Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

กล่องคันเร่งไฟฟ้า

<< < (14/15) > >>

พี่อ็อดDONMUEANG:

--- อ้างจาก: โอ๋@เจซี ที่ 31 มีนาคม 2013, 16:12:28 ---มารายงานผลคับ หลังจากปรับเป็นstep 5 อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิด แต่กินน้ำมันมากคับ step 3 วิ่งได้250กม.  พอเปลี่ยนเป็นstep 5 วิ่งได้ 200 กม. เลยต้องกลับไปใช้แค่step 3 คับ

--- End quote ---

ผมว่าขับไปอีกหน่อย  จะบอกว่าไม่พอเเล้ว  step - 3 อิอิ

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: โอ๋@เจซี ที่ 31 มีนาคม 2013, 16:12:28 ---มารายงานผลคับ หลังจากปรับเป็นstep 5 อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิด แต่กินน้ำมันมากคับ step 3 วิ่งได้250กม.  พอเปลี่ยนเป็นstep 5 วิ่งได้ 200 กม. เลยต้องกลับไปใช้แค่step 3 คับ

--- End quote ---
:L2739: :L2761: คงขึ้นอยู่การกด และเติม คันเร่ง แล้ว พี่โอ๋ บริโภคมากกว่า ขับในบางกอกแล้วอะ  :L2761:

พี่เจมส์:

--- อ้างจาก: โอ๋@เจซี ที่ 31 มีนาคม 2013, 16:12:28 ---มารายงานผลคับ หลังจากปรับเป็นstep 5 อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิด แต่กินน้ำมันมากคับ step 3 วิ่งได้250กม.  พอเปลี่ยนเป็นstep 5 วิ่งได้ 200 กม. เลยต้องกลับไปใช้แค่step 3 คับ

--- End quote ---

ไม่น่าจะกินเยอะขนาดนั้นนะคับพี่โอ๋ หรือว่าพี่โอ๋กดเร็ว กดหนัก
กล่องคันเร่งอย่างเดว ลองขยับขึ้นอีกนิดคับพี่โอ๋ ซักสเต็บ 6 รับรอง "พริ้ว"

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: โอ๋@เจซี ที่ 31 มีนาคม 2013, 16:12:28 ---มารายงานผลคับ หลังจากปรับเป็นstep 5 อัตราเร่งดีขึ้นอีกนิด แต่กินน้ำมันมากคับ step 3 วิ่งได้250กม.  พอเปลี่ยนเป็นstep 5 วิ่งได้ 200 กม. เลยต้องกลับไปใช้แค่step 3 คับ

--- End quote ---
สวัสดีครับพี่โอ๋

คันเร่งไฟฟ้าไม่มีผลกับการกินน้ำมันของเครื่องยนต์   แต่การกดคันเร่งมีผลต่อการกินน้ำมันของเครื่องยนต์    และหากใส่คันเร่งไฟฟ้าแล้วกดตามอัตราเร่งของรอบเครื่องการสิ้นเปลืองควรจะเท่าเดิม     แต่การปรับคันเร่งที่เบอร์มากขึ้นเรื่อยๆก็คือการย่ยระยะกดคันเร่งของรถเรา   ดังนั้นการใช้เท้าในการประคองและกดค้นเร่งจะช่วยรักษาอัตราสิ้นเปลืองได้ครับ

แนะนำให้ใช้เบอร์  5-6 และลองขับแบบปรับระยะกดดูครับ   พอรถถีบตัวออกแล้วก็ถอนคันเร่งคืนปล่อยให้อัตราเร่งดันรถไปเอง   แบบนี้น่าจะช่วยดีกว่าใช้เบอร์ต่ำๆครับ

พี่อาร์ต-Outdoor:
มารายงานผลการใช้กล่องคันเร่งครับ แบ่งเป็น 2 ส่วนนะคร้าบ ส่วนแรกคือการติดตั้ง ผมขอมีเรื่องนี้เพราะมันมีส่วนที่ก่อให้เกิดปัญหาแบบที่ผมเจอได้ครับ ส่วนที่ 2 คือเรื่องการตอบสนอง ความประหยัดยังไม่รู้ครับ เลยยังไม่มีข้อมูล เอาไว้จับแล้วจะมาเหลาให้ฟังอีกครั้ง

การติดตั้ง

ต้องขอออกตัวก่อนผมเองทักษะทางช่างน้อยครับ  :sd42: :sd42: ถ้าผมทำได้พี่ๆที่กำลังสนใจติดเองทำได้แน่ครับ แต่ได้ความรู้เลย ดีที่ไม่มีอะไรแตกหัก แต่หนุกดีแฮะ :L2736:
เข้าเรื่องสักที อุปกรณ์ที่ได้มาก็ตามรูปครับ

ผมพร้อมทำงานแล้วคร้าบ

หลังจากอ่านคู่มือจากพี่นะจนเข้าใจว่าต้องทำอย่างไรกะเจ้ากล่องนี้แล้วก็เริ่มมุดรถแล้วครับ
มาถึงขั้นตอนรื้อแผงคอนโซลใต้พวงมาลัย ตอนแรกก็พยายามถอดชิ้นบน (รถผมปี 2013 ชิ้นบนจะเป็นสีเทาดำอ่ะครับ) แต่เธอก็ขัดขืนผมมากเหลือเกิน ไอ้ผมก็สุภาพบุรุษไม่อยากทำอะไรรุนแรงก็เลยไม่เอาแล้ว ถอดบนสงสัยไม่เสร็จแน่ก็เลยหันมาเผด็จศึกโดยถอดชิ้นล่างเลยดีกว่า ซึ่ง underware น้องเค้าเป็นสีดำ ซึ่งน้องก็ขัดขืนครับแต่ไม่มากเท่า :L6419:  :L2905: :L2905: แต่ในที่สุดผมก็ถอดชิ้นล่างของน้องเค้าออกจนได้  :L2888: เห็นขาคันเร่งแว้ว  :L2888:
ไอ้ตอนที่ผมมีปัญหาก็คือตอนถอดชิ้นล่างน้องเค้านี่ล่ะครับ ไอ้ port OBDII ของกล่องข้าวน้อยมันเกะกะก็เลยถอดมันออกก่อนเพื่อที่จะถอดสลักด้านในของแผงปิดใต้คอนโซลได้ (ปัญหาของผมเกิดก็ตอนที่ถอดสายกล่องข้าวจาก port OBDII นี่ล่ะครับ) หลังจากถอดได้แล้วก็ดำเนินตามขั้นตอนติดตั้งที่พี่นะแนะนำ ผมขอข้ามตรงนี้ละกันนะครับ พอติดตั้งเสร็จน้องใส่เสื้อผ้าเรียบร้อยก็สตาร์ทเพื่อลอง สตาร์ทติดปกติครับ  ไฟ engine โชว์ทำไงก็ไม่ดับ เร่งได้แค่ 2000 รอบ วิ่งได้ 40 ตามกระทู้นี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1045.0.html หลังจากแก้ปัญหาโดยพี่นะแล้วก็วิ่งได้ตามปกติ  :sd23: แต่ไฟยังโชว์นะครับแต่ไม่ห่วงลบได้ สรุป ตอนถอดแผงชิ้นล่างอย่าถอดสาย OBDII นะครับ สำหรับรถที่มีกล่องข้าวน้อยแล้ว ถ้าเป็นรถเดิมๆไม่ได้ติดกล่องข้าวเพิ่ม ผมเข้าใจว่า port นี้ไม่มีอะไรเสียบอยู่ ก็เลยคิดว่าไม่น่าเจอปัญหาอย่างผม ฝากพี่ๆช่วยยืนยันด้วยนะครับ  :L2759: ผ่านไปสำหรับการติดตั้งตามมุมมองของผม เกือบตาย  :sd42: :sd42:

มาเรื่องที่ 2 การตอบสนอง

อย่างที่บอกครับ รถผมมีกล่องข้าวน้อย เดิมๆก่อนติดกล่องคันเร่งก็เป็นที่น่าพอใจอยู่แล้ว พอติดยิ่งหนุก อิอิ
ผมสรุปความสนุกของผมโดยใช้วิธีจับเวลาจาก 0-60 kmในการประเมินครับ เพราะผมต้องการใช้กล่องคันเร่งมาตอบสนองช่วงออกตัวของช้างแมมมอธตัวนี้ ก็เลยอยากรู้เวลา :sd42:
ผมใช้ mode 1-5 เท่านั้นครับในการลอง  :sd10:
มาดูผลกันครับ ต้องบอกว่าใช้คนจับเวลานะครับ อาจจะคลาดเคลื่อน เวลาเป็นวินาทีครับ
ปิดกล่องคันเร่ง   4.3 - 4.5  ประมาณนี้ครับ
เปิดโหมด 1       ประมาณ 4 ต้นๆ  โดยเฉลี่ยเลยครับ 
เปิดโหมด 2       ไม่เกิน 4  ลอง 3 รอบกับโหมดนี้ครับ เพราะค่อนข้างตกใจเพราะตอบสนองดีขึ้นเยอะกับรถผม
เปิดโหมด 3       ไม่เกิน 4
เปิดโหมด 4       ไม่เกิน 4
เปิดโหมด 5       ไม่เกิน 4

เป็นที่น่าแปลกจาก 2 ถึง 5 ไม่แตกต่างทางตัวเลขมากนักครับ แต่อย่างที่บอกครับพี่ๆ อาจจะคลาดเคลื่อนเนื่องจากคนกด โหมดอื่นไม่ได้ลองจับครับ ได้แต่ลองกดเล่นดูก็หนุกดี อิอิ ถ้าจะให้แม่นยำคงต้องใช้เครื่องมือวัด (ไม่ใช่ปิ่นโตหรือจานของวัดนะ) แต่คงไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้ครับ ถ้าได้สูตรผีบอกคง  :L2900: :L2900:
เอาเท่านี้ก่อนนะครับพี่ ไว้จับอะไรมาได้ใหม่เด๋วเอามาแชร์ให้คร้าบ  :L2901: :L2901: :L2901:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version