยันเบรคค้างไว้แล้วเท้าขวากรอคันเร่งรอพอรอบมาได้อัตราดึง...จังหวะนี้แหละต้องเน้นให้ดี เช่น
- ปล่อยเบรคเร็วกดคันเร่งตาม รถจะโจนพุ่งพวดออกไป แรงบิดทั้งหมดโถมใส่ลูกทอร์คเกียร์และแรงบิดสูงสุดที่ปลายเกียร์จะกระหน่ำตอนจังหวะเปลี่ยน step gear จุดนี้แหละจะหวืดเอา
- ปล่อยเบรคยั้งสวนการกดคันเร่ง ถนอมลูกทอร์ค ทำร้ายเบรคหลัง หน้ายางไหม้ จานร้อน พอออกไปแล้วก็จะต้องเกิดแรงบิดสูงสุดที่ปลายเกียร์ตอนจังหวะเปลี่ยน step gear up อยู่ดี
- ปล่อยเบรคพร้อมยัดคันเร่งหลังกรดคันเร่งรอ วิธีนี้โหดร้ายสุดๆกับรถเราและจำจังหวะรถหมุนให้ดีว่ารถเราท้ายออกข้างไหน จะออกข้างนั้นปะจำ
**ว่าแต่ทำไปเพื่ออะไรครับ ผมไม่แนะนำให้เล่นวิธีนี้นะครับ ผลเสียมันอาจจะมากยิ่งกว่าที่ผมเคยแนะนำให้เลี่ยงการกระแทกคันเร่งด้วยซ้ำ ยิ่งรถพวกผมที่แต่ง Step4 นั้นไม่ต้องวัดดวงเลย แรงบิดที่รอบต่ำสูงๆแบบนั้นมาเล่นวิธีนี้รับรองกระจุยกระจายกันหลายส่วนเลย ยิ่งเจอล้อ20 ยางใหญ่ โหลดเยอะ ทั้งหัวเพลา มุมบิด โดนกระทำแบบนี้รับรองอยู่ไม่ถึงผ่อนรถหมดแน่ๆครับ
**สำหรับสมาชิกที่มา up firmware ไปและผมใส่สูตรใหม่ไปให้นั้น แรงบิดรอบต้น กลางปลาย จะมากกว่า firmware ตัวเดิมอีกเกือบ 10% ฉะนั้นอย่าไปลองทดสอบด้วยวิธีการแบบนี้นะครับ เสียหายขึ้นมาแล้วผมเกรงว่าจะช่วยเหลืออะไรไม่ได้ทุกอย่าง
**สำหรับพี่ปุ๋ย กล่องปิ่นโตที่ผมทำให้นั้นสามารถจูนให้ได้มากกว่านั้นแต่หากต้องการจะจูนมากกว่านั้นเพื่อเป้าหมายเฉพาะทางแบบนี้ผมแนะนำให้ถอดออกนะครับและหาตัวอื่นเล่นดีกว่า เดี๋ยวงานจะเข้าพวกผมและกลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีก
*ขออภัยที่พูดตรงๆเพราะไม่อยากให้เข้าใจวัตถุประสงค์พวกผมผิดไปจากที่วางกันไว้และอย่าตีความหมายการตอบกระทู้ผมเป็นแบบอื่นนะครับ แค่ตักเตือนกันตรงๆเพราะผลกระทบเรื่องนี้มันจะทำให้รถพี่ปุ๋ยพังมากกว่าปั๊มคอมมอลเรียลนะครับ
เพื่อเป็นข้อมูลครับ
:L4399:
พี่พงษ์ zentrino:
:L4365: :L4365: :L4365:
ปุ้ย:
อ่า.... ต้องขออภัยที่อาจจะทำให้พี่ๆเข้าใจผิดกัน
ผมติดกล่องปิ่นโตก็เพราะข้อมูลต่างๆที่พี่นะลงไว้นี่ละครับ ไม่ได้อยากเน้นเรื่องความแรงแบบไม่ลืมหูลืมตาครับ
ในการขับขี่ปกติ ผมจะเป็นแนวเดียวกับพี่ pat ละครับ ไม่ได้เหยียบแรงๆตั้งแต่ออกตัว
เจตนาผมคือเอาข้อมูลมาลงว่ากล่องปิ่นโตนั้นช่วยให้ปาแรงขึ้นจริงในช่วงความเร็วในการใช้งานช่วงต่างๆ
และผมก็พอใจในปาผม+สิ่งที่กล่องให้เพิ่มมา ซึ่งโหมดที่ผมใช้อยู่ยังไม่ใช่โหมดแรงสุดที่กล่องตั้งมาด้วยซ้ำ
หากลักษณะข้อมูลที่ลงไว้ทำให้พี่ๆเข้าใจแบบนี้ผมขอลบโพสที่ลงไว้ออกน่าจะดีกว่าครับ :L4399:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ปุ้ย ที่ 21 ตุลาคม 2013, 11:13:27 ---อ่า.... ต้องขออภัยที่อาจจะทำให้พี่ๆเข้าใจผิดกัน
ผมติดกล่องปิ่นโตก็เพราะข้อมูลต่างๆที่พี่นะลงไว้นี่ละครับ ไม่ได้อยากเน้นเรื่องความแรงแบบไม่ลืมหูลืมตาครับ
ในการขับขี่ปกติ ผมจะเป็นแนวเดียวกับพี่ pat ละครับ ไม่ได้เหยียบแรงๆตั้งแต่ออกตัว
เจตนาผมคือเอาข้อมูลมาลงว่ากล่องปิ่นโตนั้นช่วยให้ปาแรงขึ้นจริงในช่วงความเร็วในการใช้งานช่วงต่างๆ
และผมก็พอใจในปาผม+สิ่งที่กล่องให้เพิ่มมา ซึ่งโหมดที่ผมใช้อยู่ยังไม่ใช่โหมดแรงสุดที่กล่องตั้งมาด้วยซ้ำ
หากลักษณะข้อมูลที่ลงไว้ทำให้พี่ๆเข้าใจแบบนี้ผมขอลบโพสที่ลงไว้ออกน่าจะดีกว่าครับ :L4399:
--- End quote ---
จริงแล้วพวกเรามีอะไรจะพูดกันตรงๆเลย เพื่อให้แก้ไขและปรับได้ทัน ถ้าพี่ปุ๋ยเข้าใจเจตนาของเราแล้วก็ไม่เป็นไรครับ
ส่วนเรื่องกระทู้นั้นลงแล้วก็ไม่ต้องลบหรอกครับ เดี๋ยวก็ไม่รู้ว่าคุยเรื่องอะไรอีก ซึ่งอีกมุมหนึ่งก็อาจเป็นประโยช์นและการแนะนำพร้อมทำให้เห็นและแนวคิดของความเข้าใจกัน
ผมแนะนำว่าไม่ต้องลบหรอกครับ แค่พี่ปุ๋ยเข้าใจวัตถุประสงค์ที่ถูกต้องก็พอแล้วครับ เกรงว่าจะเอาไปใช่ผิดเป้าหมายกันเท่านั้นเอง
และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลทั้งหมดที่มาแชร์กันครับ
:L2736:
พี่ตู่ Black PJM:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 21 ตุลาคม 2013, 11:23:54 ---จริงแล้วพวกเรามีอะไรจะพูดกันตรงๆเลย เพื่อให้แก้ไขและปรับได้ทัน ถ้าพี่ปุ๋ยเข้าใจเจตนาของเราแล้วก็ไม่เป็นไรครับ
ส่วนเรื่องกระทู้นั้นลงแล้วก็ไม่ต้องลบหรอกครับ เดี๋ยวก็ไม่รู้ว่าคุยเรื่องอะไรอีก ซึ่งอีกมุมหนึ่งก็อาจเป็นประโยช์นและการแนะนำพร้อมทำให้เห็นและแนวคิดของความเข้าใจกัน
ผมแนะนำว่าไม่ต้องลบหรอกครับ แค่พี่ปุ๋ยเข้าใจวัตถุประสงค์ที่ถูกต้องก็พอแล้วครับ เกรงว่าจะเอาไปใช่ผิดเป้าหมายกันเท่านั้นเอง
และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลทั้งหมดที่มาแชร์กันครับ
:L2736:
--- End quote ---
+1 ครับ
เนื่องจากเป็นกระทู้ที่เป็นประโยชน์กับคนอื่นๆด้วยครับ ที่อาจจะยังมีความคิดผิดๆโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์และเมื่อมาอ่านเจอที่พี่นะได้แจ้งเตือนก็จะได้เข้าใจอย่างถ่องแท้ครับ :L2734:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version