Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania's Showroom

ขอนำน้องปามาแนะนำตัวครับ

<< < (6/10) > >>

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 14:25:54 ---
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 11:47:54 ---
เครื่อง 2500 ตัว 178 HP ครับ.......อุณภูมิรถพี่ๆ 95 องศา อาจจะมีปัจจัยอื่นหรือเปล่าที่ทำให้อุณภูมิสูงครับ?  (กล่องยก หัวฉีดโต บูสสูงๆ) ของผมยังเดินทางไม่ถึง อิอิ  ;D ;D

--- End quote ---

สุดยอดมากเลยครับพี่ตุ้ย  เป็นตัว VG Turbo ด้วย    ไม่ทราบว่าทำจากที่ไหนครับแล้วเรื่องการป้องกันน้ำดันประเก็นแลบต้องแก้ไขไหมเห็นแต่งแบบนี้แล้วน่าอุ่นใจจังครับ  และความร้อนในตัวเครื่อง VG ก็ลดลงอย่างมากเลย

บังเอิญผมได้บทสรุปทดสอบรถ 2500cc ,178HP , VG Turbo , ช่วงปี Q1-2011  Q3-2012   จากที่หนึ่ง  เฉพาะส่วนของความร้อนได้ผลดังนี้ 

VG 2WD ช่วงปี Q1-2011  (จำนวนหนึ่ง )
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เพิ่มความเร็วตามแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว       175km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  208'F ( 97.7'C )
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว  145km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  205'F ( 96.1'C )
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว  175km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  212'F ( 100 'C )

VG 2WD ช่วงปี Q1-2011  Q3-2012
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เพิ่มความเร็วตามแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว       175km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  210'F ( 98.8'C )
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว  145km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  210'F ( 98.8'C )
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว  175km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  220'F ( 104.4'C )

VG 4WD ช่วงปี Q1-2011  Q3-2012
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว  145 km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  220'F ( 104.4'C )


เลยแปลกใจที่เห็นค่าความร้อนเครื่อง 4D56Ti  VG 2500cc  ขนาดนี้เลยต้องขอชมว่าสุดยอดมากๆ  สำหรับการแต่งที่น่าศึกษาไว้เป็นแนวทางครับ

--- End quote ---

พี่นะครับ บูสที่ใช้ปัจจุบัน 25 ปอนด์ แต่ก็เคยไปถึง 95 องศา ครับ ตอนนี้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกรดสูงกว่าเดิมครับ (อุณภูมิลดลงได้ประมาณ 2 องศา) และในรถรุ่นผม 2012 ตรงส่วนบนของกระจังหน้าจะมีขอบยางอยู่ 1 เส้น ผมก็แกะออกให้อากาศเข้าไปในห้องเครื่องง่ายขึ้นอีกนิดนึง ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวมั้ย อย่างอื่นยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ เพราะว่าอุณภูมิที่ใช้งานปันจจุบันเท่ากับตอนยังไม่ใส่กล่องพ่วง ก็เลยใช้ไปดูอาการไปครับพี่

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 17:00:23 ---
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 14:25:54 ---
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 11:47:54 ---
เครื่อง 2500 ตัว 178 HP ครับ.......อุณภูมิรถพี่ๆ 95 องศา อาจจะมีปัจจัยอื่นหรือเปล่าที่ทำให้อุณภูมิสูงครับ?  (กล่องยก หัวฉีดโต บูสสูงๆ) ของผมยังเดินทางไม่ถึง อิอิ  ;D ;D

--- End quote ---

สุดยอดมากเลยครับพี่ตุ้ย  เป็นตัว VG Turbo ด้วย    ไม่ทราบว่าทำจากที่ไหนครับแล้วเรื่องการป้องกันน้ำดันประเก็นแลบต้องแก้ไขไหมเห็นแต่งแบบนี้แล้วน่าอุ่นใจจังครับ  และความร้อนในตัวเครื่อง VG ก็ลดลงอย่างมากเลย

บังเอิญผมได้บทสรุปทดสอบรถ 2500cc ,178HP , VG Turbo , ช่วงปี Q1-2011  Q3-2012   จากที่หนึ่ง  เฉพาะส่วนของความร้อนได้ผลดังนี้ 

VG 2WD ช่วงปี Q1-2011  (จำนวนหนึ่ง )
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เพิ่มความเร็วตามแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว       175km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  208'F ( 97.7'C )
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว  145km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  205'F ( 96.1'C )
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว  175km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  212'F ( 100 'C )

VG 2WD ช่วงปี Q1-2011  Q3-2012
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เพิ่มความเร็วตามแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว       175km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  210'F ( 98.8'C )
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว  145km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  210'F ( 98.8'C )
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว  175km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  220'F ( 104.4'C )

VG 4WD ช่วงปี Q1-2011  Q3-2012
-  ขับเคลื่อนจากความเร็วล้อเคลื่อน 15-25 km/h , เร่งความเร็วตามสร้างแรงฉุดลากขึ้นไปที่ความเร็ว  145 km/h  ได้ค่าความร้อนเฉลี่ยที่  220'F ( 104.4'C )


เลยแปลกใจที่เห็นค่าความร้อนเครื่อง 4D56Ti  VG 2500cc  ขนาดนี้เลยต้องขอชมว่าสุดยอดมากๆ  สำหรับการแต่งที่น่าศึกษาไว้เป็นแนวทางครับ

--- End quote ---

พี่นะครับ บูสที่ใช้ปัจจุบัน 25 ปอนด์ แต่ก็เคยไปถึง 95 องศา ครับ ตอนนี้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกรดสูงกว่าเดิมครับ (อุณภูมิลดลงได้ประมาณ 2 องศา) และในรถรุ่นผม 2012 ตรงส่วนบนของกระจังหน้าจะมีขอบยางอยู่ 1 เส้น ผมก็แกะออกให้อากาศเข้าไปในห้องเครื่องง่ายขึ้นอีกนิดนึง ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวมั้ย อย่างอื่นยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ เพราะว่าอุณภูมิที่ใช้งานปันจจุบันเท่ากับตอนยังไม่ใส่กล่องพ่วง ก็เลยใช้ไปดูอาการไปครับพี่

--- End quote ---
เยี่ยมมากเลยครับ  น้ำมันเครื่องตัวไหนครับแนะนำได้ไหมเพื่อเป็นข้อมูลและโอกาสหน้าขอชิญมาร่วมjionมิตติ้งกันนะครับ   ยินดีต้อนรับอีกครั้ง

โอ นาเกลือ:
 สวัสดีพี่ ตุ้ยยินดีต้อนรับ เข้ามา :L4365: รถแต่งครับ

ตุ้ย - นนทบุรี:

เยี่ยมมากเลยครับ  น้ำมันเครื่องตัวไหนครับแนะนำได้ไหมเพื่อเป็นข้อมูลและโอกาสหน้าขอชิญมาร่วมjionมิตติ้งกันนะครับ   ยินดีต้อนรับอีกครั้ง
[/quote]

ปัจจุบันลอง Castrol แบบสังเคราะห์ ครับ (ก่อนหน้านี้ผมใช้ไทรทัน ใส่ของ Repsol , Gulf ก็โอครับ แต่ราคาสูงไปหน่อย) มีมิตติ้งเมื่อไรขอไปร่วมพูดคุยขอความรู้จากพี่ๆด้วยครับ ยินดีมากครับ ว่าแต่พี่ๆนัดกันในกระทู้ไหนเหรอครับ?  :sd10: :L4398:

ตุ้ย - นนทบุรี:

--- อ้างจาก: โอ นาเกลือ ที่ 24 กรกฎาคม 2013, 17:46:38 --- สวัสดีพี่ ตุ้ยยินดีต้อนรับ เข้ามา :L4365: รถแต่งครับ

--- End quote ---

สวัสดีครับพี่โอ ยินดีที่รู้จักครับ  :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version