
ขอบคุณพี่ทศที่ช่วยครับ ผมขอเพิ่มข้อมูลเอามารวมกันนะครับ

ลองใช้รีเลย์ 4 ตัวแล้ว สรุปว่าได้ผลดีที่เดียว ใช้งานได้เหมือนทุกอย่าง

ขาทั้ง 5 ของ รีเลย์


สวิทช์ครับ

สายบริเวณข้างคันเร่ง

อธิบายสายก่อนนะครับ
1.ไฟบวกจากแบต.(ผมต่อตรงจากแบต.ผ่านฟิวส์ 1 ตัวกันไว้) เข้า Coil Ry1-4
2.กราวด์ อันนี้ต่อที่สวิทช์เป็นสายกราวด์เพื่อส่งไปที่รีเลย์ต่อใกล้ๆ สวิทช์ก็ได้ครับไปต้องเดินสายไกล เข้า Sw
3.กราวด์ อันนี้ไว้ส่งสัญญานไปสั่งกล่องครับ ต่อแถวๆ ปลั๊กก็ได้ เข้า Coil Ry3-4
4.เส้นนี้สั่ง lock ต่อจากรีเลย์มาสวิทช์ เข้า Ry1
5.เส้นนี้สั่ง unlock ต่อจากรีเลย์มาสวิทช์ เข้า Ry2
6.ต่อสายสีเขียวขาวที่มาจากประตู เข้า Common Ry2
7.ต่อสายสีเขียวขาวที่มาจากปลั๊ก เข้า No Ry3 และ Nc Ry2
8.ต่อสายสีขาวที่มาจากประตู เข้าCommon Ry1
9.ต่อสายสีขาวที่มาจากปลั๊ก เข้า No Ry4 และ Nc Ry1
อันนี้พี่ปุ้ย แนะนำวิธีใช้รีเลย์สองตัว
อ่า... อันนี้จะเป็นการทดลองเพิ่มเติมจากวงจรที่พี่ต้นลงไว้แล้วน่ะครับ
งั้นขอยืมมานิดนึงครับ

ส่วนที่ผมอยากให้ทดลองจะเป็นสีน้ำตาล
คือตัดออกสองเส้น ต่อเพิ่มสองเส้นครับ
ยังนั่งคิดอยู่ว่า timing จะได้ไหม หากไม่ได้ก็คงต้องเพิ่ม R,C อีกซักตัวสองตัวครับ
หรือไม่งั้นเอากลับเป็นรีเลย์สี่ตัวเหมือนเดิมก็ยังโอครับ อันนั้นพี่ต้นออกแบบและทดลองมาเรียบร้อยแล้ว 
- สายสีขาวจากสวิทช์ที่ต่อเพิ่ม ต่อเข้ากับสายสีขาวของปา (หรือที่ NC ของรีเลย์)
- ยกสายสีน้ำเงินออก (ไม่ใช้รีเลย์ตัวบน)
- สายสีเขียวจากสวิทช์ที่ต่อเพิ่ม ต่อเข้ากับสายสีเขียว (ขาว/เขียว) ของปา (หรือที่ NC ของรีเลย์)
- ยกสายสีเหลืองออก (ไม่ใช้รีเลย์ตัวบน)
ถ้าไม่เป็นการเสียเวลามากเกินไปลองตามนี้เลยครับ
หากใช้ได้ รีเลย์สองตัวบนก็ไม่ต้องใช้ ประหยัดไปได้อีกครึ่งครับ (สำหรับสมาชิกท่านอื่นๆ
)
-----------------------------
การต่อแบบนี้ timing จะแตกต่างจากวงจรเดิมของพี่ต้นนิดหน่อยครับ (เรื่องอื่นๆไม่ต่างจากเดิม) ยังไม่รู้ว่าจะมีผลไหม...
เดี๋ยวจะทำรูปอธิบายสายอีกทีนะครับ