Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
ว่าด้วยเรื่อง ความเร็วที่ประหยัดที่สุด
พี่ต้น สมุทรสาคร:
เนื่องจากความสงสัยที่เห็นค่าแรงดันคอมเมลเรลที่ smg จึงลองวัดที่ความเร็วต่างๆ โดยใช้ครุยคอลโทรล ผลออกมาดังนี้ครับ
กม/ชม - แรงดันน้ำมัน(โดยประมาณ)
50 - 43
60 - 55
70 - 60
80 - 79
90 - 104
100 - 118
ถ้าแรงดันน้ำมัน มีผลต่อการสิ้นเปลือง ความเร็วที่ 70 กม./ชม. มองแล้วน่าจะประหยัดสุด
รถ 2.5 GT 2WD ล้อเดิมยางเดิมครับ
ผิดถูกประการใดรบกวนพี่ๆ ชี้แนะด้วยครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: surasak(ต้น) ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 13:15:08 ---เนื่องจากความสงสัยที่เห็นค่าแรงดันคอมเมลเรลที่ smg จึงลองวัดที่ความเร็วต่างๆ โดยใช้ครุยคอลโทรล ผลออกมาดังนี้ครับ
กม/ชม - แรงดันน้ำมัน(โดยประมาณ)
50 - 43
60 - 55
70 - 60
80 - 79
90 - 104
100 - 118
ถ้าแรงดันน้ำมัน มีผลต่อการสิ้นเปลือง ความเร็วที่ 70 กม./ชม. มองแล้วน่าจะประหยัดสุด
รถ 2.5 GT 2WD ล้อเดิมยางเดิมครับ
ผิดถูกประการใดรบกวนพี่ๆ ชี้แนะด้วยครับ
--- End quote ---
แรงดันคอมมอลเรล คือจังหวะอัดน้ำมันวัดยากครับเพราะช่วงรถ take ตัวขึ้นจะใช้เยอะ พอลอยตัวจะลดลงหากจะสังเกตุง่ายๆก็ดูที่วัดรอบเครื่องครับ จุดที่ประหยัดคือจุดที่รถมีแรงบิดสูงสุดและงรอบเครื่องคงที่ อยู่แถวๆ 110-115 km/h สำหรับล้อเดิมครับ
พี่เอ็กซ์ Exit8689:
ผมคิดเอานะ
คิดว่าประมาณ 110 ~120 คับ
ล้อ 20 275 55 คับ
ถ้าเกินนี้ก็เอาเรื่องอยู่คับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit8689 ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 15:04:18 ---ผมคิดเอานะ
คิดว่าประมาณ 110 ~120 คับ
ล้อ 20 275 55 คับ
ถ้าเกินนี้ก็เอาเรื่องอยู่คับ
--- End quote ---
เกินนี้ก็เป็นเรื่อง.....ต้องไปเปรียเทียบปรับไงครับพี่ X :L2905: :L2905: :L2901:
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 15:05:55 ---
--- อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit8689 ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 15:04:18 ---ผมคิดเอานะ
คิดว่าประมาณ 110 ~120 คับ
ล้อ 20 275 55 คับ
ถ้าเกินนี้ก็เอาเรื่องอยู่คับ
--- End quote ---
เกินนี้ก็เป็นเรื่อง.....ต้องไปเปรียเทียบปรับไงครับพี่ X :L2905: :L2905: :L2901:
--- End quote ---
:sd42: :sd42: :sd42: จริงด้วยสิ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version