Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

รายงานผลหลังจากเล่นกับของแข็งกับ Emu Full Set 5+

<< < (27/32) > >>

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:

--- อ้างจาก: ป้อม_ปภพ ที่ 19 พฤศจิกายน 2013, 11:20:19 ---พี่แม็ค 611 สำหรับเครื่องเบนซิน อยู่ที่ร้านพี่เอครับ พี่ติดต่อพี่เอ ขอลองได้เลย ให้ไวครับพี่ ผมแจ้งพี่เมื่อคืนในกระทู้แลกโช๊คนี้ครับ
 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2152.80.html

--- End quote ---


ก่อนจะเปลี่ยนโทรคุยกับพี่ตาม พี่ตามก็บอกผมแล้วว่ามี 611 ของพี่ป้อมอยู่ แต่ว่าผมถามพี่เอแล้ว ถ้าใส่เครื่องเบนซินมันก็จะลอยอยู่ดีครับเพราะเครื่องมันเบา ขนาดผมใส่ตัวเดิมๆของดีเซลยังลงมาแค่เซ็นเดียวเองครับ ตอนนี้หน้าแหละหลังวัดจากขอบกระทะ ได้ 81 เซ็นต์เท่ากันครับ  หลังจากใส่โช้คEmu Sport รู้สึกได้เลยถึงความกระด้างเวลาผ่านเนินตัวหนอน ต้องค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง แต่ที่ความเร็วถึง 150 นิ่งดีครับ ยังหาที่วิ่งเร็วกว่านี้ไม่ได้เนื่องจากผมกลับเส้นสุขุมวิท แวะหาลูกค้าที่นิคมแหลมฉบัง เวลาเข้าโค้งมีความรู้สึกว่าโยนตัวอยู่ ไม่แน่ใจว่ามาจากด้านหน้าหรือด้านหลัง แต่แตกต่างจากตอนที่ใส่ 605 ผมว่า 605 โยกไปโยกมาไม่ค่อยโยนเท่าสปริงเดิมติดรถ เดี๋ยวจะหาคนมานั่งเบาะหลังดูว่าจะยังเวียนหัวอยู่หรือเปล่า  :L6419:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 19 พฤศจิกายน 2013, 10:45:51 ---Why 606/938 ?  :L2761: :sd06:

--- End quote ---

Because of the black magic!!! :L2905: :L2905: :L2905:

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: แม็ค MrMacSayHi ที่ 19 พฤศจิกายน 2013, 19:18:49 ---
ก่อนจะเปลี่ยนโทรคุยกับพี่ตาม พี่ตามก็บอกผมแล้วว่ามี 611 ของพี่ป้อมอยู่ แต่ว่าผมถามพี่เอแล้ว ถ้าใส่เครื่องเบนซินมันก็จะลอยอยู่ดีครับเพราะเครื่องมันเบา ขนาดผมใส่ตัวเดิมๆของดีเซลยังลงมาแค่เซ็นเดียวเองครับ ตอนนี้หน้าแหละหลังวัดจากขอบกระทะ ได้ 81 เซ็นต์เท่ากันครับ  หลังจากใส่โช้คEmu Sport รู้สึกได้เลยถึงความกระด้างเวลาผ่านเนินตัวหนอน ต้องค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง แต่ที่ความเร็วถึง 150 นิ่งดีครับ ยังหาที่วิ่งเร็วกว่านี้ไม่ได้เนื่องจากผมกลับเส้นสุขุมวิท แวะหาลูกค้าที่นิคมแหลมฉบัง เวลาเข้าโค้งมีความรู้สึกว่าโยนตัวอยู่ ไม่แน่ใจว่ามาจากด้านหน้าหรือด้านหลัง แต่แตกต่างจากตอนที่ใส่ 605 ผมว่า 605 โยกไปโยกมาไม่ค่อยโยนเท่าสปริงเดิมติดรถ เดี๋ยวจะหาคนมานั่งเบาะหลังดูว่าจะยังเวียนหัวอยู่หรือเปล่า  :L6419:

--- End quote ---

เป็นผลมาจากสปริงครับพี่แม็ค และสูตรช่วงล่างพี่แม็คตอนนี้อาจจะยังไม่ถึงจุดลงตัวครับ

ด้านหลังพี่แม็คใส่สปริง OME 910 โช๊คเดิม สปริงแข็ง แต่โช๊คอ่อน ดังนั้นด้านหลังอาจมีอาการโช๊คดึงสปริงไม่อยู่ จังหวะ rebound ของสปริงจึงอาจรู้สึกได้เยอะ เพราะโช๊คอาจไม่สามารถรับแรงยืดหดของสปริงได้ทั้งหมด

ด้านหน้าพี่แม็คใส่สปริงเดิมของดีเซล โช๊คเปลี่ยนเป็น EMU Sport ดังนั้นจะกลายเป็นสปริงนิ่ม โช๊คแข็ง อาการ rebound ของสปริงด้านหน้าโช๊คน่าจะเอาอยู่ แต่อาการย้วยที่ด้านหน้าเวลาเข้าโค้ง หรือกระชากหน้ารถเร็วๆน่าจะยังคงอยู่ครับ เพราะสปริงยังมีความนิ่มและย้วยเกิน

ดังนั้นหากพี่แม็กมาด้วยความเร็ว แล้วเกิดเจอคอสะพานคมๆ กระโดดไป น่าจะยังมีอาการหลังส่ายอยู่ แต่ถ้ามาเร็วๆ เข้าโค้งไวๆ อาการที่เจอก็จะกลายเป็นหน้าย้วยก่อน และหลังอาจมีอาการเด้งของการ rebound ของสปริงด้วย ที่สำคัญ ล้อพี่แม็คยังเป็นล้อ 16 ยางเดิมๆ ดังนั้นด้วยหน้ายางที่แคบ จึงอาจทำให้ center of gravity โยกได้มากกว่ายางหน้ากว้าง พี่แม็คจึงยังรู้สึกโคลงเคลงอยู่นะครับ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ

 :L4399: :L4399:

พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 19 พฤศจิกายน 2013, 10:45:51 ---Why 606/938 ?  :L2761: :sd06:

--- End quote ---

เห็นเขาว่าของแข็งก็อยากลองมั่งครับ ของเดิมอ่อนหมดละ    :sd42: :sd42: :sd42:  :L2905:

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 20 พฤศจิกายน 2013, 19:51:18 ---เป็นผลมาจากสปริงครับพี่แม็ค และสูตรช่วงล่างพี่แม็คตอนนี้อาจจะยังไม่ถึงจุดลงตัวครับ

ด้านหลังพี่แม็คใส่สปริง OME 910 โช๊คเดิม สปริงแข็ง แต่โช๊คอ่อน ดังนั้นด้านหลังอาจมีอาการโช๊คดึงสปริงไม่อยู่ จังหวะ rebound ของสปริงจึงอาจรู้สึกได้เยอะ เพราะโช๊คอาจไม่สามารถรับแรงยืดหดของสปริงได้ทั้งหมด

ด้านหน้าพี่แม็คใส่สปริงเดิมของดีเซล โช๊คเปลี่ยนเป็น EMU Sport ดังนั้นจะกลายเป็นสปริงนิ่ม โช๊คแข็ง อาการ rebound ของสปริงด้านหน้าโช๊คน่าจะเอาอยู่ แต่อาการย้วยที่ด้านหน้าเวลาเข้าโค้ง หรือกระชากหน้ารถเร็วๆน่าจะยังคงอยู่ครับ เพราะสปริงยังมีความนิ่มและย้วยเกิน

ดังนั้นหากพี่แม็กมาด้วยความเร็ว แล้วเกิดเจอคอสะพานคมๆ กระโดดไป น่าจะยังมีอาการหลังส่ายอยู่ แต่ถ้ามาเร็วๆ เข้าโค้งไวๆ อาการที่เจอก็จะกลายเป็นหน้าย้วยก่อน และหลังอาจมีอาการเด้งของการ rebound ของสปริงด้วย ที่สำคัญ ล้อพี่แม็คยังเป็นล้อ 16 ยางเดิมๆ ดังนั้นด้วยหน้ายางที่แคบ จึงอาจทำให้ center of gravity โยกได้มากกว่ายางหน้ากว้าง พี่แม็คจึงยังรู้สึกโคลงเคลงอยู่นะครับ

ความเห็นส่วนตัวนะครับ

 :L4399: :L4399:

--- End quote ---


อาการหน้าย้วยมีจริงๆครับ วันนี้ลงเข้าโค้งตัวโอแบบเต็มๆ เวลาออกจากโค้งจะรู้สึกได้เลยว่าด้านหน้ามีโยกซ้ายขวาอยู่ ส่วนด้านหลังไม่ค่อยรู้สึกเพราะว่าไม่ได้สังเกตุ แต่ว่าเหตุผลของพี่ตามสมเหตุสมผลดีครับ เดี๋ยวต้องลองดูอีกสักพักครับ เพราะตอนนี้ผมรู้สึกว่าผมไม่ค่อยจะเป็นกลางกับการจับความรู้สึกสักเท่าไหร่ เหมือนกับว่าพยายามจับผิดมันอยู่ ในขณะที่ตอนยังไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยก็ไม่เคยจะจับผิดมันซักครั้ง อีกทั้งลักษณะการทดสอบของผมก็ไม่ใช่ลักษณะปรกดิในการขับขี่ของผม แต่ก็อีกนั่นแหละ อย่างที่พี่นะบอก ว่าเราต้องปรับตัวเข้าหารถ เพราะถ้าเกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆ ช่วงล่างที่ดีและเหมาะสมอาจจะช่วยชีวิตเราได้เลยทีเดียว  :L4399: :L4399: :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version