Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania's Showroom
ขอนำน้องปามาแนะนำตัวครับ
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 14:25:54 ---
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 11:47:54 ---
เครื่อง 2500 ตัว 178 HP ครับ.......อุณภูมิรถพี่ๆ 95 องศา อาจจะมีปัจจัยอื่นหรือเปล่าที่ทำให้อุณภูมิสูงครับ? (กล่องยก หัวฉีดโต บูสสูงๆ) ของผมยังเดินทางไม่ถึง อิอิ ;D ;D
--- End quote ---
สุดยอดมากเลยครับพี่ตุ้ย เป็นตัว VG Turbo ด้วย ไม่ทราบว่าทำจากที่ไหนครับแล้วเรื่องการป้องกันน้ำดันประเก็นแลบต้องแก้ไขไหมเห็นแต่งแบบนี้แล้วน่าอุ่นใจจังครับ และความร้อนในตัวเครื่อง VG ก็ลดลงอย่างมากเลย
บังเอิญผมได้บทสรุปทดสอบรถ 2500cc ,178HP , VG Turbo , ช่วงปี Q1-2011 Q3-2012 จากที่หนึ่ง เฉพาะส่วนของความร้อนได้ผลดังนี้
VG 2WD ช่วงปี Q1-2011 (จำนวนหนึ่ง )
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เพิ่มความเร็วตามแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 175km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 208'F ( 97.7'C )
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 145km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 205'F ( 96.1'C )
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 175km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 212'F ( 100 'C )
VG 2WD ช่วงปี Q1-2011 Q3-2012
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เพิ่มความเร็วตามแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 175km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 210'F ( 98.8'C )
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 145km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 210'F ( 98.8'C )
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 175km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 220'F ( 104.4'C )
VG 4WD ช่วงปี Q1-2011 Q3-2012
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 145 km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 220'F ( 104.4'C )
เลยแปลกใจที่เห็นค่าความร้อนเครื่อง 4D56Ti VG 2500cc ขนาดนี้เลยต้องขอชมว่าสุดยอดมากๆ สำหรับการแต่งที่น่าศึกษาไว้เป็นแนวทางครับ
--- End quote ---
พี่นะครับ บูสที่ใช้ปัจจุบัน 25 ปอนด์ แต่ก็เคยไปถึง 95 องศา ครับ ตอนนี้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกรดสูงกว่าเดิมครับ (อุณภูมิลดลงได้ประมาณ 2 องศา) และในรถรุ่นผม 2012 ตรงส่วนบนของกระจังหน้าจะมีขอบยางอยู่ 1 เส้น ผมก็แกะออกให้อากาศเข้าไปในห้องเครื่องง่ายขึ้นอีกนิดนึง ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวมั้ย อย่างอื่นยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ เพราะว่าอุณภูมิที่ใช้งานปันจจุบันเท่ากับตอนยังไม่ใส่กล่องพ่วง ก็เลยใช้ไปดูอาการไปครับพี่
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 17:00:23 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 14:25:54 ---
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 11:47:54 ---
เครื่อง 2500 ตัว 178 HP ครับ.......อุณภูมิรถพี่ๆ 95 องศา อาจจะมีปัจจัยอื่นหรือเปล่าที่ทำให้อุณภูมิสูงครับ? (กล่องยก หัวฉีดโต บูสสูงๆ) ของผมยังเดินทางไม่ถึง อิอิ ;D ;D
--- End quote ---
สุดยอดมากเลยครับพี่ตุ้ย เป็นตัว VG Turbo ด้วย ไม่ทราบว่าทำจากที่ไหนครับแล้วเรื่องการป้องกันน้ำดันประเก็นแลบต้องแก้ไขไหมเห็นแต่งแบบนี้แล้วน่าอุ่นใจจังครับ และความร้อนในตัวเครื่อง VG ก็ลดลงอย่างมากเลย
บังเอิญผมได้บทสรุปทดสอบรถ 2500cc ,178HP , VG Turbo , ช่วงปี Q1-2011 Q3-2012 จากที่หนึ่ง เฉพาะส่วนของความร้อนได้ผลดังนี้
VG 2WD ช่วงปี Q1-2011 (จำนวนหนึ่ง )
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เพิ่มความเร็วตามแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 175km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 208'F ( 97.7'C )
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 145km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 205'F ( 96.1'C )
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 175km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 212'F ( 100 'C )
VG 2WD ช่วงปี Q1-2011 Q3-2012
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เพิ่มความเร็วตามแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 175km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 210'F ( 98.8'C )
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 145km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 210'F ( 98.8'C )
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 175km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 220'F ( 104.4'C )
VG 4WD ช่วงปี Q1-2011 Q3-2012
- ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว 145 km/h ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่ 220'F ( 104.4'C )
เลยแปลกใจที่เห็นค่าความร้อนเครื่อง 4D56Ti VG 2500cc ขนาดนี้เลยต้องขอชมว่าสุดยอดมากๆ สำหรับการแต่งที่น่าศึกษาไว้เป็นแนวทางครับ
--- End quote ---
พี่นะครับ บูสที่ใช้ปัจจุบัน 25 ปอนด์ แต่ก็เคยไปถึง 95 องศา ครับ ตอนนี้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกรดสูงกว่าเดิมครับ (อุณภูมิลดลงได้ประมาณ 2 องศา) และในรถรุ่นผม 2012 ตรงส่วนบนของกระจังหน้าจะมีขอบยางอยู่ 1 เส้น ผมก็แกะออกให้อากาศเข้าไปในห้องเครื่องง่ายขึ้นอีกนิดนึง ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวมั้ย อย่างอื่นยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ เพราะว่าอุณภูมิที่ใช้งานปันจจุบันเท่ากับตอนยังไม่ใส่กล่องพ่วง ก็เลยใช้ไปดูอาการไปครับพี่
--- End quote ---
เยี่ยมมากเลยครับ น้ำมันเครื่องตัวไหนครับแนะนำได้ไหมเพื่อเป็นข้อมูลและโอกาสหน้าขอชิญมาร่วมjionมิตติ้งกันนะครับ ยินดีต้อนรับอีกครั้ง
โอ นาเกลือ:
สวัสดีพี่ ตุ้ยยินดีต้อนรับ เข้ามา :L4365: รถแต่งครับ
ตุ้ย - นนทบุรี:
เยี่ยมมากเลยครับ น้ำมันเครื่องตัวไหนครับแนะนำได้ไหมเพื่อเป็นข้อมูลและโอกาสหน้าขอชิญมาร่วมjionมิตติ้งกันนะครับ ยินดีต้อนรับอีกครั้ง
[/quote]
ปัจจุบันลอง Castrol แบบสังเคราะห์ ครับ (ก่อนหน้านี้ผมใช้ไทรทัน ใส่ของ Repsol , Gulf ก็โอครับ แต่ราคาสูงไปหน่อย) มีมิตติ้งเมื่อไรขอไปร่วมพูดคุยขอความรู้จากพี่ๆด้วยครับ ยินดีมากครับ ว่าแต่พี่ๆนัดกันในกระทู้ไหนเหรอครับ? :sd10: :L4398:
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 17:46:38 --- สวัสดีพี่ ตุ้ยยินดีต้อนรับ เข้ามา :L4365: รถแต่งครับ
--- End quote ---
สวัสดีครับพี่โอ ยินดีที่รู้จักครับ :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version