Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy
V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ
แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
--- อ้างจาก: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 17 มกราคม 2014, 13:35:32 ---หนูก็เลียบๆ ค่ายนี้เหมือนกันพี่แม็ค เพราะประกันแจ่มสุด แต่ค่าติดแพงเหลือเกิน พี่ ตอนนี้ก็ เกือบๆ 7 แล้วนะ ชุดดีๆของเค้าว่า
--- End quote ---
ยิ่งแพงยิ่งดีครับ สำหรับผมนะ เรื่องแก๊สและอุปกรณ์แก๊สน่ะ ผมไม่ไว้ใจเหมือนน้ำมันหรอกครับ ตอนผมติดผมก็ติดตัวที่ท๊อปสุด ณ เวลานั้น ที่มันแพงน่ะผมว่ามันมีที่มาที่ไปครับ ในมุมมองของผม อุปกรณ์ที่มีคุณภาพมักจะราคาสูงกว่าของทั่วๆไป ไอ้นี่ก็ดีไอ้นั่นก็ดี รวมแล้วใช้แต่ของดีๆ ราคามันก็เลยสูงขึ้นตามคุณภาพ แล้วที่สำคัญผมเจอมาแล้ว หม้อต้มมีปัญหาเนื่องจากแก๊สที่เติมมามีน้ำมันปนมาด้วยหรือเรียกง่ายๆว่าแก๊สสกปรกนั่นเอง ทางศูนย์เปลี่ยนหัวฉีดและหม้อต้มให้เลยโดยไม่อิดออดแม้แต่นิด อีกอย่างนะครับ ตอนนี้ผมคืนทุนที่ติดตั้งไปเรียบร้อยแล้ว ติดมา 50000 วิ่งไปแล้ว 50000 โล ประหยัดจากน้ำมันโลละ 2 บาท เท่ากับประหยัดไปแล้ว 100000 บาทสำหรับเชื้อเพลิง เท่ากับกำไรไปแล้ว 50000 บาท ในอนาคตถ้าเครื่องจุกจิกมีปัญหาผมก็ยกเครื่องใหม่เลยแล้วขายเครื่องเดิมทิ้ง แต่กว่าจะถึงวันนั้นเผลอๆเกิน 5 ปี ผมก็ขายไปทั้งคันแล้วมั้งครับ 55555 ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ไม่ได้เชียร์เจ้าใดเจ้าหนึ่งแต่อย่างใด เรียกว่าใช้ดีจึงบอกต่ออะไรประมาณนั้น ปัญหาใช่ว่าจะไม่มี แต่เวลามีปัญหาแล้วได้รับการแก้ไขที่พึงพอใจทุกครั้งไป ไม่เหมือนเคลมโช้คกับ MMTH ที่ต้องรอให้น้ำมันย้อยลงพื้นก่อนค่อยเปลี่ยนให้หรืออ้างไปเรื่อยว่าคราบจาระบีอะไรทำนองนั้น :sd42: :sd42: :sd42: ปูลาย.....เป็นเฉพาะบางศูนย์นะครับ เคสของผมบริการดีเยี่ยมครับ :L2734:
สุภัทร (Pat):
--- อ้างจาก: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่ 17 มกราคม 2014, 14:16:40 ---สวัสดีครับ คุณแม่น้องโช
แจ้งร้านไปเลยครับ จ่ายเงินเมื่อจดทะเบียนกับขนส่งเรียบร้อย ตกลงมั้ย ถ้าไม่ตกลง ก็หาร้านอื่นครับ ;) ;) ;)
เค้าจะยอมหรือพี่ :L4387:
--- End quote ---
ลองคุยดูครับ ;) ;) ;)
หนุ่ม ปา2.4(C06):
:L4365: ติดก่อนประหยัดก่อนครับพี่แบน ติดแล้ววิ่งไปซักหมื่นโลเอาส่วนต่างค่าแก๊สกับน้ำมันไป :L6415: ช่วงล่างดีๆที่หนองมนได้เลยครับ ส่วนเรื่องร้านแล้วแต่พี่แบนตัดสินใจครับ เทคโนโลยีแก๊สเดี๋ยวนี้พัฒนาไปมากครับ อยู่ที่เทคนิคการติดตั้งและประสบการณ์ของทางร้านแล้วล่ะครับ :L4399: :L2893:
เหน่ง V6:
เห็นด้วยกับพี่หนุ่ม ปา2.4และพี่ แม็ค MrMacSayHi นะครับพี่แบน โดยส่วนตัวแล้วงานของผมต้องขับรถเดือนละ5000-6000 กิโล ใช้รถติดแก็สตั้งแต่ยังไม่มีใครติด ไม่มีปั๊มให้เติมต้องไปเติมตามโรงเติมแก็สใส่ถัง
ถึงวันนี้น้องปา V6 ของผมพี่เพิ่งออกจากโชว์รูมวันที่7 ที่ผ่านมา ก็เป็นรถคันที่ 4 ของผมแล้วครับที่ติดแก็ส สิ่งที่ผมพอจะแนะนำได้คือติดแก็สต้องหาร้านดีๆมีชื่อเสียง ช่างเก่งๆครับ
อย่าประหยัดค่าติดตั้ง ติดที่แพงไปเลย (ไม่ใช่แพงแบบไม่มีเหตุผลชนิดฟันราคานะครับ) เพราะงานพวกนี้ตามราคาครับ แต่เราจะได้ประหยัดตอนขับ อย่างพี่หนุ่มว่านั้นละครับ
ระบบแก็สตอนนี้พัฒนาไปไกลมาก อย่างของผมยี่ห้อ ยุโรปแก็ส นี้ ติดรถได้ทุกยี่ห้อ ฮอนด้าที่ว่ามีปัญหา ก็ไม่เป็นไรครับ (รถคันก่อนหน้านี้ civic 2010 1.8 ครับ)
กล่อง ecu ของยี่ห้อนี้ ความเร็วในการประมวลผล 120MHZ เร็วที่สุด ณ ปัจจุบัน ระบบ OBD II สามารถปรับจูนการตั้งค่าแก็สได้เอง อัตโนมัติ โดย ecu ของแก็สจะเรียนรู้จาก ecu ของน้ำมัน
ทำให้ได้ความประหยัดเพิ่มขึ้น และลดปัญหาจุกจิกเรื่องจูนแก็สออกไปครับ ในรุ่นของผมเป็นระบบใหม่มีระบบ SAS เพิ่มเข้ามาด้วยครับ จะปรับอัตราการกินแก็สได้ตามลักษณะการขับเลยครับ
เช่นคุณแบนไม่รีบขับเรื่อยๆ ก็จะมีอัตราการจ่ายแก็สไม่มาก อยู่ในความเหมาะสม แต่ถ้าอยากซิ่ง ต้องการความเร็วก็จะมีการปรับให้มีการจ่ายแก็สมากขึ้นเพิ่มตอบสนองความเร็วที่เร็วต้องการครับ
ตัวอย่างการทำงานของโปรแกรมนะครับ
http://www.europegas.net/index.html <--- เวปของเค้าครับ ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลได้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=IfbJwd1tML0
ปล. การให้ข้อมูลผมให้จากความเข้าใจที่ได้คุยกับเจ้าของร้านและได้จากใช้งานนะครับ อาจมีบางจุดไม่ตรงหรือคลาดเคลื่อน ก็ต้องขออภัยพี่ๆมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
surut jantorn:
:sd23: พี่เหน่งร่ายมาซะอยากเปลี่ยนเป็นวี6 บ้างแล้ว :L2754:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version