Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Miscellaneous
วันนี้มีเจ้าหน้าที่ TQM Broker โทรมาขายประกันภัยรถยนต์
ดุ่ย:
เค้ามีข้อมูลประกันภัยรถผมทุกคันเลย เก่งมากๆ แต่ผมก็ยังไม่เคยซื้อเค้าสักครั้งเลย :L6419:
ประพันธ์:
--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 3 ตุลาคม 2013, 11:17:11 ---เจ้าหน้าที่ TQM โทรมาพร้อมบอกรายละเอียดของเราได้หมด เช่น ออกรถวันไหน ไฟแนนซ์อะไร ป้ายทะเบียนก็บอกถูก ได้สอบถามว่าตั้งแต่ออกรถมาจากศูนย์ได้ติดตั้งอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะตอนนี้เกินกำหนด 2 ไตรมาสแรกแล้ว ถือว่ามีประวัติดี อุปกรณ์ที่ตกแต่งเพิ่มเติมก็จะคุ้มครองให้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แล้วหลังจากนี้หากต้องการเคลมประกัน ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิดก็ไม่มีค่าใช้จ่ายและไม่ทำให้ประวัติเสียด้วย :L2761: :L2761: พร้อมทั้งเสนอประกันในปีถัดไปซึ่งเป็นของกรุงเทพประกันภัย โดยมีเบี้ยประกันภัยหักส่วนลดประวัติดีแล้วเหลือที่ 22,xxx.- โดยหากรับข้อเสนอนี้จะต้องชำระเป็นเงินสดล่วงหน้า 3,000.- โดยจะมีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ติดต่อเข้ามาพร้อมตารางกรมธรรม์ใหม่ หากตรวจเช็คแล้วไม่เป็นไปตามที่แจ้งก็ไม่ต้องเซ็นต์รับและไม่ต้องชำระเงิน โดยสิ่งที่จะได้มากับกรมธรรม์นี้คือ หากเกิดอุบัติเหตุแล้วเราไม่ได้เป็นฝ่ายผิด เราสามารถเรียกร้องเงินค่าเสียเวลาค่าเสียหายจากกรุงเทพประกันภัยได้ทันที 3,000.- และหากต้องแอดมิตในโรงพยาบาลเกิน 6 ชั่วโมง ก็จะได้รับค่าชดเชยวันละ 3,000.- มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม ฯลฯ แล้วก็ทวนที่อยู่จัดส่งเอกสาร ซึ่งทะเบียนบ้านผมอยู่ภูเก็ต เค้าถามว่าจะให้จัดส่งไปที่ภูเก็ตหรือกรุงเทพฯ ผมบอกว่าผมอยู่พัทยา เค้าก็เลยให้ผมบอกที่อยู่ที่พัทยา ซึ่งผมยังบอกไม่หมดเลยครับเค้าก็ไม่ได้ท้วงติงหรือว่าสงสัยอะไรเลย แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวให้ช่วยรับสายด้วย จะมีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ติดต่อเข้ามาคุยเรื่องนัดแนะชำระเงินงวดแรก 3,000.- ซึ่งจะไปหักจากยอดเต็ม 22,xxx.- ก่อนวางหูก็ได้บอกชื่อจริงนามสกุลจริง เลขหมายอนุญาตตัวแทน ซึ่งผมจำไม่ได้ แต่จำได้อย่างเดียวว่าชื่อเล่น จุ๋ม แล้วก็เบอร์โทรฮอตไลน์ 1737
สักพักมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาเพื่อให้ชำระ 3,000.- โดยหักจากบัญชีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต ซึ่งผมไม่ได้ใช้บัตรเหล่านี้มาหลายปีแล้ว เนื่องด้วยเข็ดหลาบกับความสะดวกสบายจนได้หนี้บัตรก้อนโตมา กว่าจะเคลียร์ได้เล่นเอาแย่ไปเลยเหมือนกัน ปัจจุบันแบงค์ต่างๆมานำเสนอบัตรให้ก็ไม่เคยรับเลย...... นอกเรื่องไปนิด เอาล่ะ มาต่อกันเลยดีกว่า..... เจ้าหน้าที่คนนี้บอกว่าสิทธิ์ VIP นี้จะต้องใช้บัตรเครดิตหรือเดบิตชำระ เพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ต่างๆไว้ ซึ่งสุดท้ายหลังจากที่ฟังดูแล้วผมว่ามันไม่เป็นไปตามที่คนแรกบอกไว้ คือจะนำเอกสารความคุ้มครองต่างๆมาให้ตรวจสอบและเซ็นต์รับหากถูกต้องพร้อมชำระเงินสด 3,000.- ผมเลยบอกเค้าไปว่าผมไม่มีบัตรอะไรเลย ไม่ได้ใช้มานานแล้ว เค้าก็เลยบอกว่าถ้ายังงั้นคงต้องชำระด้วยเงินสด แล้วบอกว่าจะติดต่อเข้ามาใหม่
คำถามคือ...
1. มีการทำงานลักษณะนี้ด้วยเหรอครับ ขายประกันล่วงหน้าทั้งๆที่รถผมเพิ่งผ่านเข้าเดือนที่ 7 เอง
2. ลักษณะการทำงานแบบนี้คล้ายๆพวกแก๊งค์ Call Center เลย คือมาแบบไม่ให้เวลาเราคิดเท่าไหร่ รวบรัดเกินไป
3. เป็นไปได้อย่างไรที่ปัจจุบันทุนประกันรถผมอยู่ที่ 830,000.- ของโตเกียวมารีน แต่ปีที่สอง ซึ่งเป็นของกรุงเทพประกันภัยทั้งๆที่เบี้ยถูกกว่าปีแรก แต่ให้ทุนประกันที่ 900,000.-
4. มีใครเคยมีประสบการณ์ในลักษณะนี้บ้างไหมครับ
มาเล่าสู่กันฟังพร้อมขอคำแนะนำ ข้อเสนอแนะ และแนวทางปฏิบัติด้วยครับผม
ขอบคุณครับ :sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
ผมเจอแต่ประกันชีวิตครับพี่แม๊คส่วนใหญ่ผมถามก่อนเลยประกันรึเปล่าไม่ทำ
เติ๊ก:
--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2016, 10:11:03 ---เค้ามีข้อมูลประกันภัยรถผมทุกคันเลย เก่งมากๆ แต่ผมก็ยังไม่เคยซื้อเค้าสักครั้งเลย :L6419:
--- End quote ---
เหมือนโบร๊กเกอร์ประกันภัยเค้าจะแชร์ข้อมูลขั้นต้นของรถแต่ละคันให้กันนะครับ
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: เติ๊ก ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2016, 09:47:02 ---เหมือนโบร๊กเกอร์ประกันภัยเค้าจะแชร์ข้อมูลขั้นต้นของรถแต่ละคันให้กันนะครับ
--- End quote ---
ข่าวไม่เป็นทางการ เขาว่ามีการซื้อ/ขายหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้ากันนะ :L2739:
ที 2930:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2016, 12:13:21 ---ข่าวไม่เป็นทางการ เขาว่ามีการซื้อ/ขายหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้ากันนะ :L2739:
--- End quote ---
ผมก็ได้ข่าวมาเหมือนพี่ต๋องครับ เขาจะมีข้อมูลรถเราเวลาโทร.มา
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version