Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ใช้รถดีเซลเสพกล่องกันอย่างไรให้มีอัตราเร่งและกำลังทันอกทันใจและปลอดภัยกับเครื่องยนต์

<< < (20/30) > >>

ซูกิ-เอ:

--- อ้างจาก: Leonado(ลีโอ) ที่  4 กรกฎาคม 2015, 23:26:05 ---สวัสดีครับพี่ดุ่ย...ขอบคุณมากน่ะครับ..เล็งๆไว้เหมือนกันครับจากรีวิวของพวกพี่ๆก็น่าสนใจECUครับ

--- End quote ---
:sd23: ยังไงแล้วพี่ ลีโอ จัดชุด ECU ขึ้นประจำการแล้วรีวิวมาบ้างนะคับ ผมก็ชำเรือง ECU อยู่เหมือนกัน  :L2736:

Leonado(ลีโอ):
รับทราบครับพี่เอ..ยินดีกับรองเท้าชุดใหม่น่ะครับ..เดี๋ยวไปจัดมาแล้วจะมารายงานครับ...ผมกำลังนัดคิวพี่นก..จะไปเช็คระยะและใส่oil gear ด้วยครับส่วนเรื่องกล่องพี่เอเข้าไปอ่านในกระทู้พี่อ๊อดซิครับ..ตัดสินใจได้ไม่ยากเลยครับ..รถผมยังไม่ไท่เคยล้างท่อไอดีและอุดEGRเลย..ที่ผ่านมารักษาสิทธิ์ที่ศูนย์ตลอดครับ..ส่วน speed booter คงจะจบที่ ECU markIIตามพี่ๆไปครับ..

ดุ่ย:

--- อ้างจาก: Leonado(ลีโอ) ที่  5 กรกฎาคม 2015, 14:12:17 ---รับทราบครับพี่เอ..ยินดีกับรองเท้าชุดใหม่น่ะครับ..เดี๋ยวไปจัดมาแล้วจะมารายงานครับ...ผมกำลังนัดคิวพี่นก..จะไปเช็คระยะและใส่oil gear ด้วยครับส่วนเรื่องกล่องพี่เอเข้าไปอ่านในกระทู้พี่อ๊อดซิครับ..ตัดสินใจได้ไม่ยากเลยครับ..รถผมยังไม่ไท่เคยล้างท่อไอดีและอุดEGRเลย..ที่ผ่านมารักษาสิทธิ์ที่ศูนย์ตลอดครับ..ส่วน speed booter คงจะจบที่ ECU markIIตามพี่ๆไปครับ..

--- End quote ---

อ่านแล้วก็เข้าใจ เลยครับพี่ลีโอ ตอนออกรถมาใหม่ๆรู้สึกผิดหวังกับการตอบสนองของน้องปามากๆจะเร่งแซงก็ไม่ค่อยได้ดั่งใจ
เลยเข้ามาค้นหาใน google ก็พบบ้านปามาเนียเลยสมัครเป็นสมาชิกแต่ผมยังไม่ได้เป็น Full member ก็แอบมาหาความรู้ในบ้านนี้
เรื่องกล่องคันเร่งและกล่องดันรางกับการทำท้ายราง การอุด EGR อ่านไปอ่านมาหลายๆกระทู้ก็เลยพอรู้วัฒนธรรมบ้านนี้พอสมควร
ก็เลยตัดสินใจส่งเอกสารขอเป็น Full member หล่ะครับ แต่ต้องเข้าใจนะครับว่า กล่องที่เราใส่ไปเนี่ย มันทำให้ขับสนุกขึ้น
แต่มันก็ต้องแลกด้วย อัตราการบริโภคเพิ่มขึ้นนะครับ :L2905: :L2905: :L2905:

Leonado(ลีโอ):

--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่  5 กรกฎาคม 2015, 19:50:02 ---อ่านแล้วก็เข้าใจ เลยครับพี่ลีโอ ตอนออกรถมาใหม่ๆรู้สึกผิดหวังกับการตอบสนองของน้องปามากๆจะเร่งแซงก็ไม่ค่อยได้ดั่งใจ
เลยเข้ามาค้นหาใน google ก็พบบ้านปามาเนียเลยสมัครเป็นสมาชิกแต่ผมยังไม่ได้เป็น Full member ก็แอบมาหาความรู้ในบ้านนี้
เรื่องกล่องคันเร่งและกล่องดันรางกับการทำท้ายราง การอุด EGR อ่านไปอ่านมาหลายๆกระทู้ก็เลยพอรู้วัฒนธรรมบ้านนี้พอสมควร
ก็เลยตัดสินใจส่งเอกสารขอเป็น Full member หล่ะครับ แต่ต้องเข้าใจนะครับว่า กล่องที่เราใส่ไปเนี่ย มันทำให้ขับสนุกขึ้น
แต่มันก็ต้องแลกด้วย อัตราการบริโภคเพิ่มขึ้นนะครับ :L2905: :L2905: :L2905:



--- End quote ---
รับทราบครับพี่ดุ่ย...อันนี้จริงๆครับ...เพราะรถแรงกับการประหยัดมันสวนทางกันจริงๆครับ...ขอบคุณมากน่ะครับพี่ดุ่ย

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: Leonado(ลีโอ) ที่  5 กรกฎาคม 2015, 20:28:59 ---รับทราบครับพี่ดุ่ย...อันนี้จริงๆครับ...เพราะรถแรงกับการประหยัดมันสวนทางกันจริงๆครับ...ขอบคุณมากน่ะครับพี่ดุ่ย

--- End quote ---

- ถ้าใส่กล่องดันรางแล้วใช้คำว่ากินมากกว่าเดิม อาจจะกล่าวไม่ถูกต้องนัก

- ถ้าใส่กล่องดันรางแล้วใช้คำว่าเปลื้องน้ำมัน  อันนี้พิสูจน์แล้วว่าหากจูนในจุดที่เหมาะสมแล้วไม่ต่างไปจากเดิม

- หลังใส่กล่องดันรางแล้ว รถมีการตอบสนองไวทำให้ใช้เชื้อเพลิงคุ้มค่ากับที่เสียไป  แบบนี้พอน่าฟัง

- หลังใส่แล้วลองจับอัตราสิ้นเปลืองถังที่ 4 ไปแล้ว  แล้วเทียบกับก่อนใส่กล่องดันราง  ว่าเลือกแบบไหน

- รถเดิม แรงบิดน้อย ต้องการเบ่งเพื่อออกตัว กินเชื้อเพลิงเรื่อยๆ กินนาน   แต่พอลอยตัวแล้วกินปกติ  ขับเร็วดีกว่าขับช้า   ขับช้ากิยเยอะจัง

 :L2736:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version