ตัวเดิมมันเป็นยางยวบยาบ ให้ตัวมาก ผมจะยึดให้มันแน่นเลย ผมว่าเวลาสาดโค้ง มันจะนึ่งขึ้นหรือปล่าวครับ
***ขอบคุณพี่ทศสำหรับข้อมูลอ้างอิง
นิ่งขึ้นแน่นอนครับ ทำอย่างไรก็ได้ให้จุดยึดเป็นจุดยึดที่แน่นไม่หลวมคลอนแต่ต้องให้ตัวได้ในลักษณะเป็นจุดหมุนเพราะจังหวะท้ายยุบท้ายโย่งจุดนี้ต้องมีการเคลื่อนที่ไปตามมุมแกนได้
การที่จุดยึดหลวมหรือคลอนหรือยางประกับหรือบูทยางชำรุดทำให้จุดยึดเป็นเป็น center มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของเหล็กกันโครงครับ
บูชยางให้ความนุ่มนวล ส่วนบูชยูริเทรนให้ความแข็งแรง ฉะนั้นหากบอกว่าใส่บูชยางดีกว่าบูชยูริเทรนก็พูดไม่ผิด(แต่บูชยางต้องยังอยู่ในสภาพดีปกติ) / แต่หากจะบอกว่าบูชยูริเทรนดีกว่าบูชยางแน่นอนเทียบกันไม่ติดก็พูดไม่ผิดหากเอาไปใช้ในลักษณะการทำงานที่บูชจุดนั้นทำงานหนักกว่าปกติ เรียกได้ว่าคนละจุดประสงค์ใช้งานกันและประโยช์นเดียวกัน
เคยเห็นมีบางท่านในโพสอื่นๆแนะนำให้ถอดยูรีเทรนออกแล้วเอาของศูนย์มาใส่แทนดีกว่ามากมาย กรณีแบบนี้เจ้าของรถควรเข้าใจจุดประสงค์ใช้งานของตัวเองก่อนที่จะพิจารณาเลือกนะครับว่าจะเลือกของมาใช้งานด้วยวัตถุประสงค์อะไรกัน
สำหรับผมแล้วหากจะเปลี่ยนผมเลือกยูริเทรนครับ ราคาที่แพงกว่าสามารถครอบคลุมการใช้งานได้มากกว่าในขั้น advance แต่ก็ยังสามารถsupportในขั้นbasicได้ดี(ออกตึงๆกว่าเดิมแต่กระชับตัวกว่า)
ข้อดีของยูรีเทนก็คือ แข็งหรือเหนียว(ตามspec รุ่น), ยืดหยุ่นสูง,ทนต่อแรงเสียดสีเสียดทานสูง,ทนต่อแรงกระแทกสูง, มีการคืนตัวได้เร็ว,ต้านแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี,ทนทานต่อน้ำมันหรือจารบี,ทนต่อเปลวไฟ,ลดเสียงดังได้ ขึ้นอยู่ที่เกรดไหนด้วยนะครับ? เช่นสีแดง สีเหลือง สีฟ้า สีเขียว สีส้ม สีน้ำตาล แต่ละยี้ห้อมีสีและspecต่างกันไปอีกตัวที่ทนทานกว่าและมีความลื่นดีกว่าคือพวกตระกูลที่ทำจากพลาสติกNYLON(POLYAMIDE) หรือในวงการอาจจะเรียกว่า บูชซุปเปอร์ลีน แต่ราคาสูงกว่าและความสะดวกในการหาซื้อและซ่อมบำรุงหายากกว่าบูชยูริเทนทั่วไป และอาจมากเกินความจำเป็นใช้งานปกติ(ยกเว้นความต้องการเฉพาะ)
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ