พอดีเพิ่งสมัครแบบ full member เต็มตัว เลยเพิ่งเข้ามาได้ครับ 
ผมตั้งใจออก v6 มาติดแก๊สโดยตรงเลยครับ เพราะเป็นคนรักประหยัด(เงินน้อยไม่มีตังเติมน้ำมัน) เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ
ลองน้ำมัน1ถังป้ายแดง v6 วิ่งที่ประมาณ 80-110 กม ดูว่าจะได้เท่าไหร่ ปราวิ่งน้ำมันได้ 1ถัง 530 โล ตกขีดแดง กินแบบนี้ใครจะทนไหว
ก็เลยจับไปติด แก๊สยุโรปแก๊ส หัวฉีด kaihin หม้อต้มสีทอง magic 3 ถังโดนัท72 ลิตร
แก็ส 1 ถัง เติมแค่ตัด ไ้ด้ประมาณ 50-55 ลิตร(ไม่อัด) วิ่งได้ประมาณ 300 โล นอกเมือง แต่รถติดเหมือนในเมือง(วิ่งโซนเทพรักษ์-บางพลี)
ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2 บาทนิด ๆต่อกิโล ไม่เคยต่ำกว่า 2 บาทครับ ต่างจังหวัด 330 กิโล คนกับของเต็มคัน ความเร็วประมาณ100-120 ขับเร็วไม่ได้มีเด็กเล็กเมียโต เดี่ยวโดนตบกบาล5555 แต่ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องค่าเฉลี่ยความประหยัดมากกกกกนัก เพราะมันมีหลายปัญจัย ถ้าคิดจริง ๆ แล้วปวดหัวแน่ ๆ ผมคิดว่าเครื่อง v6 3000 วิ่งได้แค่นี้ก็ประหยัดกว่าน้ำมันเยอะแล้วครับ คันก่อนหน้านั้น ford escape v6 ก็วิ่งได้ประมาณเท่านี้แถม
แก็สกับน้ำมัน อัตราเร่งแซง วิ่งได้ไม่ต่างกันแทบจะไม่รู้สึก
ช่วงออกตัว 0-100 ผมว่าไม่ได้แรงอะไรมาก เอสเคปคันเก่าขับมากว่าเยอะ แต่พอตั้งแต่120 มันมาจากไหนไม่รู้ลดคันเร่งแทบไม่ทัน มาไวจนใจหายมาก MIVEC เป็นอย่างนี้นี่เอง
มินิรีวิวแค่นี้ก่อนครับ ทำงานก่อน
ของผมก็ V6 ติดแก็สมาเหมือนกันครับ ติดของ ยุโรปแก็ส รุ่น OBD มีระบบ SAS ซื้งช่วยตอบสนองตามสไตย์การขับของเราด้วยครับ ขับช้าๆก็จะประหยัด ขับเร็ว ก็เร่งได้ทันใจ
เรื่องรอบต้นนี้ ผมขออนุญาต แชร์ประสบการณ์ของผมนะครับ ตอนติดเสร็จ ออกไปลองรถกับช่างจูนแก็ส ผมเป็นคนขับไปลองเอง ช่างบอกว่า สามารถจูนช่วงออกตัวได้ตามที่เราต้องการครับ โดยเค้าให้ผมดูกราฟที่จอคอมครับ มันจะมีเส้นโชว์อยู่ 2 เส้น คือ น้ำมัน และแก็ส (เห็นได้ว่ากราฟแก็ส อยู่สูงกว่าน้ำมัน) เค้าตั้งให้ผมแบบออกตัวทันใจ เร่งเป็นมา โดยให้ลองสลับขับออกตัวกับน้ำมัน สามารถเลือกได้เลยครับ ว่าจะให้แรงกว่าหรือเท่ากับน้ำมันก็ได้ ผมให้ช่างปรับให้แรงกว่านิดนึงครับ ไม่เยอะ แต่ไม่รู้สึกอืดครับ
สรุปได้ว่าเราสามารถให้ช่างปรับจูนแก็สได้ครับ แต่อาจจะเปลียงกว่าเดิมนิดหน่อยครับ ของผมตกอยู่ที่ กิโลละ 2 บาทครับ วิ่งคนเดียว ของไม่เยอะเท่าไหร่ ความเร็วคงที่อยู่ประมาณ 110-120 มี 130-140 บ้างนิดหน่อยครับ