Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ข้อตั้งกระทู้ใหม่ หิ้วปิ่นโต ที่ความเร็ว > 180 กม./ชม. ไฟเครื่องโชว์

<< < (5/8) > >>

เต้ย แม่กลอง:

--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่  4 มิถุนายน 2014, 11:34:50 ---พี่ชินเจอปัญหาเดียวกับผมที่ตั้งกระทู้ถามไปรอบที่แล้ว จากวันแรกที่ผมเกิดอาการของผมประมาณ180+ ไฟเครื่องจะโชว์

เช็คโค๊ดแล้ว บูสเกิน วันถัดมาลองอีกได้180+ไฟไม่โชว์ เอ๊ะยังงัยเกิดอะไรขึ้น มีสิ่งที่แตกต่างระหว่างรอบแรกกับรอบสองดังนี้ครับ

รอบแรก  กดคันเร่งลากยาวจนรอบตัดเปลี่ยนเกียร์ ยาวยัน180+ แช่ประมาณสามถึงสี่ กิโลเมตร ไฟโชว์

รอบสอง  กดคันเร่งลากยาวจนถึงความเร็วประมาณ140ถอนคันเร่งแล้วค่อยๆไล่คันเร่งต่อถึงประมาณ170 หลังจากนั้น กดยก กดยกไล่ความเร็วขึ้นไป180+ รอบนี้ไฟไม่โชว์

             ผมสังเกตุปัญหาว่าบูสเกินน่าจะเกิดจากการกดคันเร่งลึกลากในขณะนั้น รอบกวาดสูงแต่ความเร็วไม่ได้ขึ้นเร็วตาม แตกต่างจากการกดแล้วถอนขึ้นหนึ่งจังหวะ แล้วค่อยๆไล่
           
            ไปใหม่ เหมือนที่พี่นะว่าไว้ว่าค่อยๆริน ความเร็วขึ้นไม่ได้แตกต่างกว่าการกดลึกๆเลย


                **แชร์จากประสบการณ์ส่วนตัวของผมเองน่ะครับ ไม่ได้มีเครื่องมือไดๆมาชี้วัด ว่าถูกต้องหรือไม่  :sd23:
 

--- End quote ---

 :L2900: เลยครับพี่วิวัฒน์

พี่ดล (2523):
ใช่เลยครับ  :L2734:  ผมก็ขับแบบนั้น เหมือนกัน คือเราจะไม่ขยี้คันเร่ง เพื่อให้รอบมาเร็ว เพียงแค่กดค้างอยู่ช่วงหนึ่ง แล้วค่อยเติมเบาๆ 190 ก็ไม่โชว์ครับ  :sd23:

หมูน้ำตาล:
พี่ๆ เล่นกันถึง 180+ เลยหรือครับ  :L2888: :L2888:  :L2906: :L2906: :L2906:

Goodboy:
 :L4365: :L2888:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่  4 มิถุนายน 2014, 22:13:52 ---ใช่เลยครับ  :L2734:  ผมก็ขับแบบนั้น เหมือนกัน คือเราจะไม่ขยี้คันเร่ง เพื่อให้รอบมาเร็ว เพียงแค่กดค้างอยู่ช่วงหนึ่ง แล้วค่อยเติมเบาๆ 190 ก็ไม่โชว์ครับ  :sd23:

--- End quote ---
อ๋อ รินชานั่นเอง  :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:


--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 11 มิถุนายน 2013, 15:36:42 ---การเติมคันเร่งแบบรินชา

คือการเติมคันเร่งแบบละเมียดละมัย   ค่อยๆเพิ่มทีละนิดแบบเติมยก เติมยก   ควันจะน้อย  อัตราเร่งจะดีมาก   ความสิ้นเปลืองจะดีกว่าเดิม   กำลังมาที่ปากของกาน้ำที่รินตลอดเวลา  ขอรับ



--- End quote ---

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version