Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ข้อตั้งกระทู้ใหม่ หิ้วปิ่นโต ที่ความเร็ว > 180 กม./ชม. ไฟเครื่องโชว์
เต้ย แม่กลอง:
--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่ 4 มิถุนายน 2014, 11:34:50 ---พี่ชินเจอปัญหาเดียวกับผมที่ตั้งกระทู้ถามไปรอบที่แล้ว จากวันแรกที่ผมเกิดอาการของผมประมาณ180+ ไฟเครื่องจะโชว์
เช็คโค๊ดแล้ว บูสเกิน วันถัดมาลองอีกได้180+ไฟไม่โชว์ เอ๊ะยังงัยเกิดอะไรขึ้น มีสิ่งที่แตกต่างระหว่างรอบแรกกับรอบสองดังนี้ครับ
รอบแรก กดคันเร่งลากยาวจนรอบตัดเปลี่ยนเกียร์ ยาวยัน180+ แช่ประมาณสามถึงสี่ กิโลเมตร ไฟโชว์
รอบสอง กดคันเร่งลากยาวจนถึงความเร็วประมาณ140ถอนคันเร่งแล้วค่อยๆไล่คันเร่งต่อถึงประมาณ170 หลังจากนั้น กดยก กดยกไล่ความเร็วขึ้นไป180+ รอบนี้ไฟไม่โชว์
ผมสังเกตุปัญหาว่าบูสเกินน่าจะเกิดจากการกดคันเร่งลึกลากในขณะนั้น รอบกวาดสูงแต่ความเร็วไม่ได้ขึ้นเร็วตาม แตกต่างจากการกดแล้วถอนขึ้นหนึ่งจังหวะ แล้วค่อยๆไล่
ไปใหม่ เหมือนที่พี่นะว่าไว้ว่าค่อยๆริน ความเร็วขึ้นไม่ได้แตกต่างกว่าการกดลึกๆเลย
**แชร์จากประสบการณ์ส่วนตัวของผมเองน่ะครับ ไม่ได้มีเครื่องมือไดๆมาชี้วัด ว่าถูกต้องหรือไม่ :sd23:
--- End quote ---
:L2900: เลยครับพี่วิวัฒน์
พี่ดล (2523):
ใช่เลยครับ :L2734: ผมก็ขับแบบนั้น เหมือนกัน คือเราจะไม่ขยี้คันเร่ง เพื่อให้รอบมาเร็ว เพียงแค่กดค้างอยู่ช่วงหนึ่ง แล้วค่อยเติมเบาๆ 190 ก็ไม่โชว์ครับ :sd23:
หมูน้ำตาล:
พี่ๆ เล่นกันถึง 180+ เลยหรือครับ :L2888: :L2888: :L2906: :L2906: :L2906:
Goodboy:
:L4365: :L2888:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 4 มิถุนายน 2014, 22:13:52 ---ใช่เลยครับ :L2734: ผมก็ขับแบบนั้น เหมือนกัน คือเราจะไม่ขยี้คันเร่ง เพื่อให้รอบมาเร็ว เพียงแค่กดค้างอยู่ช่วงหนึ่ง แล้วค่อยเติมเบาๆ 190 ก็ไม่โชว์ครับ :sd23:
--- End quote ---
อ๋อ รินชานั่นเอง :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 มิถุนายน 2013, 15:36:42 ---การเติมคันเร่งแบบรินชา
คือการเติมคันเร่งแบบละเมียดละมัย ค่อยๆเพิ่มทีละนิดแบบเติมยก เติมยก ควันจะน้อย อัตราเร่งจะดีมาก ความสิ้นเปลืองจะดีกว่าเดิม กำลังมาที่ปากของกาน้ำที่รินตลอดเวลา ขอรับ
--- End quote ---
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version