ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าอินเตอร์หนาขึ้นหรือใหญ่ขึ้นจะทำให้เครืองเย็นลงไหมครับ สำหรับ 2.5 vg 4wd  (อ่าน 20250 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ศิระ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 187
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
ถ้าอินเตอร์หนาขึ้นหรือใหญ่ขึ้นจะทำให้เครืองเย็นลงที่เเต่ละความเร็วไหมครับ เช่น
- อินเตอร์เดิม ความเร็ว 140 km/hr ที่ 91 องศา ในความเร็วที่เท่ากันเเต่อินเตอร์หนาขึ้น หรือใหญ่ขึ้น อุณหภูมิจะตำ่กว่า 91 องศาไหมครับ

ผมใช้ 2.5 vg 4wd ครับ

ขอบคูณครับ

ออฟไลน์ น้องแม็กโคร Pa UD

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 88
  • Like: 14
  • เพศ: ชาย
ผมว่าอินเตอร์ไม่ได้ช่วยอะไรมากนะครับ     ถ้าจะช่วยน่าจะช่วยลดความร้อยของอากาศที่ปั่นจาก เทอร์โบนะครับ   



ถ้าจะให้ความร้อนลดลง ผมว่า  ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่และติดพัดลมช่วยเพื่มเข้าไป  น่าจะเห็นผลกว่า  นะครับ
" หมูน้อย   น่ารัก .."

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
รอผู้รู้เข้ามาให้ความเห็นเพิ่มเติมครับ  :L2901:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ถ้าอินเตอร์หนาขึ้นหรือใหญ่ขึ้นจะทำให้เครืองเย็นลงที่เเต่ละความเร็วไหมครับ เช่น
- อินเตอร์เดิม ความเร็ว 140 km/hr ที่ 91 องศา ในความเร็วที่เท่ากันเเต่อินเตอร์หนาขึ้น หรือใหญ่ขึ้น อุณหภูมิจะตำ่กว่า 91 องศาไหมครับ

ผมใช้ 2.5 vg 4wd ครับ

ขอบคูณครับ

เรื่องปัญหาความร้อน การทดสอบ การแก้ไข  การทดลองต่างๆ  ลองศึกษาเป็นแนวทางจากกระทู้นี้ได้ครับ(ลองอ่าน3หน้า)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.0.html

เรื่องอินเตอร์ (มีข้อจำกัด)เคยเขียนไว้เป็นตอนต่อเนื่องอยู่ในช่วง 16 ตอนในการดึงประสิทธิภาพเครื่องยนต์ออกมา   ต้องลองอ่านดู

*หรือหากเพื่อนสมาชิกท่านใดอ่านบ่อยๆ  แล้วจำได้ว่าอยู่ตอนไหน ช่วยเอามา Link ให้ด้วยนะครับ :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,10.0.html
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ ศิระ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 187
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
ถ้าอินเตอร์หนาขึ้นหรือใหญ่ขึ้นจะทำให้เครืองเย็นลงที่เเต่ละความเร็วไหมครับ เช่น
- อินเตอร์เดิม ความเร็ว 140 km/hr ที่ 91 องศา ในความเร็วที่เท่ากันเเต่อินเตอร์หนาขึ้น หรือใหญ่ขึ้น อุณหภูมิจะตำ่กว่า 91 องศาไหมครับ

ผมใช้ 2.5 vg 4wd ครับ

ขอบคูณครับ

เรื่องปัญหาความร้อน การทดสอบ การแก้ไข  การทดลองต่างๆ  ลองศึกษาเป็นแนวทางจากกระทู้นี้ได้ครับ(ลองอ่าน3หน้า)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,83.0.html

เรื่องอินเตอร์ (มีข้อจำกัด)เคยเขียนไว้เป็นตอนต่อเนื่องอยู่ในช่วง 16 ตอนในการดึงประสิทธิภาพเครื่องยนต์ออกมา   ต้องลองอ่านดู

*หรือหากเพื่อนสมาชิกท่านใดอ่านบ่อยๆ  แล้วจำได้ว่าอยู่ตอนไหน ช่วยเอามา Link ให้ด้วยนะครับ :L4399:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,10.0.html

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ผมว่าอินเตอร์ไม่ได้ช่วยอะไรมากนะครับ     ถ้าจะช่วยน่าจะช่วยลดความร้อยของอากาศที่ปั่นจาก เทอร์โบนะครับ   



ถ้าจะให้ความร้อนลดลง ผมว่า  ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหญ่และติดพัดลมช่วยเพื่มเข้าไป  น่าจะเห็นผลกว่า  นะครับ
น้องแม๊กโคร ความรู้เยอะเหมือนกันนะครับ มีอะไรก็แชร์ความรู้ให้พี่ๆบ้างนะครับ :L4399:
แต่ขอรบกวนเรื่องนี้นิดครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1551.0.html

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
ขอมาร่วมแชร์ต่อจากพี่ จขกท. ครับ หลังจากที่ผมเปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ขึ้น ในเครื่อง 2.5 VG Turbo เดิม อุณภูมิความร้อนวิ่งใช้งานในเมืองปกติ 91-92 ลดลงเหลือประมาณ 90-91 โดยความคิดผมไม่อยากเคาะตัวถังเพื่อเดินท่อขนาด 2.5" ตามมาตรฐานทั่วไป ผมจึงปรึกษาน้องที่ทำจะขอลดขนาดท่อช่วงท่อนที่เข้าและออกจากอินเตอร์ให้เหลือ 2.0" จะได้มั้ย? ช่่างบอกทำได้ ผมก็เลยตกลงทำ ตามในรูปครับ:sd23: ;D

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ขอมาร่วมแชร์ต่อจากพี่ จขกท. ครับ หลังจากที่ผมเปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ขึ้น ในเครื่อง 2.5 VG Turbo เดิม อุณภูมิความร้อนวิ่งใช้งานในเมืองปกติ 91-92 ลดลงเหลือประมาณ 90-91 โดยความคิดผมไม่อยากเคาะตัวถังเพื่อเดินท่อขนาด 2.5" ตามมาตรฐานทั่วไป ผมจึงปรึกษาน้องที่ทำจะขอลดขนาดท่อช่วงท่อนที่เข้าและออกจากอินเตอร์ให้เหลือ 2.0" จะได้มั้ย? ช่่างบอกทำได้ ผมก็เลยตกลงทำ ตามในรูปครับ:sd23: ;D

แจ่มครับพี่ตุ้ย ผมเคยว่าจะทำเหมือนกัน แต่เหมือนมันจะยุ่ง เพราะพื้นที่ด้านหน้ามันไม่ค่อยจะมี เลยพับโครงการเก็บไว้ก่อน ไว้ว่างๆเดี๋ยวจะรื้อโครงการออกมาดูใหม่ซะหน่อย

แต่ความร้อนรถพี่ตุ้ยแลดูสูงไปนิดนะครับ 2.5VG ความร้อนใช้งานปกติน่าจะอยู่ช่วง88-90 สงสัยพี่ตุ้ยทำมาเยอะ ตัวเลยรุมๆหรือเปล่าหนอ  :L2734: :L2734: :L2734:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ Goodboy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,813
  • Like: 35
  • เพศ: ชาย
Pamania so good

ออฟไลน์ ติ๊กตั๊ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 620
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
อยากเห็นรูปตอนทำเสร็จครับ พี่ตุ้ย นนทบุรี  :L2758:
Win Win

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
แจ่มครับพี่ตุ้ย ผมเคยว่าจะทำเหมือนกัน แต่เหมือนมันจะยุ่ง เพราะพื้นที่ด้านหน้ามันไม่ค่อยจะมี เลยพับโครงการเก็บไว้ก่อน ไว้ว่างๆเดี๋ยวจะรื้อโครงการออกมาดูใหม่ซะหน่อย

แต่ความร้อนรถพี่ตุ้ยแลดูสูงไปนิดนะครับ 2.5VG ความร้อนใช้งานปกติน่าจะอยู่ช่วง88-90 สงสัยพี่ตุ้ยทำมาเยอะ ตัวเลยรุมๆหรือเปล่าหนอ  :L2734: :L2734: :L2734:

สลีระปาเจโร่เราหากเดินท่อแค่สองนิ้วช่วงท่อนที่ผมบอก ไม่ต้องเคาะรถหรือตัดแต่งด้านหน้าเลยครับ ใส่ได้พอดี  อุณภูมิที่ใช้งานอยู่ช่วง 89-92 แล้วแต่สถานการณ์ครับพี่ตาม

ออฟไลน์ ตี่

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 303
  • Like: 8
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ ชล สุพรรณบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 647
  • Like: 5
  • เพศ: ชาย
ชีวิตของลูกผู้ชาย ต้องมีจุดยืนที่มั่นคง (นิสัยคนแก้ไม่หายจริงๆๆ)

ออฟไลน์ บังมะ-Bangma

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 4,134
  • Like: 34
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ ที่มีทาง

ออฟไลน์ ตุ้ย - นนทบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 353
  • Like: 4
  • เพศ: ชาย
อยากเห็นรูปตอนทำเสร็จครับ พี่ตุ้ย นนทบุรี  :L2758:

เสร็จแล้วก็ประมาณนี้ครับพี่ติ๊กตั๊ก

ออฟไลน์ แม็ค พัทยา MrMacSayHi

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 7,118
  • Like: 169
  • เพศ: ชาย
เสร็จแล้วก็ประมาณนี้ครับพี่ติ๊กตั๊ก

งานเนียนเชียวพี่ตุ้ย  :L2900: :L2734:
ขออภัยหากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นเหตุนำมาซึ่งความขุ่นข้องหมองใจ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอมาร่วมแชร์ต่อจากพี่ จขกท. ครับ หลังจากที่ผมเปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ขึ้น ในเครื่อง 2.5 VG Turbo เดิม อุณภูมิความร้อนวิ่งใช้งานในเมืองปกติ 91-92 ลดลงเหลือประมาณ 90-91 โดยความคิดผมไม่อยากเคาะตัวถังเพื่อเดินท่อขนาด 2.5" ตามมาตรฐานทั่วไป ผมจึงปรึกษาน้องที่ทำจะขอลดขนาดท่อช่วงท่อนที่เข้าและออกจากอินเตอร์ให้เหลือ 2.0" จะได้มั้ย? ช่่างบอกทำได้ ผมก็เลยตกลงทำ ตามในรูปครับ:sd23: ;D

ขอบคุณข้อมูลครับพี่ตุ้ย  จากประสบการณ์ที่ศึกษามา สิ่งที่พี่ตุ้ยจะได้จากการเปลี่ยน inter ใหญ่น่าจะเป็นเรื่องการลดอุณหภูมิไอดีมากกว่าการลดความร้อนเครื่องยนต์   การลดความร้อนไอดีจะทำให้มวลไอดีหนาแน่นขึ้นกว่าเดิม ความร้อนที่ลดลงต่อองศาสร้างมวลไอดีควบแน่นได้พอสมควรเสมือนขับรถช่วงเวลาอากาศเย็น   ผลที่ตามมาอีกคืออาจจะช่วยให้อัตราเร่งดีขึ้นแรงเค้นลดลง  มีผลให้ความร้อนคงที่ขึ้นนิดหน่อยอาจจะไม่มากเพราะโดยปกติพอรถแรงขึ้นเราจะส่งคันเร่งต่อเนื่องทำให้ความร้อนเดินตามเช่นเดิม  แต่ผลรวมที่เห็นชัดน่าจะเป็นไอดีขาเข้าที่ดีขึ้น  ทั้งนี้ฝากสังเกตุเรื่องความไวของรอบเครื่องต่อบูสให้ด้วยครับว่ารอรอบกว่าเดิมหรือรอบมาไวกว่าเดิมอย่างไรในการเปลี่ยน inter โดยไม่ปรับค่า flow อากาศของ Turbo(กรณีเดิมๆไม่ตกแต่ง)   หากไม่มีผลต่างแสดงว่าขนาดท่อที่เลือกไว้และขนาดinter ลงตัวพอดีกับแรงอากาศที่ turbo อัดให้ได้   น่าจะได้ผลการตอยสนองที่ดีกว่าเดิมพอสมควร

รอติดตามผลเพื่อเป็นข้อมูลและแนวทางครับ  (หากผมเข้าใจผิดผลาดหรือพี่ตุ้ยได้ข้อมูลมาต่างจากนี้รบกวนช่วยแชร์อีกทีนะครับ  ผมจะได้ทำความเข้าใจกับระบบใหม่อีกครั้ง  เพราะรถผมยังไม่ๆได้ถึง step inter เลย)

ขอบคุณครับ
 :L2734:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ เด่น บางนา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 65
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
ถ้าเปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ขึ้นจากเดิม จะทำให้รอบต้น รถมีอาการอืด เพราะเทอร์โบ จะต้องปั่นอากาศให้เต็มอินเตอร์

ปรกติ ถ้ามีการอัพเทอร์โบ ถึงจะเปลี่ยนอินเตอร์ให้ใหญ่ เพราะว่าของเดิมมันระบายอากาศไม่ทัน

อะไรใหญ่ไปก็ใช่ว่าจะดีน๊ะครับ เช่น ท่อไปเสีย เค้าจะขยายตามกำลังเครื่องยนต์

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
สลีระปาเจโร่เราหากเดินท่อแค่สองนิ้วช่วงท่อนที่ผมบอก ไม่ต้องเคาะรถหรือตัดแต่งด้านหน้าเลยครับ ใส่ได้พอดี  อุณภูมิที่ใช้งานอยู่ช่วง 89-92 แล้วแต่สถานการณ์ครับพี่ตาม

เยี่ยมเลยครับพี่ตุ้ย ... ชักเกิดกิเลศละซิ  :L6415: :L6415: :L6428: :L6428:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ ติ๊กตั๊ก

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 620
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
เสร็จแล้วก็ประมาณนี้ครับพี่ติ๊กตั๊ก
ตรงตำแหน่งป้ายทะเบียนพอดีเลย  :L2900:
Win Win