Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
แหกเรียบร้อยกับสเตปแรก
ธี สวนผัก:
:L2754: ได้เวลาไปแหกมาเรียบร้อยสาวกนกเหลือง Emu Sport และท่อ HKS Hi Power ณ ร้านหนองมนชื่อดัง :sd27: แต่ขาดเพียงสปริงเพราะ ผบ.ไม่อนุมัติให้รถสูงขึ้น :sd21: คงต้องรอเวลาไปต่ออีกซักพัก ไม่อยากเปลี่ยนสปริงถ้าความสูงเท่าเดิม :sd42: :sd42:
ได้ผู้ร่วมทดสอบสมรรถภาพทั้งช่วงล่างของ Emu Sport และเสียง HKS Hi Power คือน้องเขยและน้องสาว
(ต้องขออภัย ที่ไม่มีรูปภาพประกอบ เพราะความรีบและดีใจ จึงไม่ได้ชาร์ตแบตมือถือและลืมแม้กระทั่งกล้องถ่ายรูป)
1 อันดับแรกคือท่อ HKS Hi Power หลังจากติดตั้งเสร็จได้เวลาที่ช่างเหยียบคันเร่งเพื่อทดสอบเสียง ปรากฏว่าเสียงไพเราะ เพราะพริ้ง แม้แต่น้องสาวยังเอ่ยปากชม :sd42: น้องสาวและ
ผบ. เป็นประเภทความไวรำคาญต่อเสียงประเภทเดียวกัน :sd42: และเมื่อถึงเวลาเดินทางกลับได้เวลาทดสอบเสียงในการเดินทางจากหนองมนกลับสู่กาญจนาภิเษกเป็นระยะทางมากกว่า 90 กิโลเมตร ให้น้องสาวนั่งเบาะหลังแถวสองฝั่งคนขับอยู่ใกล้ท่อให้มากที่สุด ปรากฎว่าไม่มีเสียงบ่นค่อนแคะจากน้องสาวในเรื่องของเสียงท่อ แต่กลับโทรหาพี่สะใภ้เพื่อยืนยันการอนุมัติทางเสียงเป็นอันผ่่านประเด็นในวาระเรื่องนี้ :sd42: :sd42: ขับไปได้กลางทางเหลียวหลังมาดูกลายเป็นว่า ยัยตัวแสบดันหลับซะงั้น ไม่มีบ่นพ้อต่อว่าต่อเสียงท่อ
จากที่ได้รับในเรื่องท่อ HKS Hi Power สำหรับผมนั้นรู้สึกได้ว่า รอบต้นค่อนข้างมาได้ไวกว่าปกติจากเดิมอย่างพอที่จะสัมผัสได้ เพระาไม่ต้องเค้นคันเร่งเหมือนก่อนติดตั้ง แต่ในรอบกลางและปลายนั้นขอบอกว่าสัมผัสได้ถึงความแตกต่่างอย่างชัดเจนจนรู้สึกได้ และความเพราะของเสียงท่อนั้นก็พาให้ผมทะยานไปได้อย่างสุขใจที่สุด :L2758:
2 และในเรื่องของช่วงล่าง Emu Sport และสปริงเดิม ตั้งแต่ที่เห็นช่างได้ทดสอบวิ่งออกตัว เบรกกระทันหันและขับขึ้นเนิน ลงเนิน กระแทกขึ้นลงของช่่างเห็นว่าการยุบตัวของรถนั้นน้อยกว่าของเดิมอย่างเห็นได้ชัด แม้แต่การเบรคกระทันหันก็มีการทิ้งตัวไปข้างหน้าของรถน้อยกว่าของเดิม แม้จะเป็นสปริงตัวเดิม :sd10: จึงมั่นใจได้ในความหนึบตั้งแต่แรกเห็น :sd42:
หลังจากได้ลองขับเองตอนขากลับ ทั้งผมและน้องเขยที่นั่งคู่กันและคุยกันในตอนขามาว่าให้จำความรู้สึกของช่วงล่่างเดิมว่าเป็นอย่างไร เพียงแค่ออกตัวจากร้านพี่เอ และแวะยูเทิร์นเพื่อกลับรถนั้น สำผัสได้ทั้งผมและน้องเขยในความแตกต่างอย่างที่ยิ้มออกมาด้วยความรู้สึกที่ดีมาก ถึงมากกว่าของเดิมมากมาย :sd10: แอบคิดในใจถึงเวลาที่สปริงทั้ง 4 เส้นมาประจำการแทนของเดิมมันจะขนาดไหนกันน้ออออออ
หลังจากขึ้นบูรพาวิถีได้ขับยาวๆนั้น ลองมุด ลองเปลี่ยนเลนกระทันหันและอีกหลายอย่างที่จะทำให้ทดสอบสมรรถภาพของ Emu Sport นั้นต้องยอมรับว่า เป็นอะไรที่ทำให้มั่นใจมากขึ้นกว่าของเดิมทุกประการ (แอบคิดอีกแล้วว่าถ้าสปริงทั้งหมดได้เป็น Emu จะวิเศษขนาดไหนน้อออออ) อีกไม่นาน :L2732: :L2732:
สิ่งที่ได้จากความรู้สึกในช่วงล่างนี้ ต้องยอมรับว่าตอบสนองการใช้งานได้อย่างมั่นใจและรู้สึกถึงความลงตัวเป็นอย่างมาก รอก่อนนะสปริง จะได้เป็น Emu Full Set ซ้ากกกกกที :sd42:
สรุปว่าในสเตปแรกนี้ พอใจเป็นอย่างมากครับ กับทั้ง Emu Sport และท่อ HKS Hi Power นั้นตอบสนองการใช้งานได้มั่นใจและสนุกเพลิดเพลินในการขับรถ จนสิ่งที่ไม่เคยเกิดก็ได้เกิดขึ้นกับผมนั้น คือในระยะเวลาเกือบ 3 ปีนั้นผมไม่เคยขับเกิน 140 กม/ชั่วโมงมาก่อน แต่ในช่วงล่างและการไหลของรอบกลางและปลายของท่อ HKS นั้นได้พาผมทะลุ 160 กม/ชั่วโมงได้อย่างไม่คิดว่าจะกล้าไปได้ :sd42: :sd42: :sd42:
สำหรับผมสเตปแรกนี้พอใจเป็นอย่างมากและจะหาเวลาไปลงเอยกับสปริงให้เป็น Emu Full Set ให้จงได้ รอก่อนน้าาาาาาาาาาา :L2760: :L2760:
ขอบคุณครับที่มีข้อมูลและสิ่งดีๆที่ได้เรียนรู้และสามารถเกิดผลในความพอใจของผมและเสริมสมรรถภาพรถได้อย่างมาก :sd23:
บังมะ-Bangma:
ยินดีด้วยครับพี่ธีสำหรับสาวกนกเหลือง คงสบายกระเป๋าไปเลยนะ :sd42:
ธี สวนผัก:
--- อ้างจาก: บังมะ-Bangma ที่ 18 ตุลาคม 2013, 17:06:45 ---ยินดีด้วยครับพี่ธีสำหรับสาวกนกเหลือง คงสบายกระเป๋าไปเลยนะ :sd42:
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่บังมะ พอใจเป็นอย่างมากครับ กับการ :L6415: คร้้งนี้ :sd42: :sd42:
พี่ปอ Lumlukka:
เปลี่ยนแล้วระวัง 2 อย่านะครับ
1) ใบสั่ง เนื่องจากความเร็วเกินกำหนด รถมันนิ่งมาก เผลอเป็นความเร็วเกิน
2) รถโดนสะเก็ดหิน เป็นรอยมากขึ้น ก็สาเหตุเดิม รถมันนิ่ง หากไม่มองหน้าปัดรถ คงไม่รู้ว่าความเร็วเท่าไร...
:L4373:
.น้องเอก.:
ยินดีด้วยครับพี่ธี... :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version