Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

V6 LPG มาแชร์ข้อมูลครับ

<< < (8/11) > >>

ธีระ:
แนะนำนิดครับ
หลังติดตั้งแก๊สเสร็จ ถึงขั้นตอนรับรถ ขอร้องให้ที่อู่ตรวจสอบความเรียบร้อยของข้อต่อทุกจุด ก่อนรับรถนะครับ
โดยให้ตรวจทั้งภายในห้องเครื่อง และ ภายในห้องโดยสาร(ข้อต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า)

หนึ่ง_Superblack:
ใช่ครับผมติดมาจาก URC จากเวปเพื่อนบ้านครับ ไม่ได้เชียร์นะครับ แต่ลองพิจารณาองค์ประกอบที่เหมาะกับเราดูครับ
เช่น ใกล้บ้านมั๊ย  เวลามีปัญหาวิ่งไปหาสะดวกมั๊ยเป็นต้นครับ ส่วนราคา Set เดียวกัน ราคาก็ไม่ทิ้งกันมาก
ที่ผมเลือกที่นี่เพราะเจ้าของใช้ V6 ติดตั้งถังวางกลางรถ คิดเอาเองว่าน่าจะมีประสบการณ์การวางถังกลางรถพอสมควร
และผมก็ชอบแบบถังวางกลางตัวรถ เพราะยังมียางอะไหล่ติดให้ใช้เหมือนเดิม
ปล. หาที่ล็อกยางอะไหล่ไว้ด้วยครับ (ของผมหายไปแล้วครั้งนึง เคลมประกันมาเจาะใส่ที่ล็อกเรียบร้อย แต่ก็ยังเสียวๆอยู่ อิอิ)

แบน_ปาขาว แม่น้องโช:

--- อ้างจาก: หนึ่ง_Superblack ที่  7 มกราคม 2014, 22:39:13 ---ใช่ครับผมติดมาจาก URC จากเวปเพื่อนบ้านครับ ไม่ได้เชียร์นะครับ แต่ลองพิจารณาองค์ประกอบที่เหมาะกับเราดูครับ
เช่น ใกล้บ้านมั๊ย  เวลามีปัญหาวิ่งไปหาสะดวกมั๊ยเป็นต้นครับ ส่วนราคา Set เดียวกัน ราคาก็ไม่ทิ้งกันมาก
ที่ผมเลือกที่นี่เพราะเจ้าของใช้ V6 ติดตั้งถังวางกลางรถ คิดเอาเองว่าน่าจะมีประสบการณ์การวางถังกลางรถพอสมควร
และผมก็ชอบแบบถังวางกลางตัวรถ เพราะยังมียางอะไหล่ติดให้ใช้เหมือนเดิม
ปล. หาที่ล็อกยางอะไหล่ไว้ด้วยครับ (ของผมหายไปแล้วครั้งนึง เคลมประกันมาเจาะใส่ที่ล็อกเรียบร้อย แต่ก็ยังเสียวๆอยู่ อิอิ)

--- End quote ---

แบนก็เริ่มๆ มองไปที่ URC แล้วค่ะพี่หนึ่ง เพราะใกล้บ้าน หงษ์ทอง ไกลไปค่ะ ถ้ามีปัญหาวิ่งไปวิ่งมา เกรงว่า จะอารมณ์เสีย แต่รู้สึกติดแบบถังจะต้องโมรถเยอะนะคะ เห็นต้องวางท่อ ตัดแคทออกข้างหนึ่ง ส่วนยางอะไหร่ ติดล็อกตั้งแต่วันที่สองที่ถอยรถออกมาเลยค่ะ ตัดกังวลไป ขอบคุณพี่หนึ่งค่ะ  :sd23:

 
--- อ้างจาก: ธีระ ที่  7 มกราคม 2014, 21:11:35 ---
แนะนำนิดครับ
หลังติดตั้งแก๊สเสร็จ ถึงขั้นตอนรับรถ ขอร้องให้ที่อู่ตรวจสอบความเรียบร้อยของข้อต่อทุกจุด ก่อนรับรถนะครับ
โดยให้ตรวจทั้งภายในห้องเครื่อง และ ภายในห้องโดยสาร(ข้อต่ออุปกรณ์ไฟฟ้า)

--- End quote ---

ขอบคุณค่ะพี่ธีระ  :sd23:

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:

--- อ้างจาก: แบน_ปาขาว แม่น้องโช ที่  6 มกราคม 2014, 22:11:31 ---ขอบคุณค่ะพี่แม็ค ศูนย์ที่โคกับหงษ์ทองรู้สึกจะอยู่นครปฐม ป่าวคะ แต่ถ้าศูนย์ที่แบนไปออกรถเค้าไม่ได้โคกับหงษ์ทอง แบนก็เลยคิดดูก่อน แต่แบนคิดว่าอีกหมื่นกว่าบวกประกันที่เพิ่มขึ้น อีกห้าหมื่นโลด้วยแหล่ะพี่แม็ค

--- End quote ---


เพื่อความสบายใจนะครับ ผมว่าซื้อประกันเพิ่มเถอะครับพี่แบน 150000 โลเนี่ย ไม่นานหรอกครับ ของผมยังไม่ถึงปีเลย ไปเกือบ 50000 ละ อีกแค่สองพันกว่าโลเอง  :sd42: :sd42: :sd42: 

เหน่ง V6:

--- อ้างจาก: สิทธิ์ ที่ 22 สิงหาคม 2013, 09:36:17 ---พอดีเพิ่งสมัครแบบ full member เต็มตัว เลยเพิ่งเข้ามาได้ครับ :L4399:

ผมตั้งใจออก v6 มาติดแก๊สโดยตรงเลยครับ เพราะเป็นคนรักประหยัด(เงินน้อยไม่มีตังเติมน้ำมัน)     เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ

ลองน้ำมัน1ถังป้ายแดง v6   วิ่งที่ประมาณ 80-110 กม  ดูว่าจะได้เท่าไหร่ ปราวิ่งน้ำมันได้ 1ถัง 530 โล ตกขีดแดง   กินแบบนี้ใครจะทนไหว
ก็เลยจับไปติด แก๊สยุโรปแก๊ส   หัวฉีด kaihin หม้อต้มสีทอง magic 3  ถังโดนัท72 ลิตร   
 

 แก็ส 1 ถัง เติมแค่ตัด ไ้ด้ประมาณ 50-55 ลิตร(ไม่อัด)  วิ่งได้ประมาณ 300 โล นอกเมือง แต่รถติดเหมือนในเมือง(วิ่งโซนเทพรักษ์-บางพลี)
ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2 บาทนิด ๆต่อกิโล     ไม่เคยต่ำกว่า 2 บาทครับ   ต่างจังหวัด 330 กิโล  คนกับของเต็มคัน ความเร็วประมาณ100-120   ขับเร็วไม่ได้มีเด็กเล็กเมียโต เดี่ยวโดนตบกบาล5555        แต่ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าเฉลี่ยความประหยัดมากกกกกนัก     เพราะมันมีหลายปัญจัย ถ้าคิดจริง ๆ แล้วปวดหัวแน่ ๆ  ผมคิดว่าเครื่อง v6 3000 วิ่งได้แค่นี้ก็ประหยัดกว่าน้ำมันเยอะแล้วครับ  คันก่อนหน้านั้น ford escape v6 ก็วิ่งได้ประมาณเท่านี้แถม

แก็สกับน้ำมัน อัตราเร่งแซง วิ่งได้ไม่ต่างกันแทบจะไม่รู้สึก
ช่วงออกตัว 0-100  ผมว่าไม่ได้แรงอะไรมาก เอสเคปคันเก่าขับมากว่าเยอะ  แต่พอตั้งแต่120 มันมาจากไหนไม่รู้ลดคันเร่งแทบไม่ทัน มาไวจนใจหายมาก MIVEC เป็นอย่างนี้นี่เอง

มินิรีวิวแค่นี้ก่อนครับ  ทำงานก่อน

--- End quote ---

ของผมก็ V6 ติดแก็สมาเหมือนกันครับ ติดของ ยุโรปแก็ส รุ่น OBD มีระบบ SAS ซื้งช่วยตอบสนองตามสไตย์การขับของเราด้วยครับ ขับช้าๆก็จะประหยัด ขับเร็ว ก็เร่งได้ทันใจ

เรื่องรอบต้นนี้ ผมขออนุญาต แชร์ประสบการณ์ของผมนะครับ ตอนติดเสร็จ ออกไปลองรถกับช่างจูนแก็ส ผมเป็นคนขับไปลองเอง ช่างบอกว่า สามารถจูนช่วงออกตัวได้ตามที่เราต้องการครับ โดยเค้าให้ผมดูกราฟที่จอคอมครับ มันจะมีเส้นโชว์อยู่  2 เส้น คือ น้ำมัน และแก็ส (เห็นได้ว่ากราฟแก็ส อยู่สูงกว่าน้ำมัน) เค้าตั้งให้ผมแบบออกตัวทันใจ เร่งเป็นมา โดยให้ลองสลับขับออกตัวกับน้ำมัน สามารถเลือกได้เลยครับ ว่าจะให้แรงกว่าหรือเท่ากับน้ำมันก็ได้ ผมให้ช่างปรับให้แรงกว่านิดนึงครับ ไม่เยอะ แต่ไม่รู้สึกอืดครับ

สรุปได้ว่าเราสามารถให้ช่างปรับจูนแก็สได้ครับ แต่อาจจะเปลียงกว่าเดิมนิดหน่อยครับ ของผมตกอยู่ที่ กิโลละ 2  บาทครับ วิ่งคนเดียว ของไม่เยอะเท่าไหร่ ความเร็วคงที่อยู่ประมาณ 110-120 มี 130-140 บ้างนิดหน่อยครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version