คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เจอ กัน ของ ผม ดำ ตัด แดง
แดงเพ็ดเดอร์หรือแดงอีมูจ๊ะ
สำหรับการใช้งานนั้น....เมื่อวานตอนขากลับใช้เส้นทาง Motorway สาย 7 .... สภาพการจราจรหนาแน่น มีรถเยอะ แต่ก็ยังเคลื่อนตัวได้ ความเร็วประมาณ 70-80....ได้ว. คุยกับพี่กิตติ....พี่กิตติบอกว่าช่วงล่างมาใหม่แล้ว จัดทดสอบแบบ ToomTam Style ซะหน่อย....ก็เลยจัดให้เลยครับจากการขับเมื่อวาน....เปรียบเทียบกับชุดพิมพ์นิมยม ผมชอบมากกว่าครับ ความกระด้างไม่แตกต่างกันมาก แต่ความแน่นหนึบต่างกัน ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด....ก่อนออก motorway พาพี่กิตติไปสาดโค้งตรงเส้นอ่างเก็บน้ำบางพระ พอออก motorway ก็ทดสอบด้วยการมุด....ขอบอกว่าผมชอบชุดนี้มากครับ อาการย้วย โยน โยกเยก หายไปเยอะเลย ขับมั่นใจขึ้นมากครับถ้าเอาชุด plus นี้ไปเทียบกับชุด minus ที่ผมใส่มาเป็นชุดแรก...บอกได้ว่าใกล้เคียงกันครับ ทั้งๆที่ชุดนี้มากับล้อ 16 แก้มยาง 75 ยังรู้สึกว่าแน่นหนึบได้เท่ากัน ถือได้ว่าดีมากๆเลยครับสำหรับชุดนี้ต้องขอทดสอบยาวๆอีกหน่อย เพราะต้องนวดสปริงให้เข้าที่ก่อนครับ..แล้วเดี๋ยวมา update กันอีกที สำหรับวันนี้จบแล้วสำหรับการเหลาแชร์ประสบการณ์ครับ
รีวิวได้ระเอียดสุดยอด อ่านเพลินดีมากครับพี่ตาม จัดไปหนึ่ง ส่วนสาเหตุของการเปลี่ยน 938 ของผม ต้องยกความดีความชอบให้พี่โยครับ แกพูดสั้นๆ เข้าใจง่ายๆว่า "เปลี่ยนไปเถอะ" ก่อนเปลี่ยนความสูงหน้า-หลังอยู่ที่ 85-87.5 ต่างกันสองเซ็นครึ่ง ส่วนของพี่ตามต่างกันเซ็นเดียว ตัวเลขจำไม่ได้ หลังเปลี่ยนด้านหลังได้ความสูงเพิ่มมาอีกเซ็นนึง เป็น 88.5 แต่พี่เอบอกว่าเดี๋ยวนวดสปริงเข้าที่ความสูงจะลดลงอีกหน่อย ลืมให้ข้อมูลไปว่า รถผม 3.2 ขอบ 20 ยาง 275/55-20ความรู้สึกแรกหลังเปลี่ยน ไม่รู้สึกว่ากระด้างหรือสะเทือนมากกว่าเดิม มารู้สึกว่ามันสะเทือนเพิ่มขึ้นบ้าง ก็ตอนนํ้ามันในถังใกล้หมด แต่ที่รู้สึกชัดเจนคือ รถนิ่งมากขึ้น รูดผ่านแนวเส้นกันหลับสีขาวแบบชิวๆ สะเทือนน้อยกว่าและเงียบกว่าเดิม สามารถเข้าโค้งด้วยความเร็วที่มากขึ้น คอสะพานกลายเป็นคอหมูย่าง.....อร่อย วันรุ่งขึ้นจัดให้นวดสปริงสักหน่อย ขนเต็มรถหน้าไม่ได้เชิดอะไรมากมายพอมีนํ้าหนักบรรทุก ช่วงล่างนี้น้องๆรถยุโรปเลย นุ่มหนึบๆ เออ ลมยางอยู่ที่ 36-37 เกินมานิดหน่อย ปกติเต็มอยู่ 35 สี่ล้อ เพื่อเป็นข้อมูลครับ
......เรียบร้อยไปอีกหนึ่ง กับการอัฟเกรดสปริง EMU ชุดที่ 2 เป็น Set5+...... ......ส่วน สปริงชุด1 FullSet5 ธรรมดา.....พี่นฤพนท์จะรับสืบทอดเพื่อเป็นสาวก นกเหลือง Fullset 5 ต่อไป........
ถูกต้องครับพี่ตาม น่าจะเป็น winch+winch holder ไม่่ใช่ bull bar
จะรีบหนีน้องๆไปไหนคับพี่ทูตการใช้งานเป็นอย่างไร บอกด้วยนะคร้าบแต่ขอบอกว่าพี่ทูต ตามไม่ทันแย้ว
พึ่งไ้ด้ขับจากร้านพี่เอ กลับมาที่พัทยาเองหลังจากนั้นก็ส่งรถต่อให้กับเพื่อนรัก พี่กบ พาครอบครัวไปเที่ยวลุยฝนที่จันทบุรี ส่วนผมตอนนี้ก็ใช้ไตรตั้นอีก 2 วัน 555แต่รู้สึกได้เลยว่ามันใช่......55...เป็นคำตอบของคนที่ทำตังส์หลุดจากมือ..กับของที่เราอยากได้..... สิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่าได้คือ มันเหมือน....ไม้กระดานลอยน้ำ.....คือช่วงล่างจะซึมซับรับแรงกระแทกแรงเหวี่ยงเกือบหมด ทำให้เรารู้สึกว่ากำลังลอยน้ำอยู่ อีกอย่างที่รู้สึกชอบคือเวลาเบรคแล้วรู้สึกมั่นใจ เหมือนกับว่าแรงเบรคมันส่งตรงไปที่ล้อทั้ง4 โดยทันที แต่ก่อนหน้านี้จะมีความรู้สึกว่าตัวรถจะยุบตัวลงไปรับกับแรงที่เราเบรค......ชุดนี้เหมาะสำหรับรถแรงๆ คนแรงๆ กระด้างๆ เล็กน้อยอยา่งผม มันอาจจะขาดฟิลลิ่งโรมานติกเวลาพาแฟน หรือ ผบ. ไปด้วย ขอเวลาทดสอบให้หลากหลายอารมณ์ในการขับก่อนแล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่......ขอย้ำ...ุข้างบนเป็นเพียงอารมณ์ของคนที่เพิ่งเสียตังส์ใหม่ๆ..... ...
ครับพี่ทูต ผมชักอยากไป set5กะเค้าบ้างละตอนนี้รู้สึกว่ามันเริ่มย้วยๆแล้ว แต่ยังหาข้ออ้างไม่ได้ แถมไกลบ้านแอบไปไม่ได้เสียด้วย
เชื่อในความสามรถของพี่น้องเอก กับการบอก ผบ. แบบอ้อมๆ ลองค้นของพี่ๆ ดูในปามาเนี่ย น่าจะมีรวมๆกัน ประมาณซัก 120 แบบได้มั้ง ที่เด่นๆ ก็น่าจะเป็นของพี่ตาม พี่ตุ้ย อะไรประมาณนี้ละ ถ้าจะให้ดีที่สุดก็ของบังมะ ผบ. สั่งให้ไปโคลนนิ่ง มาให้เข้าเทรนดปามาเนี่ย 55555
รบกวนพี่ฑูตช่วยทดสอบอารมย์เวลาพากิ๊กนั่งไปในรถให้ด้วยนะครับพี่ พี่อิฐฝากมาบอกครับ ไม่เกี่ยวกะผมนะ
พี่ตามเก็บค่า K ของที่นอนไว้บ้างเป่า จะเอาไปเซ็ทค่าสปริงของ EMU ให้เท่ากัน จะได้มี แพทเทิลในการรีวิวเลย ไม่ต้องคิดใหม่ 5555