
ได้เวลาไปแหกมาเรียบร้อยสาวกนกเหลือง Emu Sport และท่อ HKS Hi Power ณ ร้านหนองมนชื่อดัง

แต่ขาดเพียงสปริงเพราะ ผบ.ไม่อนุมัติให้รถสูงขึ้น

คงต้องรอเวลาไปต่ออีกซักพัก ไม่อยากเปลี่ยนสปริงถ้าความสูงเท่าเดิม

ได้ผู้ร่วมทดสอบสมรรถภาพทั้งช่วงล่างของ Emu Sport และเสียง HKS Hi Power คือน้องเขยและน้องสาว
(ต้องขออภัย ที่ไม่มีรูปภาพประกอบ เพราะความรีบและดีใจ จึงไม่ได้ชาร์ตแบตมือถือและลืมแม้กระทั่งกล้องถ่ายรูป)
1 อันดับแรกคือท่อ HKS Hi Power หลังจากติดตั้งเสร็จได้เวลาที่ช่างเหยียบคันเร่งเพื่อทดสอบเสียง ปรากฏว่าเสียงไพเราะ เพราะพริ้ง แม้แต่น้องสาวยังเอ่ยปากชม

น้องสาวและ
ผบ. เป็นประเภทความไวรำคาญต่อเสียงประเภทเดียวกัน

และเมื่อถึงเวลาเดินทางกลับได้เวลาทดสอบเสียงในการเดินทางจากหนองมนกลับสู่กาญจนาภิเษกเป็นระยะทางมากกว่า 90 กิโลเมตร ให้น้องสาวนั่งเบาะหลังแถวสองฝั่งคนขับอยู่ใกล้ท่อให้มากที่สุด ปรากฎว่าไม่มีเสียงบ่นค่อนแคะจากน้องสาวในเรื่องของเสียงท่อ แต่กลับโทรหาพี่สะใภ้เพื่อยืนยันการอนุมัติทางเสียงเป็นอันผ่่านประเด็นในวาระเรื่องนี้

ขับไปได้กลางทางเหลียวหลังมาดูกลายเป็นว่า ยัยตัวแสบดันหลับซะงั้น ไม่มีบ่นพ้อต่อว่าต่อเสียงท่อ
จากที่ได้รับในเรื่องท่อ HKS Hi Power สำหรับผมนั้นรู้สึกได้ว่า รอบต้นค่อนข้างมาได้ไวกว่าปกติจากเดิมอย่างพอที่จะสัมผัสได้ เพระาไม่ต้องเค้นคันเร่งเหมือนก่อนติดตั้ง แต่ในรอบกลางและปลายนั้นขอบอกว่าสัมผัสได้ถึงความแตกต่่างอย่างชัดเจนจนรู้สึกได้ และความเพราะของเสียงท่อนั้นก็พาให้ผมทะยานไปได้อย่างสุขใจที่สุด

2 และในเรื่องของช่วงล่าง Emu Sport และสปริงเดิม ตั้งแต่ที่เห็นช่างได้ทดสอบวิ่งออกตัว เบรกกระทันหันและขับขึ้นเนิน ลงเนิน กระแทกขึ้นลงของช่่างเห็นว่าการยุบตัวของรถนั้นน้อยกว่าของเดิมอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่การเบรคกระทันหันก็มีการทิ้งตัวไปข้างหน้าของรถน้อยกว่าของเดิม แม้จะเป็นสปริงตัวเดิม

จึงมั่นใจได้ในความหนึบตั้งแต่แรกเห็น

หลังจากได้ลองขับเองตอนขากลับ ทั้งผมและน้องเขยที่นั่งคู่กันและคุยกันในตอนขามาว่าให้จำความรู้สึกของช่วงล่่างเดิมว่าเป็นอย่างไร เพียงแค่ออกตัวจากร้านพี่เอ และแวะยูเทิร์นเพื่อกลับรถนั้น สำผัสได้ทั้งผมและน้องเขยในความแตกต่างอย่างที่ยิ้มออกมาด้วยความรู้สึกที่ดีมาก ถึงมากกว่าของเดิมมากมาย

แอบคิดในใจถึงเวลาที่สปริงทั้ง 4 เส้นมาประจำการแทนของเดิมมันจะขนาดไหนกันน้ออออออ
หลังจากขึ้นบูรพาวิถีได้ขับยาวๆนั้น ลองมุด ลองเปลี่ยนเลนกระทันหันและอีกหลายอย่างที่จะทำให้ทดสอบสมรรถภาพของ Emu Sport นั้นต้องยอมรับว่า เป็นอะไรที่ทำให้มั่นใจมากขึ้นกว่าของเดิมทุกประการ (แอบคิดอีกแล้วว่าถ้าสปริงทั้งหมดได้เป็น Emu จะวิเศษขนาดไหนน้อออออ) อีกไม่นาน

สิ่งที่ได้จากความรู้สึกในช่วงล่างนี้ ต้องยอมรับว่าตอบสนองการใช้งานได้อย่างมั่นใจและรู้สึกถึงความลงตัวเป็นอย่างมาก รอก่อนนะสปริง จะได้เป็น Emu Full Set ซ้ากกกกกที

สรุปว่าในสเตปแรกนี้ พอใจเป็นอย่างมากครับ กับทั้ง Emu Sport และท่อ HKS Hi Power นั้นตอบสนองการใช้งานได้มั่นใจและสนุกเพลิดเพลินในการขับรถ จนสิ่งที่ไม่เคยเกิดก็ได้เกิดขึ้นกับผมนั้น คือในระยะเวลาเกือบ 3 ปีนั้นผมไม่เคยขับเกิน 140 กม/ชั่วโมงมาก่อน แต่ในช่วงล่างและการไหลของรอบกลางและปลายของท่อ HKS นั้นได้พาผมทะลุ 160 กม/ชั่วโมงได้อย่างไม่คิดว่าจะกล้าไปได้

สำหรับผมสเตปแรกนี้พอใจเป็นอย่างมากและจะหาเวลาไปลงเอยกับสปริงให้เป็น Emu Full Set ให้จงได้ รอก่อนน้าาาาาาาาาาา

ขอบคุณครับที่มีข้อมูลและสิ่งดีๆที่ได้เรียนรู้และสามารถเกิดผลในความพอใจของผมและเสริมสมรรถภาพรถได้อย่างมาก
