Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)

DIY : แก้หอยเยิ้มครับ สูตรทำเองไม่เสียตัง

<< < (9/15) > >>

พี่โต (1007):

--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่  3 สิงหาคม 2013, 15:55:17 ---
--- อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่  3 สิงหาคม 2013, 15:47:14 ---
--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร  Pa UD ที่  3 สิงหาคม 2013, 14:38:13 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  3 สิงหาคม 2013, 14:19:25 ---
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่  3 สิงหาคม 2013, 14:12:55 ---    ประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)

    เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ

 

--- End quote ---
.

BELL 80  , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่  กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่  มักกะสัน ครับ   

พอมารุ่น RXS   RXK(concoard)  TRZ    จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ

 :L2739:

--- End quote ---
. แสดงว่าพี่นะเป็นหัวหน้าทีม แต่ก่อนหรือปล่าวครับ. อิอิ

--- End quote ---
ที่กล่าวถึง ขออภัยครับ เกิด ไม่ทัน  :L2754: :L2754: :L2754:

--- End quote ---
ที่ว่ามามัน YAMAHA+KAWA ไม่มี HONDA เลยหรือนี่ หรือว่า HONDA มันมีแต่ 4 จังหวะ
CB100/150/ MTX  NSR รุ่นใหนอีกหว่านึกไม่ออก

--- End quote ---
ผมทัน YAMAHA TZR 150,VR 150  HONDA NSR 150 ,KAWA  CERPICO 150, KR 150 แต่ที่บ้านใช้ VR 150 และ NSR 150  โอ้ว...ขอบอกว่าเข็มไมล์มีเท่าไหร่มันจัดมาเต็มเลยครับ
(220Km/h)

surut jantorn:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  3 สิงหาคม 2013, 14:19:25 ---
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่  3 สิงหาคม 2013, 14:12:55 ---   ขอเห็นต่างจากพี่ๆ ด้วยคนครับ เรื่องถังดักไอน้ำมันเครื่อง

  ทำไมต้องมีท่อ ระบายไอน้ำมันเครื่องมาที่ท่อไอดีระหว่างกรองอากาศกับเทอร์โบ หากไม่มีประโยชน์ วิศวะกรเครื่องยนต์
ถึงได้คิดเอาไอน้ำมันนั้นไหลกลับเข้ามาผสมกับไอดี แทนที่จะปล่อยมันทิ้งไป เหมือนกับ รถบรรทุก รถเมล์ สมัยก่อน
ที่ต่อท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาวล์ลงพื้นโดยตรง ผลที่ได้คื่อไม่มีไอน้ำมันเหล่านี้ไหลกลับเข้ามาในระบบ
ไอดี ให้เป็นที่ถกเถียงกัน ว่าต้องใส่ถังดักไอดี หรือไม่ใส่ดีกว่ากัน หากไม่ใส่แค่ต่อท่อลงพื้นก็ลงทุนแค่หลักสิบบาทเท่านั้น
และจะหาสาเหตจากน้ำมันซึมที่เทอร์โบได้แม่นยำกว่า ว่ามาต้นตอของน้ำมันที่เยิ้มจากแหล่งใด

   เหตผลมันมีอยู่หลายอย่าง ซึ่งรถใช้งานทั่วไป ไม่ได้แต่งในระดับแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องไปดักน้ำมันส่วนนี้ ความร้อนที่ทำให้
เกิดไอน้ำมันไม่ได้มากมายจนน้ำมันเครื่องหายไปมาก หรือมาทำให้เกิด การสึกหรือกับเทอร์โบตามที่มีการเข้าใจกัน
 
   ประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)

    เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ

 

--- End quote ---

BELL 80  , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่  กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่  มักกะสัน ครับ   

พอมารุ่น RXS   RXK(concoard)  TRZ    จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ

 :L2739:

--- End quote ---
และพอมารุ่น  VR-150 RGV จะมาดังแถวสะพานแขวน พระราม 3

พี่นะ [Na ratchada]:
สมัยนั้น HONDA น่าจะเป็นไฟว์เตอร์ และ HONDA เน้น 4 จังหวะ

วัยรุ่นจะเน้น YAMAHA  มาแต่งกัน   ลองมาดูตัวอย่างพวกนี้ [ขออนุญาติเจ้าของรถจาก google]

YAMAHA RX-S  เดิม > แต่งแนวฮิต





YAMAHA RX-K  "คอนคอร์ด"  เดิม > แต่งแนวฮิต

  กันสะบัดคอยอดฮิต  คันไหนมีคันนั้นแรงจนคอสะบัดอ่ะ



YAMAHA RX-Z    เดิม > แต่งแนวฮิต





SUZUKI  RG-V  จรวดทางเรียบ    เดิม > แต่งแนวฮิต
หน้าสั้น


หน้ายาว



แต่งเป็น supercup



ต่อมาก็  KAWASAKI  AR125   ที่วัยรุ่นไม่มองเลย  ขายไม่ออก



พอมารุ่น Kawasaki micro  กระแสคาวาพอจะเริ่มกลับมา



HONDA ก็มีแต่ผู้ใหญ่เล่น  ตัวแรงของเขา





สุดท้ายตัวกู้หน้าของแต่ละค่าย   ย่านวิภาวดี-ลาดพร้าว   รัชดาพระราม9

TZR ( TZM ใหม่กว่าแต่ไม่เกิด)


RG gramma


HONDA  NSR 150SP


และตัวแรงแห่งยุคครองเมืองก่อนแว๊นซ์จะเกิด  KAWASAKI KR150


-----------------------------------------------------------------------------------------------------

หยอดด้วยรถผมตัวแรงตัวสุดท้าย  จากร้านหั่งโมดิฟาย ของผมเอง (รูปนี้ตอนใส่ช่วงล่าง CBR 250CC  เล่นสนามฟาโร)
KR 150 SP รุ่นแรกแปลงเฟรม แปลงเครื่องใส่ลูกใหญ่  กลับดิสหน้าซ้าย  แปลงช่วงล่าง 250 ccเกือบหมด   




เรื่องหอย Turbo ปล่อยลงทะเลไปนะค่ะ


พี่นะ [Na ratchada]:
แล้วตอนหลังเอา rgv  150 มาแปลงเล่นเป็น supercup อีก


ต๋อง Fuddy:
 :L2754: :L2754: :L2754: สมัย เรียน มัธยม ใช้คัน นี้

และเป็น เด็กแวีนซ์ ตอนนั้น ตำรวจ ใช้ แบบนี้

โค ตา ระ ฮา ตอน โปลิศ จับเด็กแวีนซ์
เรื่องหอย Turbo ปล่อยลงทะเลไปนะค่ะ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version