ผู้เขียน หัวข้อ: DIY : Control Central Lock แนวใหม่  (อ่าน 28377 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ปุ้ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 116
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 07:48:58 »
ตกลง สรุปว่า วงจรอันไหน ของใคร ดีสุดครับ ชักจะเริ่มงงๆ  :L2761:

ผมสรุปในเบื้องต้นก่อนครับ
- วงจรของพี่ต้น 4 รีเลย์ ตัดสายสองเส้น (C118 สายสวิทช์ล็อค-สีขาว ปลดล็อค-สีขาว/เขียว) ใช้งานได้ดี (คอนเฟิร์มโดยพี่ต้น)  :sd27:
- วงจรของพี่เอฟ 2 รีเลย์ ตัดสายหนึ่งเส้น (C119 สายกราวด์สีดำเส้นใหญ่) ใช้งานได้ดี (คอนเฟิร์มโดยพี่เอฟ)  :L2900:

ตามหลักการทำงานแล้วทั้งสองวงจรข้างบนทำงานได้ดีเหมือนกันครับ
จะมีจุดดีจุดเสียต่างกัน เรื่องของการตัดสาย 1 หรือ 2 เส้น ซึ่งผมให้ข้อมูลไว้บางส่วนในกระทู้ล็อครถเมื่อถึงความเร็วที่กำหนดเพื่อสมาชิกได้พิจารณาครับ  :L4399:

---------------------------------------------
ส่วนวงจรที่สามผมลงไว้เมื่อคืนเป็นการดัดแปลงจากวงจรพี่ต้น โดยลดรีเลย์เหลือ 2 ตัว ตัดสายสองเส้น (C118 สายสวิทช์ล็อค-สีขาว ปลดล็อค-สีขาว/เขียว)
อันนี้ขอให้พี่ต้นพี่เอฟช่วยทดลองอยู่ครับ (ซึ่งผมอาจจะไม่มีโอกาสทดลองวงจรนี้จริงจังเพราะทำเรื่องขับแล้วล็อคอยู่ครับ)



ออฟไลน์ เอฟ Placebo

  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 36
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • I was Born and Die in '90
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 09:00:43 »
แล้วของคุณปุ้ยล่ะครับ ผมดูว่าน่าจะ Work นะ แต่ยังไม่ว่ารื้อออกมาลองทำดูอ่ะครับ

ออฟไลน์ พี่ต้น สมุทรสาคร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 202
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 10:31:56 »
-------------------------------

ส่วนเรื่อง back emf จากรีเลย์ในวงจรนี้ไม่มีผลเสียอะไรต่อระบบเดิมของรถครับ เนื่องจากพี่เอฟขับรีเลย์โดยใช้ไฟจากแบตมาต่อผ่านสวิทช์เลย
แต่ใส่ไดโอดกันไว้ก็ไม่เสียหาย เป็นการฝึกการออกแบบวงจรที่ดีครับ  :L4399:
พี่ปุ้ยดูแล้วน่าจะใช้ได้ลดรีเลย์ลง  เดี๋ยวว่างๆจะลองให้นะครับ

แบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 9 ตุลาคม 2013, 11:19:50 โดย พี่ต้น สมุทรสาคร »

ออฟไลน์ ปุ้ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 116
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 12:10:55 »
แล้วของคุณปุ้ยล่ะครับ ผมดูว่าน่าจะ Work นะ แต่ยังไม่ว่ารื้อออกมาลองทำดูอ่ะครับ

มั่นใจ 95% ว่าน่าจะใช้ได้ครับ ที่เหลือต้องรบกวนพี่ต้นพพี่เอฟลองดู  ;D

พี่ปุ้ยดูแล้วน่าจะใช้ได้ลดรีเลย์ลง  เดี๋ยวว่างๆจะลองให้นะครับ

แบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ


ขอบคุณครับพี่ต้นที่ยินดีจะทดลองให้  :L4399:

ตามที่พี่ต้นวาดมาจะกลับกับที่ผมวาดไว้นิดเดียวครับคือ
หากกดสวิทช์ตัวบนจะเป็นการปลดล็อค กดตัวล่างจะเป็นการล็อค (สลับกันอยู่แต่ใช้งานได้ครับ)

ออฟไลน์ พี่ต้น สมุทรสาคร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 202
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 12:12:18 »
กำลังจะไปรื้อพอดีครับเดี๋ยวรายงานให้ทราบ

ออฟไลน์ พี่ต้น สมุทรสาคร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 202
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 12:52:55 »
ใช้ได้ครับพี่ปุ้ย   :L2904:

ออฟไลน์ เอฟ Placebo

  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 36
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • I was Born and Die in '90
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 13:25:06 »
Confirm ว่าใช้ได้ใช่ไม๊ครับคุณต้น ...  :L2900: :L2900: :L2900: :L2900: :L2900:

ออฟไลน์ พี่ต้น สมุทรสาคร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 202
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 14:23:14 »
ครับพี่เอฟตามแบบที่พี่ปุ้ยทำใช้ได้ทุกอย่าง 
ของแบบของพี่เอฟอาจเสี่ยงเรื่องการตัดกราวด์เส้นใหญ่(ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ถูกต้องก็ขออภัยด้วย)   :L2897:

ออฟไลน์ เอฟ Placebo

  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 36
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • I was Born and Die in '90
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 14:46:28 »
ก็ว่าอย่างนั้นครับคุณต้น เดี๋ยวว่าจะแก้อยู่เหมือนกัน เอากราวนด์กลับไปต่อแบบเดิม แล้วต่อแบบคุณต้นกับคุณปุ้ยอ่ะครับ น่าจะดูใกล้เคียงกับระบบเดิมมากกว่า เพราะตัดเส้นที่ ETACS ต่อลงกราวนด์ 2 เส้น ไม่ได้ตัดกราวนด์เส้นใหญ่

ผมดูใน Diagram ของ Service Manual ตอนแรกเข้าใจว่ากราวนด์เส้นนั้นไม่เกี่ยวกับส่วนอื่นซะอีกอ่ะครับ ที่ไหนได้ คุณปุ้ยบอกว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น

เดี๋ยวปรับแก้เอาครับ ขอบคุณครับ

 :sd10: :sd10: :sd10: :sd10: :sd10:

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 15:59:51 »
ก็ว่าอย่างนั้นครับคุณต้น เดี๋ยวว่าจะแก้อยู่เหมือนกัน เอากราวนด์กลับไปต่อแบบเดิม แล้วต่อแบบคุณต้นกับคุณปุ้ยอ่ะครับ น่าจะดูใกล้เคียงกับระบบเดิมมากกว่า เพราะตัดเส้นที่ ETACS ต่อลงกราวนด์ 2 เส้น ไม่ได้ตัดกราวนด์เส้นใหญ่

ผมดูใน Diagram ของ Service Manual ตอนแรกเข้าใจว่ากราวนด์เส้นนั้นไม่เกี่ยวกับส่วนอื่นซะอีกอ่ะครับ ที่ไหนได้ คุณปุ้ยบอกว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น

เดี๋ยวปรับแก้เอาครับ ขอบคุณครับ

 :sd10: :sd10: :sd10: :sd10: :sd10:

สนใจที่พี่ๆคุยกันมาก อยากลองทำเล่นตามบ้าง
แต่ความรู้ไม่มีครับ ทำเป็นแบบต่อตามรูปภาพอ่ะครับ
ถ้าเอารูปการทำ เป็นขั้นตอนมาให้ดูด้วยจะดีมากๆเลยครับ
ขอบคุณครับ

 :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 16:38:34 »
ครับพี่เอฟตามแบบที่พี่ปุ้ยทำใช้ได้ทุกอย่าง 
ของแบบของพี่เอฟอาจเสี่ยงเรื่องการตัดกราวด์เส้นใหญ่(ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ถูกต้องก็ขออภัยด้วย)   :L2897:

Ground ใหญ่เส้นนี้มีผลกับการเลื่อนของกระจกไฟฟ้า  แบบเลื่อนทีละข้างได้พอเลื่อนพร้อมกัน 2 ข้างกระจกค้างนะครับ

ฝากดูและทดสอบจุดนี้ด้วยครับ   เพราะที่ผ่านมาเจอปัญหาจากจุดนี้ใช้งานได้แต่ใช้พร้อมกันไม้ได้  แต่ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ถือว่าใช้งานได้ดีนะครับ


รอชมผลงานจริง

ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ปุ้ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 116
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 18:06:24 »
เป็นอันว่าวงจรสองรีเลย์ ตัดสายสองเส้นใช้ได้ดี  :sd27:
ขอบคุณพี่ต้นที่ช่วยคอนเฟิร์มวงจรและพี่เอฟที่คอยสนับสนุนครับ  :sd23:

สนใจที่พี่ๆคุยกันมาก อยากลองทำเล่นตามบ้าง
แต่ความรู้ไม่มีครับ ทำเป็นแบบต่อตามรูปภาพอ่ะครับ
ถ้าเอารูปการทำ เป็นขั้นตอนมาให้ดูด้วยจะดีมากๆเลยครับ
ขอบคุณครับ

 :L2901:

สำหรับพี่ตุ้ยน่าจะถนัดงาน DIY พวกนี้อยู่แล้ว น่าจะมีเครื่องพร้อมอยู่ (หัวแร้ง, คัตเตอร์, คีมตัดสาย อะไรพวกนี้...)
งั้นผมพูดถึงเฉพาะรีเลย์ที่จะใช้แล้วกันครับ

หากจะใช้วงจร 2 รีเลย์และตัดสายกราวด์ของพี่เอฟ
ให้เลือกใช้ Power Relay SPDT 12V ที่ contact รับกระแสได้ 20-30A สายต่อเพิ่มระหว่างรีเลย์สองตัวไปยังกราวด์เส้นที่ตัดควรมีขนาดใหญ่ 1.5 - 2 sq. mm. (14AWG หรือใหญ่กว่า)
สายต่อจุดอื่นๆใช้ขนาดเล็กได้

หากจะใช้วงจร 2 รีเลย์หรือ 4 รีเลย์ของพี่ต้นและตัดสายสวิทช์ล็อค ปลดล็อค
ให้เลือกใช้รีเลย์ SPDT 12V ขนาดเล็กได้ (เป็น signal relay หรือ power relay ก็ได้) กระแสที่ผ่าน contact แค่ไม่กีมิลลิแอมป์ครับ ดังนั้นสายต่อที่จุดต่างๆใช้สายเส้นเล็กได้ (โดยทั่วไป สายเล็กสุดที่ผมใช้ในรถขนาดประมาณ 18-20AWG)

เดี๋ยวผมขออนุญาตลงข้อมูลรีเลย์เบื้องต้นไว้อีกกระทู้ให้สมาชิกดูกันครับ (ลงแล้วจะกลับมาโพสบอกครับ)

Ground ใหญ่เส้นนี้มีผลกับการเลื่อนของกระจกไฟฟ้า  แบบเลื่อนทีละข้างได้พอเลื่อนพร้อมกัน 2 ข้างกระจกค้างนะครับ

ฝากดูและทดสอบจุดนี้ด้วยครับ   เพราะที่ผ่านมาเจอปัญหาจากจุดนี้ใช้งานได้แต่ใช้พร้อมกันไม้ได้  แต่ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ถือว่าใช้งานได้ดีนะครับ


รอชมผลงานจริง



ขอบคุณสำหรับข้อมูลในเรื่องผลข้างเคียงจากการตัดสายกราวด์ครับพี่นะ (น่าจะเป็นเพราะใช้สายต่อเส้นเล็ก)
ในวงจร 4 รีเลย์ของพี่ต้น และ 2 รีเลย์ของผมที่พี่ต้นได้ลองไปวันนี้จะตัดสายสวิทช์ล็อค/ปลดล็อคสองเส้นที่ C118 แทน
ดังนั้นจะไม่มีผลกับระบบอื่นๆครับ
 :L2900:

แต่ก็ต้องรอดูผลระยะยาวซักอาทิตย์นึงครับ ว่าปาพี่ต้นพี่เอฟยังเป็นปกติดีไหม  :L2901:

ออฟไลน์ เอฟ Placebo

  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 36
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • I was Born and Die in '90
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 18:18:52 »
ผมยังไม่ได้แก้เล๊ย ... วันนี้ไม่ว่างอ่ะครับ :L4365:

ไม่แน่ พรุ่งนี้อาจจะลองจัดดู ...   :L4373:

ออฟไลน์ พี่ต้น สมุทรสาคร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 202
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 19:05:12 »
พี่ตุ้ยครับเดี๋ยวผมวาดให้ดูง่ายๆอีกที่นะครับ   :L6425: ไม่ยาก

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 19:28:58 »
เป็นอันว่าวงจรสองรีเลย์ ตัดสายสองเส้นใช้ได้ดี  :sd27:
ขอบคุณพี่ต้นที่ช่วยคอนเฟิร์มวงจรและพี่เอฟที่คอยสนับสนุนครับ  :sd23:

สำหรับพี่ตุ้ยน่าจะถนัดงาน DIY พวกนี้อยู่แล้ว น่าจะมีเครื่องพร้อมอยู่ (หัวแร้ง, คัตเตอร์, คีมตัดสาย อะไรพวกนี้...)
งั้นผมพูดถึงเฉพาะรีเลย์ที่จะใช้แล้วกันครับ

หากจะใช้วงจร 2 รีเลย์และตัดสายกราวด์ของพี่เอฟ
ให้เลือกใช้ Power Relay SPDT 12V ที่ contact รับกระแสได้ 20-30A สายต่อเพิ่มระหว่างรีเลย์สองตัวไปยังกราวด์เส้นที่ตัดควรมีขนาดใหญ่ 1.5 - 2 sq. mm. (14AWG หรือใหญ่กว่า)
สายต่อจุดอื่นๆใช้ขนาดเล็กได้

หากจะใช้วงจร 2 รีเลย์หรือ 4 รีเลย์ของพี่ต้นและตัดสายสวิทช์ล็อค ปลดล็อค
ให้เลือกใช้รีเลย์ SPDT 12V ขนาดเล็กได้ (เป็น signal relay หรือ power relay ก็ได้) กระแสที่ผ่าน contact แค่ไม่กีมิลลิแอมป์ครับ ดังนั้นสายต่อที่จุดต่างๆใช้สายเส้นเล็กได้ (โดยทั่วไป สายเล็กสุดที่ผมใช้ในรถขนาดประมาณ 18-20AWG)

เดี๋ยวผมขออนุญาตลงข้อมูลรีเลย์เบื้องต้นไว้อีกกระทู้ให้สมาชิกดูกันครับ (ลงแล้วจะกลับมาโพสบอกครับ)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลในเรื่องผลข้างเคียงจากการตัดสายกราวด์ครับพี่นะ (น่าจะเป็นเพราะใช้สายต่อเส้นเล็ก)
ในวงจร 4 รีเลย์ของพี่ต้น และ 2 รีเลย์ของผมที่พี่ต้นได้ลองไปวันนี้จะตัดสายสวิทช์ล็อค/ปลดล็อคสองเส้นที่ C118 แทน
ดังนั้นจะไม่มีผลกับระบบอื่นๆครับ
 :L2900:

แต่ก็ต้องรอดูผลระยะยาวซักอาทิตย์นึงครับ ว่าปาพี่ต้นพี่เอฟยังเป็นปกติดีไหม  :L2901:

พี่ตุ้ยครับเดี๋ยวผมวาดให้ดูง่ายๆอีกที่นะครับ   :L6425: ไม่ยาก


ขอบคุณครับ พี่ปุ้ยและพี่ต้น
รอชมภาพครับ,ขอบคุณครับ
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ ปุ้ย

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 116
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 20:37:19 »
ลงข้อมูลเกี่ยวกับรีเลย์เบื้องต้นไว้ละครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2073

ออฟไลน์ เอฟ Placebo

  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 36
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • I was Born and Die in '90
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: 9 ตุลาคม 2013, 21:33:41 »
สอบถามคุณปุ้ยและคุณต้นหน่อยครับ ถ้าผมจะกลับขั้ว + และ - ที่จ่ายเข้า Switch และ Relay จะได้ไหมครับ ผมจะเอา + เข้า Switch เพื่อต่อไป Relay ส่วนอีกขาของ Relay แต่ละตัวก็ลงกราวนด์ไป ก็น่าจะเหมือนกันใช่ไหมครับ

พี่ตุ้ยดูแล้วพอจะต่อเองได้ไหมครับ


ออฟไลน์ พี่ต้น สมุทรสาคร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 202
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 00:25:18 »
สอบถามคุณปุ้ยและคุณต้นหน่อยครับ ถ้าผมจะกลับขั้ว + และ - ที่จ่ายเข้า Switch และ Relay จะได้ไหมครับ ผมจะเอา + เข้า Switch เพื่อต่อไป Relay ส่วนอีกขาของ Relay แต่ละตัวก็ลงกราวนด์ไป ก็น่าจะเหมือนกันใช่ไหมครับ

พี่ตุ้ยดูแล้วพอจะต่อเองได้ไหมครับ

 
ผมว่าไม่แตกต่างกันแค่เปลี่ยนมาจ่ายไฟบวกแทน อันนี้อยู่ที่ความสะดวกของการเดินสาย  :L2904:

ออฟไลน์ พี่ต้น สมุทรสาคร

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 202
  • Like: 17
  • เพศ: ชาย
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 01:19:58 »
สรุปนะครับขอทำ  DIY เป็นรูปเสมือนจริงนะครับ  แบบ รีเลย์  2 ตัว ตัดสายสองเส้น
อุปกรณ์
 รีเลย์ 12V 5pin   2ตัว 
 สายไฟ
 หัวแร้ง ตะกั่ว
 เทปพันสายไฟ
 ฯลฯ


เริ่มที่อุปกรณ์หลักก่อนครับรีเลย์ จะต่อสายทั้งหมดตามนี้เสร็จแล้วเอาเทปพันกันไปโดนกราวด์จุดอื่นๆ หรือจะหากล่องใส่ก็ได้ครับ

เราจะมีสายเพื่อไปเชื่อมต่อจุดอื่นๆ 6 เส้น +สายไฟจากแบต.1เส้น (สายไฟจากแบต.ผมต่อตรงจากแบต.ผ่านฟิวส์ 10 Amp. มานะครับ)
สาย1 - 2 จะไปต่อที่สวิช์ (อันนี้แบบไม่มีไฟ) ตำแหน่งแล้วแต่จะสะดวกนะครับ ส่วนเส้นกลาง คือ กราวด์ต่อแถวที่ติดตั้งสวิทช์ได้เลย


ต่อมาแกะฝาครอบชายประตู และ ฝาครอบตรงคันเร่ง (พี่นะทำให้ดูแล้วตามนี้ครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,888.0.html  ของอุนุญาตพี่นะด้วย  :sd23: )
จะเจอสายไฟอยู่หลายชุด จะมองเห็นชุดกลางๆ ดึงปลั๊กออกมาเพื่อทำงานสะดวกขึ้น เราจะต้องตัดสาย 2 เส้นครับ
1. สีเขียว ขาว จุดเทา
2. สีขาวจุดเทา


 

เมื่อตัดแล้ว จะนำสายจาก ชุด รีเลย์มาต่อตามนี้ครับ
สายที่ 3 ต่อกับสายสีเขียว ขาว จุดเทา เส้นนี้จะติดกับปลั๊ก
สายที่ 4 ต่อกับสายขาว จุดเทา เส้นนี้จะติดกับปลี๊ก
สายที่ 5 ต่อกับสายสีขาว จุดเทา ที่อยู่ด้านบน
สายที่ 6 ต่อกับสายสีเขียว ขาว จุดเทา ที่อยู่ด้านบน

เมื่อต่อครบหมดแล้วการใช้งานจะเป็นดังนี้

-เมื่อปิดประตูทุกบาน จะสามารถใช้ล๊อค ปลดล๊อค สวิทช์เก่าที่ประตูคนขับ และสวิทช์ที่เพิ่มใหม่ได้
- เมื่อประตูคนขับเปิดอยู่ สามารถกดล๊อคจากสวิทช์ใหม่ได้ แต่ประตูคนขับจะไม่ล๊อคและเด้งเป็นปลดล๊อคทุกบาน
- เมื่อประตูบานอื่นนอกจากประตูคนขับเปิด สามารถกดล๊อคได้ทั้งสวิทช์ เก่า และ ใหม่ และประตูที่เปิดนั้นจะล๊อค
- ในกรณีที่ล๊อคอยู่ คนขับเปิดประตู ก็จะปลดล๊อคทุกบาน
ไม่ยากใช่มั้ยครับ  :L2894:

ออฟไลน์ เอฟ Placebo

  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 36
  • Like: 2
  • เพศ: ชาย
  • I was Born and Die in '90
Re: DIY : Control Central Lock แนวใหม่
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2013, 06:22:07 »
 :sd10: :sd23: :sd10: :sd23: :sd10: :sd23: