อันนี้สำคัญครับ
เมื่อตอนที่ผมไปทริปแชงกรีร่า ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของผมที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นขบวน
รถทุกคันจะมี ว.แดง สิ่งสำคัญที่สมาชิกทุกคันในขบวนต้องพึงกระทำคือ
- ทิ้งห่างรถคันหน้าของตัวเองพอประมาณ ในระยะที่คันหน้ามองเห็นและมีระยะปลอดภัยในการเบรค
- จะต้องคอยดูรถคันหลังไม่ให้คลาดสายตาไปจากขบวน ถ้าเริ่มเห็นว่าด้านหลังขบวนเริ่มห่าง ต้อง ว. แจ้งรถนำขบวนให้ทราบเพื่อชลอหรือจอดรอข้างทาง
- ในจุดที่คับขัน เช่น ขึ้นหรือลงเขา จะแจ้งให้รถคันหลังทราบว่าทางโล่ง ไม่มีรถสวน หรือกำลังมีรถอะไร สีอะไร สวนขึ้นไปเป็นต้น
สิ่งสำคัญคือ ทุกๆคันมีหน้าที่ที่ต้องคอยดูแลซึ่งกันและกันจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุครับ 
รถนำขบวน / รถปิดหลัง สำคัญสุด (ที่ขาดไม่ได้ต้องมี ว.แดงประจำรถ ถ้าไม่มีควรอยู่กลางๆไว้รอสังเกตุสัญญาณไฟ)
-รถนำขบวน ต้องรายงานสภาพจรจรให้คนหลังทราบ เช่นมีหลุมบ่อ/ทางลื่น/มีอุบัติเหตุ/ด่านตรวจ/แยกไฟแดง.......จุดอันตรายต่างๆ
-รถปิดท้าย ควรจัดหารถที่ตั้งวิทยุทีมีประสิทธิภาพสักหน่อยที่สามารถติดต่อกับรถนำขบวนได้ เพื่อรายงานความเครื่อนใหวของขบวน
เช่นเจอไฟแดงขบวนอาจจะไปไม่หมดอาจจะต้องรอ 2-3 รอบไฟแดง // หรือสมาชิกในขบวนเกิดทำธุระกรทันหัน รถปิดขบวนต้องรายงานให้รถนำขบวนทราบ
เพื่อให้รถนำขบวนจอดรอหรือชลอความเร็วเพื่อรอสมาชิกให้ไปได้พร้อมกันทั้งขบวน รวมทั้งต้องรายงานให้ขบวนทราบในกรณีมีรถแทรงขึ้นไปเพื่อเปิดช่อง
ให้รถผู้ร่วมทางปลอดภัยด้วย
เท่าที่เจอมาหลายๆรอบจะใช้ระบบแบบนี้กันในการเดินทางเป็นขบวนระยะทางไกลๆ