Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Miscellaneous

ตร.เตรียมห้ามรถอายุเกิน7ปี วิ่งพื้นที่กทม. จริงเท็จยังไงรู้ไว้ก่อนก็ดี

<< < (4/5) > >>

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่  9 ตุลาคม 2013, 17:40:12 ---เอามาเพิ่มครับ   สงสัยไม่ต้องอยู่แล้วเมืองบางกอก
 :sd21:


--- End quote ---

ขายน้องปา ไปซื้อรถยกไว้ให้ตำรวจเช่าดีกว่า  :L2905: :L2901:

เต้ย แม่กลอง:
ดู จากแหล่งข่าว สองที่ ให้ข้อมูล ถนน 10 สาย ต่างกัน


--- อ้างจาก: news.mthai.com ---1. ถนนลาดพร้าว
2. ถนนพระราม 4
3. ถนนสุขุมวิท
4. ถนนรัชดาภิเษก
5. ถนนพหลโยธิน
6. ถนนสาทรเหนือ-ใต้
7. ถนนเพชรบุรีและถนนเพชรบุรีตัดใหม่
8. ถนนรามคำแหง
9. ถนนราชดำเนินกลาง
10. ถนนวิภาวดีรังสิตเชื่อมกับถนนเกษตร-นวมินทร์
--- End quote ---


--- อ้างจาก: dailynews.co.th ---1.ถนนลาดพร้าว
2.ถนนพระราม 4 
3.ถนนสุขุมวิท
4.ถนนรัชดาภิเษก
5.ถนนรามคำแหง
6.ถนนพหลโยธิน-ถนนเกษตรนวมินทร์
7.ถนนสาทร
8.ถนนราชดำเนิน
9.ถนนราชบุรี และ
10.ถนนวิภาวดีรังสิต
--- End quote ---

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: พี่หยก ที่  8 ตุลาคม 2013, 22:55:13 ---จำกัดอายุรถ 7 ปียังไม่น่ากังวลเท่าจำกัดการใช้งานบนถนนตามเลขทะเบียนตัวท้ายครับผม หลายๆประเทศที่จำนวนรถยนต์บนถนนมีมากกว่าพื้นที่จะให้รถวิ่งเช่นจีนและฟิลิปปินส์ เขาจำกัดการใช้งานรถตามเลขทะเบียน เช่น ลงท้ายเลข 1-2 ห้ามขับวันจันทร์ ลงท้ายเลข 3-4 ห้ามขับวันอังคาร เป็นต้น

นอกจากนี้ที่ปักกิ่งเขาห้ามรถมอไซค์ที่ใช้น้ำมันมาขี่ในเขตเมือง จะขี่ได้ต้องเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าเท่านั้น ดีไปอย่างที่เสียงไม่ดังและไม่มีควันเหม็นๆด้วย แต่เสียตรงที่มันไม่มีเสียงเนี่ยแหละ เดินๆอยู่มันมาด้านหลังเราไม่รู้เลยอาจเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ

อีกอย่างไอเดียที่จะเก็บค่าปรับกรณีรถเสียทำให้จราจรติดขัดนาทีละ 100 บาทนั้นผมเห็นด้วยนะ แต่ไม่คิดว่าจะใช้ที่เมืองไทยได้ผล ง่ายๆเลยครับว่าจะเริ่มคิดตั้งแต่นาทีที่เท่าไหร่ ใครประเมิน แล้วใครมันจะยอมจ่ายครับ วันๆนึงผมเห็นมีรถเสียตั้งมากมาย ที่จริงถ้าตั้งใจจะแก้ปัญหาจราจรจริงๆควรจะติดกล้องบันทึกภาพตรงทางร่วม-ทางแยกทุกแห่ง ใครแซงซ้ายปาดเข้าขวา แซงขวาติดไฟแดงปาดเข้าเลนซ้าย ก็ส่งจม.รักไปเก็บเงินที่บ้านเหมือนขับรถเร็วอ่ะครับ อันนี้ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะแก้ปัญหาได้

เมืองไทยนี่ไม่รู้ยังไง อะไรที่ควรทำ ทำแล้วได้ประโยชน์กลับไม่ทำ อะไรที่ส่วนรวมไม่ได้ประโยชน์ชัดเจนเห็นทำกันจัง แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่เราจะพัฒนาซักทีล่ะ :sd06: :sd06: :sd06:

--- End quote ---

มันอยู่ที่ประโยชน์ของใครครับพี่หยก  :L4387:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่  8 ตุลาคม 2013, 23:28:25 ---ความเห็นส่วนตัวครับ
   
      อายุรถไม่ได้เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาจราจรครับ ถ้าเอาอายุรถมาเป็นประเด็นในการเปลี่ยนแปลง

คงต้องบอกว่ากลับไปหาสิ่งที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดปัญหาตัวจริง  มาแก้ใขจะดีกว่า 

      ถ้าคิดได้แค่นี้  คงไม่สามารถคิดได้หรอกว่า ปัญหาที่จะตามมาจากแนวความคิดนี้ มันจะสาหัสแค่ใหน

ถ้าไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุจริงๆ ครับ

      ช่วงนี้มีข่าวความคิดออกมาตรการในการจัดการจราจรออกมา หลายข่าว แต่ละข่าวมักจะเอาตัวเองออกมาเป็นตัวตั้งโจทก์

เพื่อที่จะแก้ปัญหา เหมือนว่าจะหวังดีออกไอเดียแบบ ไม่ได้หาข้อมูลมาก่อนหรือเปล่าว่า ถ้าทำจริงอาจสร้างความเดึอดร้อน

ให้กับคนส่วนใหญ่ และไม่ได้ทำให้ปัญหาจราจรลดลงได้ด้วยไอเดียแบบนี้

     หากมาตรการพวกนี้สามารถนำมาใข้ จะได้ใช้แบบเสมอภาคกัน ในรถทุกคัน แบบเสมอภาคหรือเปล่า เช่น รถเมล์

รถสาธารณะ รถราชการ รถบรรทุก รถกู้ภัย รถพยาบาล

     อีกตัวอย่างที่ พี่หยก ว่า การใช้เลขท้ายทะเบียนมาจำกัดวันวิ่ง ประเทศที่ใช้อยู่ก็มีปัญหารถเพิ่มขึ้น ด้วยสาเหตุที่คนที่จำเป็น

ต้องใช้รถทุกวันต้องหารถมาเพิ่มเพื่อไม่ให้ถูกจำกัดวันในการวิ่ง

     และถ้ามาตการทำนองนี้ไม่ได้ลดปัญหา แนวทางการแก้ไข หรือ ความรับผิดชอบจะมีมั๊ย(ด้วยวิธีใด)   




 

--- End quote ---

สรุปว่าเขาอยากขายรถให้ได้มากขึ้นเหรอพี่โอ  :sd42:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่  9 ตุลาคม 2013, 17:43:20 ---ขายน้องปา ไปซื้อรถยกไว้ให้ตำรวจเช่าดีกว่า  :L2905: :L2901:

--- End quote ---

พี่ชินก็ไม่รู้อะไร เช่ากับซื้อพี่ว่าเขาจะเลือกแบบไหนอะ  :L2761:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version