มารายงานผลการใช้กล่องคันเร่งครับ แบ่งเป็น 2 ส่วนนะคร้าบ ส่วนแรกคือการติดตั้ง ผมขอมีเรื่องนี้เพราะมันมีส่วนที่ก่อให้เกิดปัญหาแบบที่ผมเจอได้ครับ ส่วนที่ 2 คือเรื่องการตอบสนอง ความประหยัดยังไม่รู้ครับ เลยยังไม่มีข้อมูล เอาไว้จับแล้วจะมาเหลาให้ฟังอีกครั้ง
การติดตั้ง ต้องขอออกตัวก่อนผมเองทักษะทางช่างน้อยครับ

ถ้าผมทำได้พี่ๆที่กำลังสนใจติดเองทำได้แน่ครับ แต่ได้ความรู้เลย ดีที่ไม่มีอะไรแตกหัก แต่หนุกดีแฮะ

เข้าเรื่องสักที อุปกรณ์ที่ได้มาก็ตามรูปครับ

ผมพร้อมทำงานแล้วคร้าบ
หลังจากอ่านคู่มือจากพี่นะจนเข้าใจว่าต้องทำอย่างไรกะเจ้ากล่องนี้แล้วก็เริ่มมุดรถแล้วครับ
มาถึงขั้นตอนรื้อแผงคอนโซลใต้พวงมาลัย ตอนแรกก็พยายามถอดชิ้นบน (รถผมปี 2013 ชิ้นบนจะเป็นสีเทาดำอ่ะครับ) แต่เธอก็ขัดขืนผมมากเหลือเกิน ไอ้ผมก็สุภาพบุรุษไม่อยากทำอะไรรุนแรงก็เลยไม่เอาแล้ว ถอดบนสงสัยไม่เสร็จแน่ก็เลยหันมาเผด็จศึกโดยถอดชิ้นล่างเลยดีกว่า ซึ่ง underware น้องเค้าเป็นสีดำ ซึ่งน้องก็ขัดขืนครับแต่ไม่มากเท่า

แต่ในที่สุดผมก็ถอดชิ้นล่างของน้องเค้าออกจนได้

เห็นขาคันเร่งแว้ว
ไอ้ตอนที่ผมมีปัญหาก็คือตอนถอดชิ้นล่างน้องเค้านี่ล่ะครับ ไอ้ port OBDII ของกล่องข้าวน้อยมันเกะกะก็เลยถอดมันออกก่อนเพื่อที่จะถอดสลักด้านในของแผงปิดใต้คอนโซลได้ (ปัญหาของผมเกิดก็ตอนที่ถอดสายกล่องข้าวจาก port OBDII นี่ล่ะครับ) หลังจากถอดได้แล้วก็ดำเนินตามขั้นตอนติดตั้งที่พี่นะแนะนำ ผมขอข้ามตรงนี้ละกันนะครับ พอติดตั้งเสร็จน้องใส่เสื้อผ้าเรียบร้อยก็สตาร์ทเพื่อลอง สตาร์ทติดปกติครับ ไฟ engine โชว์ทำไงก็ไม่ดับ เร่งได้แค่ 2000 รอบ วิ่งได้ 40 ตามกระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1045.0.html หลังจากแก้ปัญหาโดยพี่นะแล้วก็วิ่งได้ตามปกติ

แต่ไฟยังโชว์นะครับแต่ไม่ห่วงลบได้ สรุป ตอนถอดแผงชิ้นล่างอย่าถอดสาย OBDII นะครับ สำหรับรถที่มีกล่องข้าวน้อยแล้ว ถ้าเป็นรถเดิมๆไม่ได้ติดกล่องข้าวเพิ่ม ผมเข้าใจว่า port นี้ไม่มีอะไรเสียบอยู่ ก็เลยคิดว่าไม่น่าเจอปัญหาอย่างผม ฝากพี่ๆช่วยยืนยันด้วยนะครับ

ผ่านไปสำหรับการติดตั้งตามมุมมองของผม เกือบตาย
มาเรื่องที่ 2 การตอบสนองอย่างที่บอกครับ รถผมมีกล่องข้าวน้อย เดิมๆก่อนติดกล่องคันเร่งก็เป็นที่น่าพอใจอยู่แล้ว พอติดยิ่งหนุก อิอิ
ผมสรุปความสนุกของผมโดยใช้วิธีจับเวลาจาก 0-60 kmในการประเมินครับ เพราะผมต้องการใช้กล่องคันเร่งมาตอบสนองช่วงออกตัวของช้างแมมมอธตัวนี้ ก็เลยอยากรู้เวลา
ผมใช้ mode 1-5 เท่านั้นครับในการลอง

มาดูผลกันครับ ต้องบอกว่าใช้คนจับเวลานะครับ อาจจะคลาดเคลื่อน เวลาเป็นวินาทีครับ
ปิดกล่องคันเร่ง 4.3 - 4.5 ประมาณนี้ครับ
เปิดโหมด 1 ประมาณ 4 ต้นๆ โดยเฉลี่ยเลยครับ
เปิดโหมด 2 ไม่เกิน 4 ลอง 3 รอบกับโหมดนี้ครับ เพราะค่อนข้างตกใจเพราะตอบสนองดีขึ้นเยอะกับรถผม
เปิดโหมด 3 ไม่เกิน 4
เปิดโหมด 4 ไม่เกิน 4
เปิดโหมด 5 ไม่เกิน 4
เป็นที่น่าแปลกจาก 2 ถึง 5 ไม่แตกต่างทางตัวเลขมากนักครับ แต่อย่างที่บอกครับพี่ๆ อาจจะคลาดเคลื่อนเนื่องจากคนกด โหมดอื่นไม่ได้ลองจับครับ ได้แต่ลองกดเล่นดูก็หนุกดี อิอิ ถ้าจะให้แม่นยำคงต้องใช้เครื่องมือวัด (ไม่ใช่ปิ่นโตหรือจานของวัดนะ) แต่คงไม่ต้องถึงขนาดนั้นก็ได้ครับ ถ้าได้สูตรผีบอกคง

เอาเท่านี้ก่อนนะครับพี่ ไว้จับอะไรมาได้ใหม่เด๋วเอามาแชร์ให้คร้าบ
