Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania On Tour & Meetings

เยี่ยมชมโรงงาน 4street Service & Accessories ราชบุรี บ้านโป่ง 28.09.56

<< < (9/12) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:
Update จากแบบที่ 2


--- อ้างจาก: พี่บอล ที่ 21 พฤศจิกายน 2013, 14:03:07 ---เอาบันไดแบบที่ 2 เพลทรู มาอัพเดทให้ดูกันนิดว่าถึงไหน
ตัวโครงสร้างทำรอไว้พร้อมแบบตะแกรงสักระยะนึงแล้วครับ  แล้วส่งแบบกระดาษไปยังโรงพับเหล็กเพื่อขึ้นงานตามแบบทึ่คุยกันกับทางปามาเนี่ย
แต่เนื่องด้วยเป็นโรงงานพับเหล็ก ซึ่งไม่ใช่โรงงานของทาง 4Street เองจึงไม่สามารถเร่งได้มาก เพราะต้องต่อคิวงานกันหลายเจ้าครับ ด้วยสาเหตุนี้แหละครับทำให้บันไดแบบเพลทเจาะรู นั้นมีระยะเวลาที่นานกว่าแบบตะแกรง ซึ่งแบบตะแกรงนั้นทำใน 4Street เองเกือบทั้งหมดยกเว้นการพ่นสี

สรุปว่า ตอนนี้บันไดเพลทเจาะรู นั้นรอส่งชิ้นส่วนเพลทเจาะรูกลับมาที่ 4Street แล้ว กำหนดจุดยึดบนโครงสร้าง ด้วยน็อตหัวหมุดแบน ซึ่งจะดีกว่าการเชื่อมเพราะเพลทเวลาเชื่อมติดโครงสร้างแล้ว จะมีจุดบอดในการพ่นสีที่เข้าไม่ถึงด้านใต้เพลทกับโครงสร้าง ดังนั้นคุณปอนด์จึงกำหนดเป็นยึดด้วยน็ิอตหัวหมุด ซึ่งจะมั่นใจเรื่องจุดบอดสนิม และดูดุดันสวยงามเพิ่มขึ้นด้วยตัวน็อตหัวหมุดเป็นระยะๆ

คุณปอนด์จะส่งรุปมาลงเพิ่มเติมให้ เมื่อได้รับเพลทเจาะรูกลับมาประกอยกับโครงสร้างครับ เพื่อให้เห็นภาพจริงมากขึ้น
และยังฝากขออภัยทางปามาเนี่ย ที่งานจะช้านิดนึง เนื่องด้วยสาเหตุที่อธิบายไว้ข้างต้นทั้งหมดครับ  :)
 



--- End quote ---

พี่นะ [Na ratchada]:
ย้อนรอยของต้นแบบ แบบที่ 2


--- อ้างจาก: พี่บอล ที่ 27 พฤศจิกายน 2013, 17:11:04 ---ไปลองดูรูปนี้กัน  ผมดูว่าเหมือนเลยนะ   :L2900:




--- End quote ---


--- อ้างจาก: พี่บอล ที่ 27 พฤศจิกายน 2013, 17:00:02 ---มาอัพเดทเพิ่มเติมครับ

ณ.ตอนนี้ได้ตัวอย่างเพลทชิ้นแรกจากทางโรงพับกลับมาที่ 4Street แล้ว  ตอนนี้อยู่ในขั้นตอน เอาเพลทชิ้นแรกนั้นมา QC เช็คตามแบบและทาบลงบนโครงสร้างจริง จากนั้นกำหนดจุดยึดเพลทบนโครงสร้าง ด้วยน็อตหัวหมุดเพื่อความแข็งแรงและสวยงามลงตัว แล้วจึงส่งเพลทนั้นกลับไปโรงพับเพื่อ ทำชิ้นงานที่เหลือให้ออกมาตามแบบอันนี้  ..... หวังว่าผมจะถ่ายทอด ให้พอเข้าใจกันนะครับ  :D

อ่ะ... ไปดูรูปตัวอย่าง เพลทดิบๆชิ้นแรก ที่ได้รับกลับมาจากโรงพับ แล้วนำมาทาบกับตัวโครง เพื่อกำหนดจุดยึด
เห็นงานจริงของบันไดแบบ limited นี้แล้ว ก็รู้สึกอยากลองใส่มั่งแล้วสิ ดูเข้าท่าดีเหมือนกันแฮะ ดูภายนอกเรียบๆ แต่แอบโหดอยู่พอสมควร น่าจะเข้ากับรถได้ทุกสไตล์ โดยเฉพาะขา Rock  ;D  :-*

งานค่อนข้างจะละเอียดครับ มีหลายจุดที่จะต้องพิถีพิถัน เพราะเป็นงานเฉพาะจริงๆ ทั้งการตัดเพลท การเจาะผายปากรู (ไม่ใช่เจาะทะลุเฉยๆ) แล้วก็การกำหนดตำแหน่งยึดน็อตหัวหมุดอีก  โอ้วว... งานนี้คุ้มเห็นๆ ราคานี้คุณภาพแบบนี้ เสียตังคุ้มครับ .... แอบเชียร์ครับ เพราะเห็นแล้ว limited จริงๆ

ระยะเวลาโดยคร่าวๆ คุณปอนด์แจ้งว่า หลังวันพ่อ (5ธค.) น่าจะได้กำหนดวันส่งมอบกันครับ  8)

คุณปอนด์ฝากขอโทษอีกทีครับที่ต้องให้รอของ limited ครับ  ยังไงจะทำให้เหมือนแบบ PaMania Limited ที่สุดครับ





--- End quote ---

พี่นะ [Na ratchada]:
เสนอแก้และปรับปรุงในแบบที่ 2


--- อ้างจาก: พี่บอล ที่ 28 พฤศจิกายน 2013, 09:25:17 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 27 พฤศจิกายน 2013, 17:48:43 ---ของคุณครับพี่บอล   ผมดูจากรูปเห็นว่า alignment ของรูที่เจาะมันไม่ตรงนะ  หรือมุมภาพไม่แน่ใจ  ฝากกำชับให้ด้วยนะครับ


**ส่วนอื่นๆเรียบร้อยเป็นไปตามต้องการครับ  และฝากขอบคุณคุณปอน์ดสำหรับ Project นี้ด้วยครับ    ไม่ต้องรีบมากก็ได้เพียงแค่อยากเห็นงาน update เท่านั้นเอง


--- End quote ---

ได้แจ้งให้คุณปอนด์ได้ทราบถึงคอมเม้นเรียบร้อยแล้วครับ
เรียนพี่สมาชิกทราบว่า หากมีคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับบันไดที่สร้าง พิมพ์คำถามไว้ให้ชัดเจนได้เลยครับ เพราะคุณปอนด์ก็แวะเวียนเข้ามาอ่านในกระทู้นี้อยู่เรื่อยๆครับ
แล้วคุณปอนด์ก็จะตอบมาทางผมอีกทีครับ


รูปแรก รูนั้นรูเดียว ผมดูก็ว่ามันเยื้องศูนย์อยู่นิดๆครับ แต่รูอื่นดูแล้วก็ center อยู่ครับ
หากแต่ว่ารูปที่ถ่ายมานั้นแผ่นเพลทนั้นมันยังบิดงออยู่ เพราะวางไว้บนโครงสร้างเพื่อถ่ายรูปเฉยๆครับ ลองสังเกตุดูตรงปลายเพลทจะเห็นมันกระดกบิดๆ ภาพหลอนๆนิดๆ

ส่วนขนาดรูนั้น ก็ใกล้เคียงกับรูของแผ่นสนิมตัวอย่างนั้นครับ แต่อาจจะไม่เท่ากันเด๊ะๆครับ คุณปอนด์ช่วยดูเรื่องความสวยงามของขนาดรูกับหน้ากว้างให้ครับ
ตอนนี้ให้ทางคุณปอนด์ช่วยวัดความกว้างแผ่นเหล็กสนิมและรูเจาะ เพื่อมาเปรียบเทียบสัดส่วนของบันไดครับ

ยังไงคุณปอนด์ได้ย้ำว่า รูเจาะแบบผายปากรูนั้น จะอยู่ center ของเพลทครับ และ ขนาดรูจะพิจารณาให้เหมาะสมที่สุดกับความกว้างครับ
 :L4399:

--- End quote ---

พี่นะ [Na ratchada]:
และ Last Update ในแบบที่ 2 แบบ Limited Edition of PA Mania

 :L4386:
--- อ้างจาก: พี่บอล ที่ 16 ธันวาคม 2013, 16:29:34 ---
ขออภัยพี่สมาชิกครับ
ช่วงนี้ยุ่งมากๆ ทั้งงานราษฎร์งานหลวง โดยเฉพาะงานการกุศล แล้วก็เข้าเวปทางมือถือไม่ได้ หน้า login มันเปลี่ยนไป แล้วก็จำ password ตัวเองไม่ได้ ยังไม่มีเวลา reset ต้องเข้าทางคอมอย่างเดียวเลย ไม่ได้หาย ไม่ได้หนี ไปไหนนะครับ สบายใจได้ ยังตามให้อยู่เรื่อยๆครับ เพราะผมเป็นคนต้นเรื่องก็ต้องปิดเรื่องให้เรียบร้อยครับ
เห็น email เด้ง เตือนว่ามีการตอบกระทู้เข้ามาอยู่ตลอดครับ อาทิตย์ก่อนก็ Line ตามกะคุณปอนด์อยู่ ความคืบหน้างานทั้งหมดอยู่ที่โรงพับเพลทครับ


ล่าสุด... เพิ่งวางสายคุณปอนด์เมื่อสักครู่ (16/12 15:30) ได้ความคืบหน้าดังนี้ครับ

เพลททั้งหมดได้ถูกพับขึ้นรูปทรงเรียบร้อยแล้ว และได้ถูกส่งย้ายมาอีกโรงนึงเพื่อทำการเจาะทะลุแบบผายปากรู ซึ่งทางน้องชายคุณปอนด์ได้ตามงานกับทางโรงพับและโรงเจาะอยู่ตลอด เพื่อให้ได้งานตามนัด แต่สุดท้ายแล้ว ก็เจอเจ้าที่ใหญ่กว่า ทั้งแบรนด์และจำนวนงาน มาบีบเอางานแทรก เพราะช่วงนี้เป็นช่วง Q4 ทำให้หลายๆที่ต้องรีบปิดดิวลูกค้า ทั้งโรงงานใหญ่และโรงงานเล็ก ดังนั้นโรงงานพับและเจาะ จึงโดนบีบให้ต้องมาเลื่อนงานของ 4street โดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ทำให้กำหนดงานของ 4Street เลื่อนมาตลอด ทั้งๆที่โรงงานดังหล่าวก็ทำอยู่กับ 4Street ประจำ แต่ด้วยเรื่องธุรกิจ จึงเสมือนโดนบีบไปโดยปริยาย

ครับ....หากเพลทเจาะผายปากรูเรียบร้อย ก็จะส่งหลับมาที่ 4Street แล้วส่งไปโรงพ่นสี ซึ่งที่นี่จะเป็นอีกที่นึง ที่หวังว่าจะไม่โดนโรคเลื่อนจากลูกค้าเจ้าใหญ่ ตามกระแสปิดดิวปลายปี
ทางคุณปอนด์พยายามเจรจาให้ผ่านไปได้ด้วยดี หลังจากนั้นจะส่งกลับมาประกอบยึดน็อตที่ 4Street แล้วก็แพคงานเพื่อส่งมอบให้ปามาเนี่ยได้ทันก่อนปีใหม่ครับ


 :sd23:

--- End quote ---


--- อ้างจาก: พี่บอล ที่ 18 ธันวาคม 2013, 15:13:10 ---
... มาตามสัญญา

เพลททั้งหมดพับและเจาะผายปากรูเรียบร้อยแล้วครับ  ค่ำวานนี้กลับมาที่ 4Street เรียบร้อยแล้ว
ขั้นตอนต่อไปคือ ทำการเจาะรูบนเพลทสำหรับยึดน็อตหัวหมุดระหว่างเพลทกับโครง ซึ่งตรงนี้ต้องเจาะแล้วตัดตรงปลายเฉียงอีกที
หลังจากนั้นส่งโรงพ่นสี เพื่อทำสีแล้วส่งกลับมาประกอบเป็นบันไดที่ 4Street อีกที

จะสังเกตุได้ว่า รูเจาะรูที่ 1 ซึ่งเป็นรูเจาะด้านหัวบันได(หน้ารถ) จะไม่ตรงแนวกับรูที่เหลืออีก 6 รู ด้วยเหตุผลที่ว่า หัวบันไดจะต้องเฉียงวิ่งเข้าตัวถังรถ ดังนั้นรูเจาะรูที่ 1 นี้จะต้องอยู่ตรงกลางเพลทที่เฉียงเข้าตัวรถ แต่จะไม่ได้อยู่ตรงตามแนวรูอื่นๆ (ดูรูปสุดท้าย)

รูปงานดิบครับ ... ดูแล้วก็ตรงตามแบบที่วางไว้ในกระดาษตอนแรกของพี่นะ เหลือทำสีระเบิด ออกมาคงบอกได้คำเดียวว่า คุ้มค่าคุ้มราคาที่รอคอยกัน เพราะคงหาที่ไหนไม่ได้แล้วหล่ะ Limited จริงๆ








--- End quote ---

พี่นะ [Na ratchada]:
จากแนวคิดของพวกเราในวันนั้น  จนพี่บอลและคุณปอนด์ช่วยดำเนินการมาจนถึงวันนี้   ต้องขอขอบคุณสำหรับความพยายามเพื่อสมาชิกปามาเนียของเราครับ


--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 กันยายน 2013, 00:35:05 ---
จนผมเริ่มทำการบ้านตามแนวคิดและสิ่งที่อยากได้เพื่อให้เข้ากับรถแนวต่างๆสำหรับกันชนหน้า


และบันไดข้าง



โดยการออกแบบจะเน้นให้เป็น soft protection ไม่ได้หวังขนาด front big bumper แบบเหล็กตัวใหญ่   และบันไดจะเน้นไปทางใช้งานสะดวก  เหยีบบได้เต็มเท้าและมุม  ขนาด  ความยื่นออกมาในระยะที่เหมาะสมกับแก้มยางและโป่งล้อ   ทั้ง step ล้อ 16  17  18  20  และ offset ค่าต่างๆจนลงตัวที่ระยะ  22 ซม.   หักหน้า  เด่หลัง  และแล้วก็มาถึงวันนี้ที่เรานัดบรีฟสิ่งที่เราต้องการและแนวทาง   โดยแบ่งเป็น 5 กรณีดังนี้
  1. concept request ของเรา
  2. ข้อเสนอแนะและข้อคิดเห็นแย้ง จากคุณปอน์ด จนได้บทสรุป
  3. จากบทสรุปต้องมีจำนวนเท่าไหร่ที่จะทำให้  ขั้นต่ำ
  4. และหากมีจำนวนเพิ่มเติมตามมาจะให้เป็นวอลลุ่มrang กับส่วนลดอย่างไร   หรือให้เฉพาะกรณีพิเศษ
  5. ของที่เราสั่งทำ ดัดแปลงต่อยอดนี้  หากติดตลาด  โอกาศการขายจะเอาของเราที่เป็น limited ไปใช้ไหม


--- End quote ---

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version