Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ข้อตั้งกระทู้ใหม่ หิ้วปิ่นโต ที่ความเร็ว > 180 กม./ชม. ไฟเครื่องโชว์
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
พยายามจะถ่ายรูปตรงท้ายราง แ่ต่ถ่ายไม่ได้ เพราะ ตัว เครื่อง vg มันคับแคบเหลือเกิน
ผมเลยพยายามล้วงมือเข้าไปสัมผัสตรงท้ายราง ที่สงสัยว่ารั่วนี่ ชักไม่แน่ใจแล้ว เพราะดูเหมือนว่าจะไม่มีคราบน้ำมันเลย แต่มันมีลักษณะ วาว ๆ ตรงเกลียวตัวท้ายร้างมันดูสีวาว ๆ ใหม่มาก ๆ
ก็เลยสงสัยว่าจะรั่วหรือเปล่า :L2761:
ไม่เป็นไร รอเช็คตอน มิตติ้ง ทีเดียวเลย
ไม่มีปัญหา ทุกวันนี้ยังขับชิว ๆ กดเป็นมา ถึงเทอร์โบจะเยิ้ม ก็ขยัน เช็ดเอา :sd42:
ปล. ท้ายนี้ ขอบคุณพี่นะมาก ๆ ครับ ที่เป็นห่วง :sd23:
พี่ตุ้ย_Yindee:
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 29 กรกฎาคม 2013, 15:50:23 ---พยายามจะถ่ายรูปตรงท้ายราง แ่ต่ถ่ายไม่ได้ เพราะ ตัว เครื่อง vg มันคับแคบเหลือเกิน
ผมเลยพยายามล้วงมือเข้าไปสัมผัสตรงท้ายราง ที่สงสัยว่ารั่วนี่ ชักไม่แน่ใจแล้ว เพราะดูเหมือนว่าจะไม่มีคราบน้ำมันเลย แต่มันมีลักษณะ วาว ๆ ตรงเกลียวตัวท้ายร้างมันดูสีวาว ๆ ใหม่มาก ๆ
ก็เลยสงสัยว่าจะรั่วหรือเปล่า :L2761:
ไม่เป็นไร รอเช็คตอน มิตติ้ง ทีเดียวเลย
ไม่มีปัญหา ทุกวันนี้ยังขับชิว ๆ กดเป็นมา ถึงเทอร์โบจะเยิ้ม ก็ขยัน เช็ดเอา :sd42:
ปล. ท้ายนี้ ขอบคุณพี่นะมาก ๆ ครับ ที่เป็นห่วง :sd23:
--- End quote ---
พี่ชินครับ…ไม่แน่ใจว่า…
ถ้าจะถ่ายรูปท้ายรางอย่างที่พี่ชินต้องการผมจำได้ลางๆว่า
น่าจะต้องถอดแบตฯและยกลงมาก่อนครับ เพราะมันแน่นไปหมดจริงๆครับ
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 29 กรกฎาคม 2013, 16:39:20 ---
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 29 กรกฎาคม 2013, 15:50:23 ---พยายามจะถ่ายรูปตรงท้ายราง แ่ต่ถ่ายไม่ได้ เพราะ ตัว เครื่อง vg มันคับแคบเหลือเกิน
ผมเลยพยายามล้วงมือเข้าไปสัมผัสตรงท้ายราง ที่สงสัยว่ารั่วนี่ ชักไม่แน่ใจแล้ว เพราะดูเหมือนว่าจะไม่มีคราบน้ำมันเลย แต่มันมีลักษณะ วาว ๆ ตรงเกลียวตัวท้ายร้างมันดูสีวาว ๆ ใหม่มาก ๆ
ก็เลยสงสัยว่าจะรั่วหรือเปล่า :L2761:
ไม่เป็นไร รอเช็คตอน มิตติ้ง ทีเดียวเลย
ไม่มีปัญหา ทุกวันนี้ยังขับชิว ๆ กดเป็นมา ถึงเทอร์โบจะเยิ้ม ก็ขยัน เช็ดเอา :sd42:
ปล. ท้ายนี้ ขอบคุณพี่นะมาก ๆ ครับ ที่เป็นห่วง :sd23:
--- End quote ---
พี่ชินครับ…ไม่แน่ใจว่า…
ถ้าจะถ่ายรูปท้ายรางอย่างที่พี่ชินต้องการผมจำได้ลางๆว่า
น่าจะต้องถอดแบตฯและยกลงมาก่อนครับ เพราะมันแน่นไปหมดจริงๆครับ
--- End quote ---
ตรงนั้นเลยครับพี่ตุ้ย ... แค่ล้วงมือลงไปก็ติดแล้วครับ :sd42:
พี่ดิษฐ์ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 29 กรกฎาคม 2013, 16:39:20 ---
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 29 กรกฎาคม 2013, 15:50:23 ---พยายามจะถ่ายรูปตรงท้ายราง แ่ต่ถ่ายไม่ได้ เพราะ ตัว เครื่อง vg มันคับแคบเหลือเกิน
ผมเลยพยายามล้วงมือเข้าไปสัมผัสตรงท้ายราง ที่สงสัยว่ารั่วนี่ ชักไม่แน่ใจแล้ว เพราะดูเหมือนว่าจะไม่มีคราบน้ำมันเลย แต่มันมีลักษณะ วาว ๆ ตรงเกลียวตัวท้ายร้างมันดูสีวาว ๆ ใหม่มาก ๆ
ก็เลยสงสัยว่าจะรั่วหรือเปล่า :L2761:
ไม่เป็นไร รอเช็คตอน มิตติ้ง ทีเดียวเลย
ไม่มีปัญหา ทุกวันนี้ยังขับชิว ๆ กดเป็นมา ถึงเทอร์โบจะเยิ้ม ก็ขยัน เช็ดเอา :sd42:
ปล. ท้ายนี้ ขอบคุณพี่นะมาก ๆ ครับ ที่เป็นห่วง :sd23:
--- End quote ---
พี่ชินครับ…ไม่แน่ใจว่า…
ถ้าจะถ่ายรูปท้ายรางอย่างที่พี่ชินต้องการผมจำได้ลางๆว่า
น่าจะต้องถอดแบตฯและยกลงมาก่อนครับ เพราะมันแน่นไปหมดจริงๆครับ
--- End quote ---
มันแน่นอก ต้องยกออก :sd42: :L2901:
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
พอดีไปเจอปัญหาคล้าย ๆ กัน ใน http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=373
คำตอบที่ 16
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้ 4d56 vg turbo มีปัญหาคือเวลาขึ้นเนินหรือภูเขายาวๆ เช่น ทางสาย อ.งาว - อ.สอง จ.แพร่ ,ลำปาง - เชียงใหม่ , อ.เวียงป่าเป้า เชียงราย - อ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ หรือ ทางขึ้นทางชันยาวๆแล้ว ต้องใช้ เกียร์ 4 ลากขึ้นต้องแซงพวกรถ 10 ล้อ ไฟเช็คเอนจิ้น จะโชว์ แล้วเครื่องจะไม่มีแรง วิ่งได้ 80 กม/ชม.
ลองหาข้อมูลใน Stadra club ดู ส่วนมากจะเป็นกัน เกือบทั้งหมด คือ boot เกิน 15 Psi ECU สั่งให้ ปั๊มน้ำมันลดการจ่ายน้ำมันลง เลยวิ่งได้แค่ 80 กม/ชม
เคยไปให้ศุนย์เช็ค ศุนย์ให้เปลี่ยน ตัวควบคุม TURBO 2 ตัว ราคาประมาณ 3750*2 บาท เลยถามช่างแล้วแก้ได้ไหม ช่างตอบว่า ไม่แน่ใจอาจมีตัวอื่นเสียอีก ให้เอาไปลองขับ ถ้าเป็นอีกจะเช็คผลจาก ECU ให้อีกครั้งว่าตัวอะไรเสียอีก ผมก็เลยไม่เปลี่ยน
ตอนนี้แก้ไข(ที่ปลายเหตุ)โดย เวลาขึ้นเนิน ลดนำหนักเท้าลง ไม่เร่งแซง คันอื่น ประมาณ 80กม/ชม. ที่เกียร์ 5 ไฟก็ไม่ขึ้น หรือไม่ให้รอบเครื่องเกิน 2500 รอบ รถคันหลังถ้ามาเร็วกว่า ก็หลบให้แซงไปก่อน แล้วค่อยไปตามเอาที่ทางเรียบ (เคยลองทางเรียบ วิ่ง160 ไฟยังไม่ขึ้น) ถ้าเผลอเหยียบ จนไฟขึ้นต้องรีเซ็ต ECU โดยการ ถอดขั้ว ลบ แบตออก ให้ลืมค่าที่ Eorrer ก่อน ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ
จนบ้างครั้งจะคิดเปลี่ยนเป็นปั๊มและเทอร์โบธรรมดา ให้หมดปัญหา เพราะคิดว่า เปลี่ยนคงจะประหยัดและดีกว่า มาซ่อม ระบบของ VG Turbo เช่นปั๊มไฟฟ้า ต้องถอดแล้วส่งไปเช็คที่ เมืองกรุง 1 อาทิตย์
หากท่านใดมีข้อแนะนำ ช่วยช่วยชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณครับ
สรุปปัญหาคือ บูสเกิน... เนื่องจากลากยาว...
ซึ่งวันนั้นผมลากยาวจริง แบบกดต่อเนื่อง แบบไม่ค่อย ๆ ริน แบบเติมเผื่อ เติมเผื่อ ไปเรื่อย แต่ความเร็วขนาด 180 คงไม่ได้ชำเลืองดู บูสเกจ หรอก
ผมสันนิษฐานเอาว่า การ throw ของ error code ของ ECU มันไม่ตรง... (คิดแบบมั่ว ๆ ) ซึ่งรถพี่ตุ้ย ยังไม่ได้ปลดบูสเหมือนผม...
ฉะนั้น ปลดบูส แล้ว test กันอีกรอบดีไหม
ขอความเห็นพี่ ๆ ด้วยครับ ว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version