ก่อนจะเปลี่ยนโทรคุยกับพี่ตาม พี่ตามก็บอกผมแล้วว่ามี 611 ของพี่ป้อมอยู่ แต่ว่าผมถามพี่เอแล้ว ถ้าใส่เครื่องเบนซินมันก็จะลอยอยู่ดีครับเพราะเครื่องมันเบา ขนาดผมใส่ตัวเดิมๆของดีเซลยังลงมาแค่เซ็นเดียวเองครับ ตอนนี้หน้าแหละหลังวัดจากขอบกระทะ ได้ 81 เซ็นต์เท่ากันครับ หลังจากใส่โช้คEmu Sport รู้สึกได้เลยถึงความกระด้างเวลาผ่านเนินตัวหนอน ต้องค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง แต่ที่ความเร็วถึง 150 นิ่งดีครับ ยังหาที่วิ่งเร็วกว่านี้ไม่ได้เนื่องจากผมกลับเส้นสุขุมวิท แวะหาลูกค้าที่นิคมแหลมฉบัง เวลาเข้าโค้งมีความรู้สึกว่าโยนตัวอยู่ ไม่แน่ใจว่ามาจากด้านหน้าหรือด้านหลัง แต่แตกต่างจากตอนที่ใส่ 605 ผมว่า 605 โยกไปโยกมาไม่ค่อยโยนเท่าสปริงเดิมติดรถ เดี๋ยวจะหาคนมานั่งเบาะหลังดูว่าจะยังเวียนหัวอยู่หรือเปล่า 
เป็นผลมาจากสปริงครับพี่แม็ค และสูตรช่วงล่างพี่แม็คตอนนี้อาจจะยังไม่ถึงจุดลงตัวครับ
ด้านหลังพี่แม็คใส่สปริง OME 910 โช๊คเดิม สปริงแข็ง แต่โช๊คอ่อน ดังนั้นด้านหลังอาจมีอาการโช๊คดึงสปริงไม่อยู่ จังหวะ rebound ของสปริงจึงอาจรู้สึกได้เยอะ เพราะโช๊คอาจไม่สามารถรับแรงยืดหดของสปริงได้ทั้งหมด
ด้านหน้าพี่แม็คใส่สปริงเดิมของดีเซล โช๊คเปลี่ยนเป็น EMU Sport ดังนั้นจะกลายเป็นสปริงนิ่ม โช๊คแข็ง อาการ rebound ของสปริงด้านหน้าโช๊คน่าจะเอาอยู่ แต่อาการย้วยที่ด้านหน้าเวลาเข้าโค้ง หรือกระชากหน้ารถเร็วๆน่าจะยังคงอยู่ครับ เพราะสปริงยังมีความนิ่มและย้วยเกิน
ดังนั้นหากพี่แม็กมาด้วยความเร็ว แล้วเกิดเจอคอสะพานคมๆ กระโดดไป น่าจะยังมีอาการหลังส่ายอยู่ แต่ถ้ามาเร็วๆ เข้าโค้งไวๆ อาการที่เจอก็จะกลายเป็นหน้าย้วยก่อน และหลังอาจมีอาการเด้งของการ rebound ของสปริงด้วย ที่สำคัญ ล้อพี่แม็คยังเป็นล้อ 16 ยางเดิมๆ ดังนั้นด้วยหน้ายางที่แคบ จึงอาจทำให้ center of gravity โยกได้มากกว่ายางหน้ากว้าง พี่แม็คจึงยังรู้สึกโคลงเคลงอยู่นะครับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
