Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)

DIY : นาฬิกาหัวเก๋ง pajero sport

<< < (20/22) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 11 มิถุนายน 2016, 02:36:26 ---ของพวกนี้ ถ้าอยากได้อยากมีอยากทำเป็น ปรึกษากันได้หมดแฟละครับพี่ตี๋ มือดีไอวายมีเยอะครับ ช่วยๆกัน ทำเสร็จแล้วภูมิใจกับฝีมือตัวเองด้วยนะ เชื่อมั้ยว่า 3 ปีกว่าตั้งแต่ออกรถมาจนป่านนี้ ผมยังรื้อรถทุกครั้งที่นอนไม่หลีบครับ รื้อยันสว่างกันเลยทีเดียว  :L6419:

--- End quote ---
อาการเดีนวกัน  ยามว่างเหงาๆเครียดๆ   อยู่กับรถรื้อนู๊นใส่นี่  ปาดแต่ง แยงแทง  แล้วมีความสุข = การผักผ่อนคามสโลแกนที่ตั้งขึ้นมาจากความรู้สึกจริงๆครับ

สำหรับพี่ตี๋ หากชอบก็ต้องลองเล่นสนุกดู หาเครื่องมือที่แนะนำไว้เตรียมไว้ในรถ มีเวลาก็สอบถามปรึกษาหาแนวทางแล้วลงมือเลยครับ

ความเพลินเพลิน ความภูมิใจ  หาใช่ความสวยงามทั้งหมดแต่มันคือสิ่งพิเศษที่ไม่มีในคันอื่นๆที่เกิดจากความตั้งใจของเราเอง

เมื่อคล่องเมื่อชอบ  จะละเมียดและดูดีในชิ้นงานต่อๆไป

อาจจะพบกับcomment แนวนี่  "  ทำไปได้ "  - " เสียของ "  - " หมดกันวิศวกรออกแบบมาดีๆ " - " ไม่มีความเห็น ของเดิมดีล่ะ "

แต่เดี๋ยวนี้พวกนั้นๆบางคน   ก็แอบมากระซิบ   "ทำให้บางซิ"    "ช่างมันผมไม่สนใจล่ะ"  "จัดไป  อยากทำลายตรงไหน เชิญตามอัธยาศัย"

 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:

พี่มัติ [Foazee]:
กว่าจะแล้วเสร็จสำหรับนาฬิกาชิ้นเล็กนี้เล่นไป 3 สัปดาห์กันเลยทีเดียว ประเด็นคือเวลาไม่พร้อมเลยต้องทำทีละหน่อย ถ้าทำจริงๆก็คงใช้เวลาไม่น่าเกิน 2 ชม.ครับ

ของนอนรอท้ายรถอยู่นานแล้ว มีเวลาว่างก็ทำอะไรประมาณนี้ครับ

โดยปรกติแล้วรถทุกคันน่าจะมีแจ็คสำหรับนาฬิกาอยู่แล้วนะครับ มันก็จะถูกมัดรวมอยู่หลังจอ (ของผมเป็น 2013 GT)



หาสายเจอแล้วก็ลองเสียบทดสอบการทำงาน


เสียบแจ็คเข้านาฬิกาทำงานแสดงว่า OK

เมื่อเราต้องการติดตั้งบนหัวเก๋งก็ต้องตัดต่อสายเพื่อนำขึ้นไปยังหัวเก๋งนั้นเองนะครับ ครั้งแรกผมใช้สายโทรซึ่งค่อนข้างจะแข็ง และที่สำคัญคือความยาวที่วัดครั้งแรกไม่ได้นะครับ ดันวัดและตัดที่ความยาว 2 เมตร สุดท้ายก็ต้องรื้อทำใหม่ มาทำต่อสัปดาห์ถัดไป ไม่สะดวกแล้ว

หาสายไฟเส้นใหม่โดยใช้ความยาว 3 เมตร เพื่อที่จะสามารถรอยสายผ่านช่องด้านซ้าย เข้าเสา A แล้วขึ้นฝ้าหลังคาต่อไป

เริ่มด้วยการรื้อฝ้าหลังคาเพื่อที่จะติดโครงเหล็กตามชุดติดตั้ง ต้องถอดทั้งที่บังแดด จนถึงมือจับซ้าย-ขวา ไฟหน้าเก๋ง หลังจากนั้นก็ขันน๊อตสองจุดเพื่อยึดโครงเหล็กกับตัวหลังคารถ คงต้องใช้ไขควงแบบสั้น ออกแรงมากหน่อยเพราะเราเปิดฝ้าไว้ไม่มากนัก



ขันโครงเหล็กเรียบร้อยแล้ว จุดที่ต้องทำใจคือการเจาะฝ้านั้นเอง ทีแรกก็ว่าจะกวนพี่โจ้ เพราะเห็นว่าติดตั้งให้พี่ท่านอื่นไปหลายชุดแล้ว แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว จัดการเองซะเลย



เจาะทีแรกมันก็ไม่มีปัญหาอะไร ได้รูอย่างที่เห็น แต่ตอนแต่งเพื่อให้พอดีและกรอบนาฬิกาสามารถเสียบได้นี้ซิ ใช้เวลานานเอาเรื่องตัดแต่งไปเรื่อย สุดท้ายก็พลาดครับตัดเกินมาหน่อยหนึ่ง ผลที่ได้ก็ออกมาดังนี้ครับ  :L4386:



จะเห็นช่องที่พลาดอยู่หน่อยหนึ่ง ตอนนี้ก็เอาเศษที่ตัดออกมาตกแต่งเพื่อปิดบาดแผลของความผิดพลาดของตัวเอง

ผมเองก็ไม่ได้ถนัดงานประเภทนี้เท่าไหร่ครับ เพียงดูแล้วคิดว่าเราน่าจะทำเองได้เลยขอลองดู และทำมันซะ

** ต้องขอขอบคุณพี่แม็ค และพี่โจ้ ที่ให้คำปรึกษาครับ  :sd23:  :sd23:

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
 :L2734: ยินดีด้วยครับพี่มัติ สำเร็จด้วยฝีมือตัวเองก็ภูมิใจเองครับ ว่านี่แหละ ดูอิทยัวร์เซลฟ์  :L6419:

ดุ่ย:
 :L2900: ขับไปมองไป ฝีมือตัวเองครับ พี่มัติ

พี่มัติ [Foazee]:

--- อ้างจาก: แม็ค พัทยา MrMacSayHi ที่ 15 พฤศจิกายน 2016, 22:26:32 --- :L2734: ยินดีด้วยครับพี่มัติ สำเร็จด้วยฝีมือตัวเองก็ภูมิใจเองครับ ว่านี่แหละ ดูอิทยัวร์เซลฟ์  :L6419:

--- End quote ---


--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 16 พฤศจิกายน 2016, 06:26:10 --- :L2900: ขับไปมองไป ฝีมือตัวเองครับ พี่มัติ

--- End quote ---

มันก็ภูมิใจปนเศร้านิดๆ ครับ ประมาณว่าขับไปมองไปก็นึกในใจว่า ไม่น่าพลาดเลยตรู  :sd21:  :sd21:

ดีที่แผลเล็ก ถ้าใหญ่นี้สงสัยตรงเปลี่ยนฝ้ากันเลยที่เดียว  :sd42:  :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version