Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > D.I.Y. (Do It Yourself)
DIY : แก้หอยเยิ้มครับ สูตรทำเองไม่เสียตัง
พี่โต (1007):
--- อ้างจาก: พี่ทศ@ปามาเนีย ที่ 3 สิงหาคม 2013, 15:55:17 ---
--- อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 3 สิงหาคม 2013, 15:47:14 ---
--- อ้างจาก: น้องแม็กโคร Pa UD ที่ 3 สิงหาคม 2013, 14:38:13 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 3 สิงหาคม 2013, 14:19:25 ---
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 3 สิงหาคม 2013, 14:12:55 --- ประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)
เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ
--- End quote ---
.
BELL 80 , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มักกะสัน ครับ
พอมารุ่น RXS RXK(concoard) TRZ จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ
:L2739:
--- End quote ---
. แสดงว่าพี่นะเป็นหัวหน้าทีม แต่ก่อนหรือปล่าวครับ. อิอิ
--- End quote ---
ที่กล่าวถึง ขออภัยครับ เกิด ไม่ทัน :L2754: :L2754: :L2754:
--- End quote ---
ที่ว่ามามัน YAMAHA+KAWA ไม่มี HONDA เลยหรือนี่ หรือว่า HONDA มันมีแต่ 4 จังหวะ
CB100/150/ MTX NSR รุ่นใหนอีกหว่านึกไม่ออก
--- End quote ---
ผมทัน YAMAHA TZR 150,VR 150 HONDA NSR 150 ,KAWA CERPICO 150, KR 150 แต่ที่บ้านใช้ VR 150 และ NSR 150 โอ้ว...ขอบอกว่าเข็มไมล์มีเท่าไหร่มันจัดมาเต็มเลยครับ
(220Km/h)
surut jantorn:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 3 สิงหาคม 2013, 14:19:25 ---
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 3 สิงหาคม 2013, 14:12:55 --- ขอเห็นต่างจากพี่ๆ ด้วยคนครับ เรื่องถังดักไอน้ำมันเครื่อง
ทำไมต้องมีท่อ ระบายไอน้ำมันเครื่องมาที่ท่อไอดีระหว่างกรองอากาศกับเทอร์โบ หากไม่มีประโยชน์ วิศวะกรเครื่องยนต์
ถึงได้คิดเอาไอน้ำมันนั้นไหลกลับเข้ามาผสมกับไอดี แทนที่จะปล่อยมันทิ้งไป เหมือนกับ รถบรรทุก รถเมล์ สมัยก่อน
ที่ต่อท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาวล์ลงพื้นโดยตรง ผลที่ได้คื่อไม่มีไอน้ำมันเหล่านี้ไหลกลับเข้ามาในระบบ
ไอดี ให้เป็นที่ถกเถียงกัน ว่าต้องใส่ถังดักไอดี หรือไม่ใส่ดีกว่ากัน หากไม่ใส่แค่ต่อท่อลงพื้นก็ลงทุนแค่หลักสิบบาทเท่านั้น
และจะหาสาเหตจากน้ำมันซึมที่เทอร์โบได้แม่นยำกว่า ว่ามาต้นตอของน้ำมันที่เยิ้มจากแหล่งใด
เหตผลมันมีอยู่หลายอย่าง ซึ่งรถใช้งานทั่วไป ไม่ได้แต่งในระดับแข่งขัน ไม่จำเป็นต้องไปดักน้ำมันส่วนนี้ ความร้อนที่ทำให้
เกิดไอน้ำมันไม่ได้มากมายจนน้ำมันเครื่องหายไปมาก หรือมาทำให้เกิด การสึกหรือกับเทอร์โบตามที่มีการเข้าใจกัน
ประโยชน์ของไอน้ำมันก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็เข้ามาทำให้บางส่วนของโลหะที่น้ำมันเครื่องเข้ามาไม่ถึง ได้เข้ามาหล่อลื่น
เคลือบผิวให้สะอาด ไม่เป็นตระกรัน หรือขี้เกลือ หลักการ คล้ายๆกับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์ สองจังหวะที่เคยโด่งดังมา
เช่น RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ แถวๆ รัชดา , วิภาวดี เป็นต้น(ไม่เคยไปกับเค้าหรอกแต่ดังมาถึงบ้านผมมม)
เป็นความคิดส่วนตัว อาจจะมองกันคนละมุมหรือไม่ถูกก็ได้ครับ
--- End quote ---
BELL 80 , RX100 ,RXS(200ปี), RXz , GTO , ซันชิโร่ กลุ่มนี้จะดังแถว ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ มักกะสัน ครับ
พอมารุ่น RXS RXK(concoard) TRZ จะมาแถววิภาวดี แล้วครับ
:L2739:
--- End quote ---
และพอมารุ่น VR-150 RGV จะมาดังแถวสะพานแขวน พระราม 3
พี่นะ [Na ratchada]:
สมัยนั้น HONDA น่าจะเป็นไฟว์เตอร์ และ HONDA เน้น 4 จังหวะ
วัยรุ่นจะเน้น YAMAHA มาแต่งกัน ลองมาดูตัวอย่างพวกนี้ [ขออนุญาติเจ้าของรถจาก google]
YAMAHA RX-S เดิม > แต่งแนวฮิต
YAMAHA RX-K "คอนคอร์ด" เดิม > แต่งแนวฮิต
กันสะบัดคอยอดฮิต คันไหนมีคันนั้นแรงจนคอสะบัดอ่ะ
YAMAHA RX-Z เดิม > แต่งแนวฮิต
SUZUKI RG-V จรวดทางเรียบ เดิม > แต่งแนวฮิต
หน้าสั้น
หน้ายาว
แต่งเป็น supercup
ต่อมาก็ KAWASAKI AR125 ที่วัยรุ่นไม่มองเลย ขายไม่ออก
พอมารุ่น Kawasaki micro กระแสคาวาพอจะเริ่มกลับมา
HONDA ก็มีแต่ผู้ใหญ่เล่น ตัวแรงของเขา
สุดท้ายตัวกู้หน้าของแต่ละค่าย ย่านวิภาวดี-ลาดพร้าว รัชดาพระราม9
TZR ( TZM ใหม่กว่าแต่ไม่เกิด)
RG gramma
HONDA NSR 150SP
และตัวแรงแห่งยุคครองเมืองก่อนแว๊นซ์จะเกิด KAWASAKI KR150
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
หยอดด้วยรถผมตัวแรงตัวสุดท้าย จากร้านหั่งโมดิฟาย ของผมเอง (รูปนี้ตอนใส่ช่วงล่าง CBR 250CC เล่นสนามฟาโร)
KR 150 SP รุ่นแรกแปลงเฟรม แปลงเครื่องใส่ลูกใหญ่ กลับดิสหน้าซ้าย แปลงช่วงล่าง 250 ccเกือบหมด
เรื่องหอย Turbo ปล่อยลงทะเลไปนะค่ะ
พี่นะ [Na ratchada]:
แล้วตอนหลังเอา rgv 150 มาแปลงเล่นเป็น supercup อีก
ต๋อง Fuddy:
:L2754: :L2754: :L2754: สมัย เรียน มัธยม ใช้คัน นี้
และเป็น เด็กแวีนซ์ ตอนนั้น ตำรวจ ใช้ แบบนี้
โค ตา ระ ฮา ตอน โปลิศ จับเด็กแวีนซ์
เรื่องหอย Turbo ปล่อยลงทะเลไปนะค่ะ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version