Pa Mania's Classified Ads (โฆษณาของชาวปามาเนีย) > Pa Mania Accessories & Souvenir

บันไดข้างพิเศษเฉพาะสมาชิกPa-Maniaเท่านั้น(พร้อมมิตติ้งบันไดกันแล้ว)

<< < (8/184) > >>

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: พี่บอล ที่ 12 กันยายน 2013, 23:24:58 ---
--- อ้างจาก: พี่หนุ่ม บางแค ที่ 12 กันยายน 2013, 14:44:07 ---พี่บอลมาชวนให้  :L6415: อีกแล้ว โปรเจกเยอะจิงๆ รอตัดสินจัยอยู่ครับ (แล้วจะให้ไครติดตั้งให้ครับ)

--- End quote ---
สำหรับเรื่องการติดตั้งโดยปกติแล้วคุณปอนด์เค้ามีช่างที่ติดตั้งได้อยู่ ที่อู่ของพี่ชายสำหรับวางคานออฟโรดอยู่ แต่พอดีว่าผมเจรจาเป็นลักษณะการติดตั้งแบบมิตติ้งกัน จึงทำให้ไม่สะดวกสำหรับทีมงานคุณปอนด์ ประกอบกับคุณปอนด์แจ้งว่าจะลัดคิวผลิตให้ pajerosport หลังจากนั้นจะลุยงานค้างอีกหลายกลุ่ม จึงไม่อยากรับปากการติดตั้งหมู่
แต่ถ้าพี่ๆแต่ละท่านสะดวกที่จะเข้าไปติดตั้งเองหรือแบบกลุ่ม 2-3 คัน ต้องลองนัดคุณปอนด์ดูครับ
โดยส่วนตัวผมคิดว่าติดตั้งเองได้ไม่ยากครับ หรือถ้ามีร้านทำช่วงล่างหรือประดับยนต์ใกล้บ้านก็น่าจะ 200-500 บาท ในการถอดใส่นะครับ  :)

--- End quote ---

มานัด DIY ช่วยกันติดมั๊ยละพี่บอล  :L2736: :L2736: :L2734: :L2734:

ตูมตาม:
พี่บอลอย่าลืม update รายชื่อนะขอรับ  :sd23: :sd23:

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
 :L2734: ชอบครับ แต่ ผบ.ตัวเล็ก ขอผ่านครับ

พี่หนึ่ง 111:
สอบถามครับ ราคา 5,500 พร้อมติดตั้งหรือไม่ครับ

พี่บอล:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 12 กันยายน 2013, 22:44:36 ---
--- อ้างจาก: พี่ตู่ Black PJM ที่ 12 กันยายน 2013, 19:53:24 ---มีคำถามนึงครับ มันจะลื่นหรือเปล่า ถ้ามันเปียกหรือเท้าเราเปื้อนโคลนอะไรประมาณนี้ครับ
ปล.แบบเบอร์ 16 ในรูปก็จ๊าบดีครับ  :L2734:

--- End quote ---

เท่าที่ได้เคยลองทดสอบ และคุยกับผู้ผลิตมานะครับ....อาการลื่นของบันไดแบบนี้มันมีผลมาจาก 2 ส่วนครับคือ

1. บันไดประเภทนี้เวลาติดแล้วจะสูงกว่าบันไดเดิม โดยจะติดไว้ค่อนข้างชิดกับตัวรถ....ทุกยี่ห้อออกแบบมาแบบนี้เหมือนกัน เพราะบันไดประเภทนี้จะออกแบบมาสำหรับรถลุย ซึ่งจะต้องติดให้สูงเข้าไว้เพื่อลดโอกาสในการติดอุปสรรค เช่นโคลน หรือหินก้อนใหญ่ๆ....การที่บันไดอยู่ต่ำจะมีโอกาสติดอุปสรรคมากกว่า....ซึ่งการติดไว้สูงแบบนี้จะมีผลตามมาคือพื้นที่ในการวางเท้ามีน้อยลง โดยมากจะทำได้แค่เอาปลายเท้าวางบนขอบบันไดเท่านั้น....จะไม่สามารถวางได้เต็มครึ่งเท้าเหมือนบันไดเดิม....นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้บันไดแบบนี้มีโอกาสลื่นมากกว่าบันไดแบบเดิม

2. การใช้เหล็กกลม จะทำให้มีโอกาสลื่นมากกว่าบันไดเดิมเช่นกันครับ เพราะเหล็กกลมนั้นลื่นอยู่แล้ว.....การใช้สีระเบิดจะทำให้พื้นผิวเหล็กไม่เรียบมาก มีความขรุขระขึ้นเล็กน้อย ช่วยลดอาการลื่นได้บ้าง แต่ยังงัยก็มีโอกาสลื่นกว่าบันไดเดิมที่มีแผ่นพลาสติกกันลื่นติดไว้เลยครับ

ดังนั้นถามว่าลื่นกว่ามั๊ย....ตามความเข้าใจของผมลื่นกว่าครับ และต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในการใช้งาน....แต่ประโยชน์มันก็มีมากเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขับแบบ off road บันได้แบบนี้จะลดความเสี่ยงในการติดอุปสรรคได้ดีกว่า และไม่ลดความลำบากในการออกจากอุปสรรคด้วย เพราะบันไดเดิมเป็นบันไดแบบตัน...ถ้าเจอกับหลุมโคลนนี่เสร็จแน่นอนครับ ถ้าบันไดจมโคลนเมื่อไหร่ก็งานงอกครับ เพราะตัวบันไดมันจะดูดกับโคลน และต้องแบบน้ำหนักโคลนด้วย จึงสู้บันไดแบบตะแกรงไม่ได้ที่ไม่ดูดโคลน และไม่ต้องแบกน้ำหนักของโคลนเวลาจะขึ้นจากบ่อครับ

 :L4399: :L4399:

--- End quote ---
ขออนุญาติเสริมพี่ตามครับ
เราจะสังเกตได้ว่าบันไดข้างสไตล์นี้จะมีพื้นอยู่ 2 แบบหลักๆ คือพื้นแบบปิด กับพื้นแบบเปิด
พื้นแบบปิด ก็จะปิดทับด้วยแผ่นเหล็กลายตีนไก่ หรือพลาสติกแบบตัวติดรถเรา หรือบางค่ายอาจจะเป็นยาง
พื้นแบบเปิด ก็ตะแกรงหรือโครงเหล็กเปลือย ตามกระทู้นี้เลยครับ

โดยส่วนตัวผมว่าพื้นแบบปิดจะลื่นกว่าพื้นแบบเปิดเพราะ ไม่ว่าน้ำ ดิน ทราย หรือโคลน ที่อยู่บนหน้าบันได หรือที่ติดกับรองเท้าเราอยู่แล้ว ไม่สามารถหลุดร่วงทะลุผ่านบันไดในขณะที่เราเหยียบไปได้ แต่กลับทำให้เศษดินนั้น ถูกกดให้แน่นระหว่างรองเท้ากับพื้นบันได ยิ่งสะสม ยิ่งลื่นมากขึ้น

ในทางกลับกันพื้นตะแกรงจะทำหน้าที่เสมือนร่อนเอาเศษดิน ทราย ที่ติดอยู่หน้ารองเท้าให้ร่วงหลุดไปในขณะเหยียบขึ้น ทำให้หน้ารองเท้าสัมผัสบันไดเต็มที่ จึงลื่นน้อยกว่าครับ

เสริมอีกนิดครับ บันไดแบบนี้จะมีความกว้างออกมาประมาณเท่าโป่งล้อ ซึ่งกว้างมากกว่าบันไดติดรถ ทำให้พื้นที่เหยีบจะมีมากขึ้นครับ  แต่อย่างที่พี่ตามบอก บันไดสไตล์นี้จะติดถัดลงมาจากบอดี้รถ เพื่อให้สวยงามและหลีกเลี่ยงการติดอุปสรรคให้น้อยที่สุดเวลาข้ามผ่าน จึงทำให้ปลายเท้าเราจะสอดเข้าได้ไม่ลึกเท่าบันไดติดรถ แต่ผมว่าความกว้างของตะแกรงที่มากขึ้นน่าจะชดเชยได้พอดีครับ

พรุ่งนี้เอารูปลงเพิ่มให้ดูครับ จิ้มมือถือ ยากจัง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version