Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)
DIY : คลายร้อนกับ Uplift Front hood bonnet ... ของเสี่ยโย
บังมะ-Bangma:
ก่อนอื่นต้องหาโช้คคู่ฝากระโปรงก่อนแล้วจึงติดได้ :L2900:
พี่ตู่ Black PJM:
ขอแนะนำอีกตัวนึงครับ เทฟลอน เพราะทนความร้อนได้สูงกว่า ซุปเปอร์ลีน ครับ (แต่ไม่รู้ราคาว่าอันไหนถูก-แพงกว่ากันครับ)
คุณสมบัติของ Superlene Rod (ซุปเปอร์ลีน แท่ง)
- ใช้งานในอุณหภูมิที่สูงได้ 120 c เพราะมีจุดหลอมเหลว 180-200 องศาเซลเซียส
- ความแข็ง 82 Shore D หรือ 112 R Scale
- ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส และไม่เป็นอันตราย
- ปิดผนึกด้วยความร้อนได้ แต่ต้องใช้ อุณหภูมิสูงมากจึงไม่นิยมใช้เป็นชั้นปิดผนึกด้วยตัวเอง
- มีความเหนียว ขยายตัวได้มาก ยืดหยุ่นได้ดี ต้านทานแรงดึงและแรงฉีกขาดได้ดี ทนการบิดพับงอได้
- ทนต่อการกัดกร่อนและการเสียดสี ไม่เสียรูปทรงง่าย
- แกร่ง เหมาะสำหรับงานรับแรงมากๆ
- ทนต่อสารเคมี ทนต่อการขีดข่วน การขัด
- ดูดซึมน้ำได้มาก แต่ถ้ามีเปอร์เซ็นต์ของกลุ่ม Amide ในโครงสร้างลดลง จะสามารถลดการดูดน้ำ และความชื้นได้ซึ่งทำให้เสถียรภาพทางโครงสร้าง และทางไฟฟ้าดีขึ้น
- ป้องกันการซึมผ่านของไขมัน ออกซิเจนและกลิ่นต่างๆได้ดี
- ความแข็งแรงและการป้องกันการซึมผ่านของก๊าซลดลงเมื่อความชื้นเพิ่มขึ้น
สารเทฟลอน (Teflon) เป็นชื่อทางการค้าของสาร โพลิเตตระฟลูออโรเอทิลีน (polytetra-fluoroethylene, PTFE) มีคุณสมบัติคือ มีความคงตัวสูง มีจุดหลอมเหลวที่อุณหภูมิ 327องศาเซลเซียส ทนต่อการกัดกร่อน ทนความร้อนและไฟฟ้า และมีความลื่น โดยทั่วไปสารเทฟลอนไม่มีอันตราย แต่เมื่อเผาภาชนะเปล่าที่เคลือบด้วยสารเทฟลอนจนอุณหภูมิสูงเกินกว่า 400 องศาเซลเซียส อนุภาคของสารเทฟลอนจะกลายเป็นไอ แล้วหลุดออกสู่บรรยากาศ สามารถทำให้เกิดอาการคล้ายกับอาการไข้จากหวัด (Polymer fume fever) แต่ปัญหานี้จะไม่เกิดหากใช้งานภาชนะเทฟลอนในช่วงอุณหภูมิใช้ทำอาหารทั่วไป นอกจากเทฟลอนจะนำไปใช้กับเครื่องครัวแล้ว ยังใช้กับงานอุตสาหกรรมที่ต้องใช้วัสดุที่ทนต่อการกัดกร่อนจากกรดหรือด่าง นำมาทำวาล์วแทนโลหะที่เกิดสนิม หรือเป็นชิ้นส่วนของชุดนักบินอวกาศได้อีกด้วย
http://www.allplasticthai.com/?cid=1779875&subid=248349
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: บังมะ-Bangma ที่ 22 กันยายน 2013, 19:15:24 ---ก่อนอื่นต้องหาโช้คคู่ฝากระโปรงก่อนแล้วจึงติดได้ :L2900:
--- End quote ---
ไม่จำเป็นครับพี่บังมะ สำหรับโช๊คค้ำฝากระโปรง ฝาเดิมๆก็ใส่ตัว uplift นี้ได้เลยครับ....และถ้าไม่มีโช๊คค้ำฝากระโปรงจะใส่ง่ายกว่าด้วยครับ.....ไอ้เจ้าโช๊คค้ำฝากระโปรงนี่แหละครับ ทำให้ตอนใส่ตัว uplift ยากขึ้น เพราะการรักษาแนวระดับต้องปรับทั้งขาฝากระโปรง ขาของโช๊คค้ำฝา และตัว uplift.....ที่เห็นหน้าผมกะพี่โยเครียดตอนติด ก็เพราะเจ้าโช๊คนี่แหละครับ :L4386: :L4386:
บังมะ-Bangma:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 22 กันยายน 2013, 19:41:46 ---ไม่จำเป็นครับพี่บังมะ สำหรับโช๊คค้ำฝากระโปรง ฝาเดิมๆก็ใส่ตัว uplift นี้ได้เลยครับ....และถ้าไม่มีโช๊คค้ำฝากระโปรงจะใส่ง่ายกว่าด้วยครับ.....ไอ้เจ้าโช๊คค้ำฝากระโปรงนี่แหละครับ ทำให้ตอนใส่ตัว uplift ยากขึ้น เพราะการรักษาแนวระดับต้องปรับทั้งขาฝากระโปรง ขาของโช๊คค้ำฝา และตัว uplift.....ที่เห็นหน้าผมกะพี่โยเครียดตอนติด ก็เพราะเจ้าโช๊คนี่แหละครับ :L4386: :L4386:
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่ตาม มีเหลือไหมครับจะได้ใส่ในวันที่ 29 นี้เลย
.น้องเอก.:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 22 กันยายน 2013, 19:41:46 ---ไม่จำเป็นครับพี่บังมะ สำหรับโช๊คค้ำฝากระโปรง ฝาเดิมๆก็ใส่ตัว uplift นี้ได้เลยครับ....และถ้าไม่มีโช๊คค้ำฝากระโปรงจะใส่ง่ายกว่าด้วยครับ.....ไอ้เจ้าโช๊คค้ำฝากระโปรงนี่แหละครับ ทำให้ตอนใส่ตัว uplift ยากขึ้น เพราะการรักษาแนวระดับต้องปรับทั้งขาฝากระโปรง ขาของโช๊คค้ำฝา และตัว uplift.....ที่เห็นหน้าผมกะพี่โยเครียดตอนติด ก็เพราะเจ้าโช๊คนี่แหละครับ :L4386: :L4386:
--- End quote ---
พี่ตามครับ รถเดิมๆน่าใส่ไหมครับหรือว่าไม่จำเป็นครับ..
ขอบคุณครับ.. :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version