Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ใช้รถดีเซลเสพกล่องกันอย่างไรให้มีอัตราเร่งและกำลังทันอกทันใจและปลอดภัยกับเครื่องยนต์
ซูกิ-เอ:
--- อ้างจาก: Leonado(ลีโอ) ที่ 4 กรกฎาคม 2015, 23:26:05 ---สวัสดีครับพี่ดุ่ย...ขอบคุณมากน่ะครับ..เล็งๆไว้เหมือนกันครับจากรีวิวของพวกพี่ๆก็น่าสนใจECUครับ
--- End quote ---
:sd23: ยังไงแล้วพี่ ลีโอ จัดชุด ECU ขึ้นประจำการแล้วรีวิวมาบ้างนะคับ ผมก็ชำเรือง ECU อยู่เหมือนกัน :L2736:
Leonado(ลีโอ):
รับทราบครับพี่เอ..ยินดีกับรองเท้าชุดใหม่น่ะครับ..เดี๋ยวไปจัดมาแล้วจะมารายงานครับ...ผมกำลังนัดคิวพี่นก..จะไปเช็คระยะและใส่oil gear ด้วยครับส่วนเรื่องกล่องพี่เอเข้าไปอ่านในกระทู้พี่อ๊อดซิครับ..ตัดสินใจได้ไม่ยากเลยครับ..รถผมยังไม่ไท่เคยล้างท่อไอดีและอุดEGRเลย..ที่ผ่านมารักษาสิทธิ์ที่ศูนย์ตลอดครับ..ส่วน speed booter คงจะจบที่ ECU markIIตามพี่ๆไปครับ..
ดุ่ย:
--- อ้างจาก: Leonado(ลีโอ) ที่ 5 กรกฎาคม 2015, 14:12:17 ---รับทราบครับพี่เอ..ยินดีกับรองเท้าชุดใหม่น่ะครับ..เดี๋ยวไปจัดมาแล้วจะมารายงานครับ...ผมกำลังนัดคิวพี่นก..จะไปเช็คระยะและใส่oil gear ด้วยครับส่วนเรื่องกล่องพี่เอเข้าไปอ่านในกระทู้พี่อ๊อดซิครับ..ตัดสินใจได้ไม่ยากเลยครับ..รถผมยังไม่ไท่เคยล้างท่อไอดีและอุดEGRเลย..ที่ผ่านมารักษาสิทธิ์ที่ศูนย์ตลอดครับ..ส่วน speed booter คงจะจบที่ ECU markIIตามพี่ๆไปครับ..
--- End quote ---
อ่านแล้วก็เข้าใจ เลยครับพี่ลีโอ ตอนออกรถมาใหม่ๆรู้สึกผิดหวังกับการตอบสนองของน้องปามากๆจะเร่งแซงก็ไม่ค่อยได้ดั่งใจ
เลยเข้ามาค้นหาใน google ก็พบบ้านปามาเนียเลยสมัครเป็นสมาชิกแต่ผมยังไม่ได้เป็น Full member ก็แอบมาหาความรู้ในบ้านนี้
เรื่องกล่องคันเร่งและกล่องดันรางกับการทำท้ายราง การอุด EGR อ่านไปอ่านมาหลายๆกระทู้ก็เลยพอรู้วัฒนธรรมบ้านนี้พอสมควร
ก็เลยตัดสินใจส่งเอกสารขอเป็น Full member หล่ะครับ แต่ต้องเข้าใจนะครับว่า กล่องที่เราใส่ไปเนี่ย มันทำให้ขับสนุกขึ้น
แต่มันก็ต้องแลกด้วย อัตราการบริโภคเพิ่มขึ้นนะครับ :L2905: :L2905: :L2905:
Leonado(ลีโอ):
--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 5 กรกฎาคม 2015, 19:50:02 ---อ่านแล้วก็เข้าใจ เลยครับพี่ลีโอ ตอนออกรถมาใหม่ๆรู้สึกผิดหวังกับการตอบสนองของน้องปามากๆจะเร่งแซงก็ไม่ค่อยได้ดั่งใจ
เลยเข้ามาค้นหาใน google ก็พบบ้านปามาเนียเลยสมัครเป็นสมาชิกแต่ผมยังไม่ได้เป็น Full member ก็แอบมาหาความรู้ในบ้านนี้
เรื่องกล่องคันเร่งและกล่องดันรางกับการทำท้ายราง การอุด EGR อ่านไปอ่านมาหลายๆกระทู้ก็เลยพอรู้วัฒนธรรมบ้านนี้พอสมควร
ก็เลยตัดสินใจส่งเอกสารขอเป็น Full member หล่ะครับ แต่ต้องเข้าใจนะครับว่า กล่องที่เราใส่ไปเนี่ย มันทำให้ขับสนุกขึ้น
แต่มันก็ต้องแลกด้วย อัตราการบริโภคเพิ่มขึ้นนะครับ :L2905: :L2905: :L2905:
--- End quote ---
รับทราบครับพี่ดุ่ย...อันนี้จริงๆครับ...เพราะรถแรงกับการประหยัดมันสวนทางกันจริงๆครับ...ขอบคุณมากน่ะครับพี่ดุ่ย
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: Leonado(ลีโอ) ที่ 5 กรกฎาคม 2015, 20:28:59 ---รับทราบครับพี่ดุ่ย...อันนี้จริงๆครับ...เพราะรถแรงกับการประหยัดมันสวนทางกันจริงๆครับ...ขอบคุณมากน่ะครับพี่ดุ่ย
--- End quote ---
- ถ้าใส่กล่องดันรางแล้วใช้คำว่ากินมากกว่าเดิม อาจจะกล่าวไม่ถูกต้องนัก
- ถ้าใส่กล่องดันรางแล้วใช้คำว่าเปลื้องน้ำมัน อันนี้พิสูจน์แล้วว่าหากจูนในจุดที่เหมาะสมแล้วไม่ต่างไปจากเดิม
- หลังใส่กล่องดันรางแล้ว รถมีการตอบสนองไวทำให้ใช้เชื้อเพลิงคุ้มค่ากับที่เสียไป แบบนี้พอน่าฟัง
- หลังใส่แล้วลองจับอัตราสิ้นเปลืองถังที่ 4 ไปแล้ว แล้วเทียบกับก่อนใส่กล่องดันราง ว่าเลือกแบบไหน
- รถเดิม แรงบิดน้อย ต้องการเบ่งเพื่อออกตัว กินเชื้อเพลิงเรื่อยๆ กินนาน แต่พอลอยตัวแล้วกินปกติ ขับเร็วดีกว่าขับช้า ขับช้ากิยเยอะจัง
:L2736:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version