Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
review HKS Hi-power (for Pajero sport)
พฏ:
พี่พลอย่างติดไม่อยากครับให้เลือกระหว่างถอดกับเฉือนว่ามา :sd42: :sd42: :sd42:
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 5 สิงหาคม 2014, 16:47:33 ---สุดยอดมากพี่หยก พี่เห็นความแตกต่างของ HKS กับกรองเดิมและแคตเดิมหรือยังครับ (ต้องแคตเดิมด้วยนะครับ)
ที่พวกเราทดสอบกันมาดังนี้
-แบบ1. ท่อเดิม ทะลวงแคต..................OK ไหลลื่น รอบมาเร็วดี ปลายไม่อั้น
- แบบ 2. ท่อเดิม ทะลวงแคต + กรองแต่ง...................OK รอบมาเร็วขึ้น ปลายไหลดี ควันน้อยลงแต่รอบต่ำๆไม่ค่อยพุ่งต้องเลี้ยงรอบ(และแรงบิดรอบต่ำๆหายไปเยะ)
- แบบ3. ท่อเดิม + กรองแต่ง........................ดีกว่าแบบแรก แต่ไม่เท่าแบบ 2
- แบบ 4. ท่อเดิม แต่งหม้อพัก ....................ดีกว่าแบบ 1 2 3
- แบบ 5. ท่อ HKS hi / แคตเดิม / กรองแต่ง.................แรงดี ต้น กลาง ปลาย
- แบบ 6. ท่อ HKS hi / แคตเดิม / กรองเดิม.................แรงดีกว่า ทั้งต้น ทั้งกลาง ทั้งปลาย และมีแรงบิดรอบต่ำที่ดีมากๆ
- แบบ 7. ท่อ HKS hi / ทะลวงแคต .................ก็ดีแต่ไหลไม่เร็วเท่ามีแคต
**สำหรับกรองแต่ง(ไม่นับเรื่องกันละออง) ใส่แล้วแรงดีเมื่อมีรอบสูง ควันน้อยลงเมื่อรอบปลาย ไหลดี ( แต่รอบต่ำๆสู้กรองเดิมไม่ได้ เช่นรถติดๆในเมือง ขับรถขึ้นลาดจอด กรองเดิมแตะคันเร่งเบาๆก็ขึ้นนได้แล้วไม่ต้องเร่งส่งให้เสียงดัง หรือรถติดๆกรองเดิมออกตัวพุ่งกว่าเห็นๆ)
--- End quote ---
ของผมเป็นแคตเดิมครับพี่นะ ไม่เคยคิดจะทะลวงแคตเลยครับ ผมคิดว่าแบบนั้นมันโลดโผนเกินไป อีกอย่างควัันคงจะเหม็นน่าดูชมเลย :sd06:
ยอมรับเลยว่าตอนแรกที่เปลี่ยนเสร็จใหม่ๆขับออกมาจากร้าน ผมเกิดความลังเลเลยว่าเทียบกับของเดิมแล้วมันดีกว่าจริงหรือเปล่า :L2761: แต่จำที่พี่นะเคยบอกว่าให้ลองใช้ไปสักพักก่อนพอเขม่าจับท่อแล้วจะดีขึ้นเอง ตอนนั้นก็นึกถึงพี่ต๋องขึ้นมาว่าขนาดขายไปแล้วยังหากลับมาใส่เหมือนเดิมอีก มันคงต้องมีอะไรดีซักอย่างแหละ :( :( :( นี่ก็มีบางท่านมาทาบทามไว้บ้างแล้วเหมือนกันเพราะเมื่อ 2-3 วันก่อนเห็นว่าผมไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ ;) ;) ;)
สุดท้ายก็ต้องขอบคุณรีวิวพวกพี่ๆทั้งหลายที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผม เลยตัดสินใจว่าถ้าได้รับประสบการณ์อะไรใหม่ๆ ดีไม่ดียังไงก็จะมาเขียนรีวิวเพื่อแชร์ประสบการณ์ให้สมาชิกคนอื่นๆได้รับทราบด้วย อย่างน้อยถ้าไม่มีใครอ่านก็ถือว่าเขียนไดอารี่บันทึกความทรงจำเอาไว้เผื่ออีก 3 ปี 5 ปีจำความรู้สึกในวันนี้ไม่ได้จะได้มาเปิดอ่านดูอีกครั้ง มันคงจะช่วยให้ความรู้สึกดีๆในอดีตย้อนกลับมาหาเราในวันที่ลืมเลือนได้บ้างแหละ ;D ;D ;D
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: เต้ย แม่กลอง ที่ 5 สิงหาคม 2014, 16:49:03 ---
--- อ้างจาก: พล Thenipol ที่ 5 สิงหาคม 2014, 16:31:29 ---อ่านพี่หยก รีวิวแล้วกระเป๋าเงินสั่นสะเทือนเลย T_T
แต่ติดที่ว่า ผมติดสเกิ๊ดหลังเป็นท่อ 4 ตัว (หลอก ๆ) มันจะติดได้ไมหว่า HKS ตัวนี้
--- End quote ---
ต้องผ่า ครับพี่พล
--- End quote ---
ลองดูเคสนี้ครับพี่พล ลูกผู้ชายตัวจริง :sd27:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2430.0.html
อั๋น ราชพฤกษ์:
:sd23: พี่พยก จัดเต็มเลยคับ. :L2900: :L2900: :L2900:
พฏ:
:L2761: :L2761: พี่นะกรองเดิมเวลาใส่ท่อ HKS ทางร้านเขาใส่ให้เราเลยหรือปล่าวครับพี่ หรือมันอยู่ในท่อไอเสียเดิมครับผมจะได้ถอดมาใส่ครับพี่ :L4399: :L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version