Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ข้อตั้งกระทู้ใหม่ หิ้วปิ่นโต ที่ความเร็ว > 180 กม./ชม. ไฟเครื่องโชว์
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 1 สิงหาคม 2013, 08:57:26 ---พอดีไปเจอปัญหาคล้าย ๆ กัน ใน http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/Question.asp?ID=373
คำตอบที่ 16
ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้ 4d56 vg turbo มีปัญหาคือเวลาขึ้นเนินหรือภูเขายาวๆ เช่น ทางสาย อ.งาว - อ.สอง จ.แพร่ ,ลำปาง - เชียงใหม่ , อ.เวียงป่าเป้า เชียงราย - อ.ดอยสะเก็ด เชียงใหม่ หรือ ทางขึ้นทางชันยาวๆแล้ว ต้องใช้ เกียร์ 4 ลากขึ้นต้องแซงพวกรถ 10 ล้อ ไฟเช็คเอนจิ้น จะโชว์ แล้วเครื่องจะไม่มีแรง วิ่งได้ 80 กม/ชม.
ลองหาข้อมูลใน Stadra club ดู ส่วนมากจะเป็นกัน เกือบทั้งหมด คือ boot เกิน 15 Psi ECU สั่งให้ ปั๊มน้ำมันลดการจ่ายน้ำมันลง เลยวิ่งได้แค่ 80 กม/ชม
เคยไปให้ศุนย์เช็ค ศุนย์ให้เปลี่ยน ตัวควบคุม TURBO 2 ตัว ราคาประมาณ 3750*2 บาท เลยถามช่างแล้วแก้ได้ไหม ช่างตอบว่า ไม่แน่ใจอาจมีตัวอื่นเสียอีก ให้เอาไปลองขับ ถ้าเป็นอีกจะเช็คผลจาก ECU ให้อีกครั้งว่าตัวอะไรเสียอีก ผมก็เลยไม่เปลี่ยน
ตอนนี้แก้ไข(ที่ปลายเหตุ)โดย เวลาขึ้นเนิน ลดนำหนักเท้าลง ไม่เร่งแซง คันอื่น ประมาณ 80กม/ชม. ที่เกียร์ 5 ไฟก็ไม่ขึ้น หรือไม่ให้รอบเครื่องเกิน 2500 รอบ รถคันหลังถ้ามาเร็วกว่า ก็หลบให้แซงไปก่อน แล้วค่อยไปตามเอาที่ทางเรียบ (เคยลองทางเรียบ วิ่ง160 ไฟยังไม่ขึ้น) ถ้าเผลอเหยียบ จนไฟขึ้นต้องรีเซ็ต ECU โดยการ ถอดขั้ว ลบ แบตออก ให้ลืมค่าที่ Eorrer ก่อน ก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ
จนบ้างครั้งจะคิดเปลี่ยนเป็นปั๊มและเทอร์โบธรรมดา ให้หมดปัญหา เพราะคิดว่า เปลี่ยนคงจะประหยัดและดีกว่า มาซ่อม ระบบของ VG Turbo เช่นปั๊มไฟฟ้า ต้องถอดแล้วส่งไปเช็คที่ เมืองกรุง 1 อาทิตย์
หากท่านใดมีข้อแนะนำ ช่วยช่วยชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณครับ
สรุปปัญหาคือ บูสเกิน... เนื่องจากลากยาว...
ซึ่งวันนั้นผมลากยาวจริง แบบกดต่อเนื่อง แบบไม่ค่อย ๆ ริน แบบเติมเผื่อ เติมเผื่อ ไปเรื่อย แต่ความเร็วขนาด 180 คงไม่ได้ชำเลืองดู บูสเกจ หรอก
ผมสันนิษฐานเอาว่า การ throw ของ error code ของ ECU มันไม่ตรง... (คิดแบบมั่ว ๆ ) ซึ่งรถพี่ตุ้ย ยังไม่ได้ปลดบูสเหมือนผม...
ฉะนั้น ปลดบูส แล้ว test กันอีกรอบดีไหม
ขอความเห็นพี่ ๆ ด้วยครับ ว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ :sd23:
--- End quote ---
ขนาดยังไม่ปลดบูซ พี่ชินยังฟาดซะขนาดนี้ นี่ถ้าปลดบูซ สงสัยเทอร์โบอาจจะกระเด็นออกมาจากรถเลยนะนี่ :L2754: :L2754:
พี่โต้ง Tongsom:
ให้ตายเถอะ โรบิ้น
เรื่อง ไฟ Engine โชว์นั้น ของผมเกิดจาก ขั้วที่ต่อกับหัวฉีดมันหลวม ครั้งแรก สูบ 4 ครั้ง 2 สูบ 3
หลังจากนั้นไม่เจออีกเลย
ผมเป็นคนเท้าหนัก นิสัยขับรถไม่ถนอมเครื่อง แต่ถนอมช่วงล่าง
เยียบ บี้ บัน ตลอดถ้าถนน ว่าง ไม่ปราณีปราศรัย
แต่ยังไม่เคยเกิด อย่างที่ พี่ๆเจอกัน
ทุกวันใช้เกียร์เบรคอีกต่างหาก แต่ที่ความเร็วไม่สูงมาก แตะเบรคก่อนแล้วค่อยใช้เกียร์ช่วยเบรค
บูชก็ไม่ได้ปลด หรือ ไม่มีให้ปลด
พี่ตุ้ย_Yindee:
ถ้าอย่างนั้นต้องรอผลหลังปลดบูสอีกทีครับ
แล้วจะแจ้งให้ทราบครับ
:L2736: :L2734::L2901: :L2901: :L2901:
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 1 สิงหาคม 2013, 09:52:27 ---ถ้าอย่างนั้นต้องรอผลหลังปลดบูสอีกทีครับ
แล้วจะแจ้งให้ทราบครับ
:L2736: :L2734::L2901: :L2901: :L2901:
--- End quote ---
วันที่ 17 นี้ก็ปลดแล้วครับพี่ตุ้ย เอาเป็นว่า ไครปลดก่อน รายงานก่อน
รอบนี้ไปคนเดียว ทดสอบไ้ด้เต็มที่ จานทองประจำตัวไม่มาด้วย ไม่มีคนเบรคแน่ :sd42:
อั๋น ราชพฤกษ์:
หาความรู้. ที่ยังไม่เคยเจอคับ. :L2904:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version