Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania On Tour & Meetings
เริ่มออกตัวแล้ว..Meeting ซิ่งสายฟ้ากับก๊วนซ่าปามาเนีย ในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2556
พี่เอ็กซ์ Exit8689:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 3 กันยายน 2013, 07:09:44 ---
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 3 กันยายน 2013, 05:44:54 ---VG ยังต้องเปลี่ยนหัวฉีดอีดเหรอครับพี่นะ :L2761: เปลี่ยนมาแล้วการใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ สรุปว่า VG เดิมเปลี่ยนแล้วการตอบสนองดีกว่าตัวก่อน VG หรือเปล่าครับ :L2761: :L2759:
--- End quote ---
ตามตำราเขาว่าไม่ต้องมันพอแล้ว แต่ภาคปฏิบัติและทฤษฏีมันสามารถเลยลองไล่เบอร์ดูครับ รื้อกันหลายรอบหน่อย จนตอนนี้ได้ผลดังคาดหมาย
ผลที่ได้จากรถทดลอง
1. อัตราเร่งดีขึ้นมากกว่า 15-20%
2. กำลังแรงบิดมาเร็วกว่าเดิมแบบเห็นชัด
3. สามารถลดแรงเค้นดันรางลงได้
4. ความร้อนลดลงไปพอสมควร
5. อัตราการกินน้ำมันตามสูตรครับ วัดโดยรวมไม่ต่างจากเดิม มีผลไปในทางดีกว่าเดิม(เมื่อใช้รถตามจังหวะแรงบิดสูงที่รอบต่ำ)
ข้อด้อย
1. มีควันมากกว่าเดิม ในบางจังหวะ
2. อาจจะต้องเสียเงินเปลี่ยนช่วงล่าง Set5 หรือ Set5+ ในไม่ช้า
3. หน้ากว้างของล้อและยางดีๆ กำลังจะตามมา
4. อาจจะลามไปถึงเปลี่ยนจานเบรค DBA
5. อาจจะลามไปถึง Sport Seat เพราะรถตอบสนองดี จนขับสนุกและเบาแรง
**ข้อดี ข้อด้อย เพียงอย่างละ 5 ข้อหลัก ก็น่าจะเพียงพอต่อการพิจารณานะครับ
:L2734:
--- End quote ---
ยังไม่ได้เปลี่ยนหัวฉีดเลย
จัดข้อด้อยไปแล้ว 2 ข้อ 2,3
ข้อ 4 กำลังตามมาเร็วนี้
ส่วนข้อ 5 :L4384:
แล้วถ้าเปลี่ยนหัวฉีดจะเป็นอย่างไร
คิดแล้ว :L4391: :L4391: :L4391: :L2901:
พี่บอล:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 3 กันยายน 2013, 07:09:44 ---
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 3 กันยายน 2013, 05:44:54 ---VG ยังต้องเปลี่ยนหัวฉีดอีดเหรอครับพี่นะ :L2761: เปลี่ยนมาแล้วการใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ สรุปว่า VG เดิมเปลี่ยนแล้วการตอบสนองดีกว่าตัวก่อน VG หรือเปล่าครับ :L2761: :L2759:
--- End quote ---
ตามตำราเขาว่าไม่ต้องมันพอแล้ว แต่ภาคปฏิบัติและทฤษฏีมันสามารถเลยลองไล่เบอร์ดูครับ รื้อกันหลายรอบหน่อย จนตอนนี้ได้ผลดังคาดหมาย
ผลที่ได้จากรถทดลอง
1. อัตราเร่งดีขึ้นมากกว่า 15-20%
2. กำลังแรงบิดมาเร็วกว่าเดิมแบบเห็นชัด
3. สามารถลดแรงเค้นดันรางลงได้
4. ความร้อนลดลงไปพอสมควร
5. อัตราการกินน้ำมันตามสูตรครับ วัดโดยรวมไม่ต่างจากเดิม มีผลไปในทางดีกว่าเดิม(เมื่อใช้รถตามจังหวะแรงบิดสูงที่รอบต่ำ)
ข้อด้อย
1. มีควันมากกว่าเดิม ในบางจังหวะ
2. อาจจะต้องเสียเงินเปลี่ยนช่วงล่าง Set5 หรือ Set5+ ในไม่ช้า
3. หน้ากว้างของล้อและยางดีๆ กำลังจะตามมา
4. อาจจะลามไปถึงเปลี่ยนจานเบรค DBA
5. อาจจะลามไปถึง Sport Seat เพราะรถตอบสนองดี จนขับสนุกและเบาแรง
**ข้อดี ข้อด้อย เพียงอย่างละ 5 ข้อหลัก ก็น่าจะเพียงพอต่อการพิจารณานะครับ
:L2734:
--- End quote ---
Non VG มาแอบดูครับ :)
พี่เอริท์:
:L4365: :L4365: :L4365: เดี๋ยวขอไปจูนเก็บอีกรอบแล้วจะมารีวิวนะครับ :L2901:
ก๊อต:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 3 กันยายน 2013, 07:09:44 ---
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 3 กันยายน 2013, 05:44:54 ---VG ยังต้องเปลี่ยนหัวฉีดอีดเหรอครับพี่นะ :L2761: เปลี่ยนมาแล้วการใช้งานเป็นอย่างไรบ้างครับ สรุปว่า VG เดิมเปลี่ยนแล้วการตอบสนองดีกว่าตัวก่อน VG หรือเปล่าครับ :L2761: :L2759:
--- End quote ---
ตามตำราเขาว่าไม่ต้องมันพอแล้ว แต่ภาคปฏิบัติและทฤษฏีมันสามารถเลยลองไล่เบอร์ดูครับ รื้อกันหลายรอบหน่อย จนตอนนี้ได้ผลดังคาดหมาย
ผลที่ได้จากรถทดลอง
1. อัตราเร่งดีขึ้นมากกว่า 15-20%
2. กำลังแรงบิดมาเร็วกว่าเดิมแบบเห็นชัด
3. สามารถลดแรงเค้นดันรางลงได้
4. ความร้อนลดลงไปพอสมควร
5. อัตราการกินน้ำมันตามสูตรครับ วัดโดยรวมไม่ต่างจากเดิม มีผลไปในทางดีกว่าเดิม(เมื่อใช้รถตามจังหวะแรงบิดสูงที่รอบต่ำ)
ข้อด้อย
1. มีควันมากกว่าเดิม ในบางจังหวะ
2. อาจจะต้องเสียเงินเปลี่ยนช่วงล่าง Set5 หรือ Set5+ ในไม่ช้า
3. หน้ากว้างของล้อและยางดีๆ กำลังจะตามมา
4. อาจจะลามไปถึงเปลี่ยนจานเบรค DBA
5. อาจจะลามไปถึง Sport Seat เพราะรถตอบสนองดี จนขับสนุกและเบาแรง
**ข้อดี ข้อด้อย เพียงอย่างละ 5 ข้อหลัก ก็น่าจะเพียงพอต่อการพิจารณานะครับ
:L2734:
--- End quote ---
ข้อด้อยแต่ละข้อ น่า :L6415: จิงๆ ^^
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: พี่เอริท์ ที่ 3 กันยายน 2013, 07:36:55 --- :L4365: :L4365: :L4365: เดี๋ยวขอไปจูนเก็บอีกรอบแล้วจะมารีวิวนะครับ :L2901:
--- End quote ---
ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่เอริท์ :sd23: เพื่อเป็นแนวทาง :L6415: ให้แก่พี่ๆสมาชิก VG ที่สนใจการอัพเกรดหัวฉีดเพื่อการตอบสนองและสมรรถนะโดยรวมที่ดียิ่งขึ้นของน้องปาเราครับ :sd10: :sd10:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version