Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ถามเรื่อง sensor ต่างๆในรถปาเจโร่

<< < (2/2)

tod:
3.Rail pressure sensor เซ็นเซอร์ตัวนี้ตอนแรกผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร เลยลองค้นดูใน Google [http://www.techniccar.com/common-rail-injection-system/] มันบอกตรวจจับแรงดันในรางคอมม่อลเรล สรุปตัวนี้ผมไม่รู้มันเอาไว้ทำอะไร อ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร
-----------------------------------------------------------------------------------------
อันนี้รู้ไว้หน่อยก็ดีครับ  ที่จริงข้อมูลที่หามาเขาก็บอกตรงตัวอยู่แล้วครับ   ขยายให้อีกนิดแล้วกัน
ปกติเครืองยนดีเซลสมัยนี้ใช้ระบบเดียวกันหมดตามที่โฆษณา คือใช้ระบบคอมม่อลเรล
แล้วระบบคอมม่อลเรล มันก็คือ (เอามาพร้าวมาขายสวนเพราะพี่ๆในนี้คงจะรู้กันหมดแล้ว) ระบบจ่ายน้ำมันแรงดันรวม
ซื่งระบบนี้จะมีปั้มน้ำมันแรงดันสูงในการอัดน้ำมันเข้าสู้รางร่วม เจ้า Rail pressure sensor ตัวนี้จะอยู่ท้ายรางเพื่อเช็คระดับแรงดัน
ตามที่กำหนดไว้ แล้วส่งข้อมูลเพื่อรอจังหวะการฉีดของหัวฉีดที่เหมาะสมที่ประมวลได้จากหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Control Unit, ECU)
ถ้าระดับแรงดันในท่อนี้ตก(ไม่ถึงเกนที่กำหนด)ก็จะมีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ที่หน้าปัด ทำให้เครืองดับหรือถ้าติดก็จะแรงตกหรือเร่งไม่ขึ้น/กระตุก
หรือถ้าตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้เสียก็จะส่งข้อมูลผิดพลาดไปหา ECU เช่นเดียวกัน อาการก็ประมาณเดียวกัน
 :L2736:

ท๊อป:

--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 10 กันยายน 2013, 21:02:08 ---3.Rail pressure sensor เซ็นเซอร์ตัวนี้ตอนแรกผมไม่รู้ว่ามันคืออะไร เลยลองค้นดูใน Google [http://www.techniccar.com/common-rail-injection-system/] มันบอกตรวจจับแรงดันในรางคอมม่อลเรล สรุปตัวนี้ผมไม่รู้มันเอาไว้ทำอะไร อ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร
-----------------------------------------------------------------------------------------
อันนี้รู้ไว้หน่อยก็ดีครับ  ที่จริงข้อมูลที่หามาเขาก็บอกตรงตัวอยู่แล้วครับ   ขยายให้อีกนิดแล้วกัน
ปกติเครืองยนดีเซลสมัยนี้ใช้ระบบเดียวกันหมดตามที่โฆษณา คือใช้ระบบคอมม่อลเรล
แล้วระบบคอมม่อลเรล มันก็คือ (เอามาพร้าวมาขายสวนเพราะพี่ๆในนี้คงจะรู้กันหมดแล้ว) ระบบจ่ายน้ำมันแรงดันรวม
ซื่งระบบนี้จะมีปั้มน้ำมันแรงดันสูงในการอัดน้ำมันเข้าสู้รางร่วม เจ้า Rail pressure sensor ตัวนี้จะอยู่ท้ายรางเพื่อเช็คระดับแรงดัน
ตามที่กำหนดไว้ แล้วส่งข้อมูลเพื่อรอจังหวะการฉีดของหัวฉีดที่เหมาะสมที่ประมวลได้จากหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Control Unit, ECU)
ถ้าระดับแรงดันในท่อนี้ตก(ไม่ถึงเกนที่กำหนด)ก็จะมีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ที่หน้าปัด ทำให้เครืองดับหรือถ้าติดก็จะแรงตกหรือเร่งไม่ขึ้น/กระตุก
หรือถ้าตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้เสียก็จะส่งข้อมูลผิดพลาดไปหา ECU เช่นเดียวกัน อาการก็ประมาณเดียวกัน
 :L2736:

--- End quote ---
ขอบคุณมากครับ กระจ่าง :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version