Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากทุกคนทีใช้ Pajero ต้องชม(เอามาฝาก)

<< < (5/9) > >>

พี่เล็ก-หลังเขา:

--- อ้างจาก: พี่ต๋อง Fuddy ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 10:00:19 ---
--- อ้างจาก: พี่เล็ก-lhangkao ที่ 25 กรกฎาคม 2013, 08:45:19 --- :sd42: :sd42: :sd42:อย่าคิดมากกันเลยครับ ทางทดสอบแค่นี้ รถขับสองใช้งานบ้านๆก็ผ่านได้สบายๆ ถ้าไม่ตั้งใจจอดให้มันติด อยู่ที่คนขับต่างหากครับ :L6425: :L6425: :sd23: :sd23:

--- End quote ---
สวัสดีครับพี่เล็ก ไม่เจอกันนาน สบายดีนะครับ :L2732:

--- End quote ---
สวัสดีด้วยครับพี่ต๋อง สบายดีตามสภาพครับ ไม่ค่อยออกสื่อสภาพคล่องไม่พร้อม :L6415: :L6415: :sd42: :sd42: แต่ยังรอไปอบรมกับพี่ต๋องและครูกวางรอบสองอยู่นะครับ  :L2897: :L2897: :L2901: :L2901:

น้องแม็กโคร Pa UD:
ทำไมไม่เทียบยอดขาย แต่ละไตรมาตร กันหละครับ

(ชัย) chaiforum48:
อย่าคิดมากครับอยู่ที่ความชอบครับ :L4396:

พี่รุฒน์ Ruth UAE:
เหตุผลง่ายๆมีเพียงข้อเดียวคือเรื่อง Marketing ครับ Trailblazer รู้ดีอยุ่แก่ใจว่าคู่ปรับตัวจริงคือ Pajero Sport เพราะนาทีนี้ถ้าเทียบยอดขายไตรมาตรต่อไตรมาตร Pajero แซงหน้า Fortuner มานานแล้ว ไม่นับยอดสะสมนะครับ อันนั้นต้องยกให้น้องจูนเค้า เพราะออกมาก่อนหลายปี แถมตอนนั้นก็แข่งกันอยุ่สองสามเจ้า และแต่ละเจ้าก็มีฐานลูกค้าของตัวเองที่ค่อนข้างชัดเจน อย่าง Mu-7เห็นได้ชัดเค้ามีกลุ่มลูกค้าของเค้าอยู่แล้วแทบไม่ต้องกระตุ้นอะไรเค้าก็ซื้ออยุ่แล้ว และไม่ต้องเสียเวลาไปทำให้เค้าเปลี่ยนใจยังงัยก็ไม่มา กรอบกับช่วงนี้ยอดขายแผ่วๆเพราะไกล้คลอดModel change ออกมาเต็มทีแล้ว Trailblazer จึงไม่เสียเวลาเอามาเทียบให้ดูรกรุงรัง, ข้ามไปทาง New Everest ที่ไม่ได้เอามาวัดกันเพราะ Trailblazer คงเจียมเนื้อเจียมตัวว่าคนละขุมกันถึงไม่กล้าหือกล้าอือ อีกอย่างส่วนแบ่งการตลาด New Everest ก็มีอยู่น้อยนิด Trailblazer จึงมองข้ามไป,คราวนี้วกมา Fortuner ที่ตุนยอดขายไปก่อนหน้าค่ายอื่นๆไปตั้งนานแล้วนั้น เรื่องราวก็ไม่ต่างจาก Mu-7 คือการตัดสินใจซื้อนั้นเหนือเหตุผล เทียบoptionต่อoptionในแต่ละรุ่นที่ให้มา ค่าตัวน้องจูนก็ลอยละล่องอยู่บนฟ้าเกินหน้าเกินตาคนอื่นเค้า ต่อให้มีคนมาไซโคว่าลงข้างทางบ่อย ยังงัยก็จะซื้อ Fortuner อยู่ดี และตอนนี้ก็เริ่มหมดมุขที่จะแต่งหน้าทาปากเพื่อเพิ่มยอดขายแล้ว.
มาปิดท้ายกันที่น้องปา Pajero Sport ซึ่งทาง Marketing ของ Trailblazer รู้ชัดว่า นาทีนี้สำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถในกลุ่มMPVที่เน้นเรื่องสมรรถณะและความคุ้มค่าคุ้มราคานั้น ตอนนี้คำตอบส่วนใหญ่จะมาจบที่ Pajero Sport (ตัดNew Everest ออกไปถึงแม้สมรรถณะจะสูงสุดในกลุ่มแต่ ด้วยเหตุผลนานับประการและค่าตัวที่คนใจรักจริงถึงจะซื้อ) ซึ่งเห็นได้ชัดจากยอดขาย2-3ปีให้หลังมานี้ , ถึงแม้ว่า Trailblaze จะจัดOptionกันมาเต็มชุดตาม concept Chevrolet แทบเรียกได้ว่าเกือบจะทั้งหมดของ Captiva มาเลยก็ตาม (และส่วนตัวยอมรับว่าเค้าให้มาเย่อะกว่าน้องปา) แต่ดูเหมือนจะไม่แรงพอที่จะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนการตัดสินใจซื้อไปเลือก Trailblaze ได้ เพราะลูกค้าเมืองไทยส่วนใหญ่เวลาซื้อรถจะมองที่องค์รวม (แบรน์-รูปลักษ์-มรรถณะ-ศุนย์บริการ-อะไหล่-ราคาซื้อและขายต่อ) ด้วยโจทย์พื้นๆแค่นี้ Chevrolet สอบผ่านแค่ข้อเดียวคือมรรถณะ เต็มที่ก็ได้สองข้อคือรูปลักษ์ แต่คำว่าผ่านคือลูกค้ารับได้+พึงพอใจ ไม่ได้หมายความว่าดีกว่าคนอื่นเค้าจนเป็นจุดเด่นจนทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้.
 งานนี้Trailblazer จึงตั้งใจว่าจะกด Pajero Sport ออกมาให้ Look down (สังเกตุได้จากpop up ใน clip) แต่ดูทำนอกหน้าไปหน่อยและไม่ค่อยเนียน, เพราะคนขับรถ4WDรู้ดีว่านอกจากตัวรถแล้ว ในการจะผ่านอุปสรรคไปให้ได้นั้นตัวแปรสำคัญคือเทคนิคของผู้ขับ!
อุ้ยยย ร่ายมาซะยาวเลยต้องขออภัย :L4399:

รถแต่ละคันมีจุดดีจุดด้อยต่างกันไป เลือกในแบบที่ตัวเองชอบ และเคารพทุกการตัดสินใจครับ  :L4399:

ปล. Chevrolet เป็นแบรน์ดี Trailblazerก็เป็นรถที่ดี แต่อาจไม่ใช่ที่ประเทศไทย  :L2901:

นึก:

--- อ้างจาก: พี่รุฒน์ Ruth UAE ที่ 20 สิงหาคม 2013, 23:14:57 ---เหตุผลง่ายๆมีเพียงข้อเดียวคือเรื่อง Marketing ครับ Trailblazer รู้ดีอยุ่แก่ใจว่าคู่ปรับตัวจริงคือ Pajero Sport เพราะนาทีนี้ถ้าเทียบยอดขายไตรมาตรต่อไตรมาตร Pajero แซงหน้า Fortuner มานานแล้ว ไม่นับยอดสะสมนะครับ อันนั้นต้องยกให้น้องจูนเค้า เพราะออกมาก่อนหลายปี แถมตอนนั้นก็แข่งกันอยุ่สองสามเจ้า และแต่ละเจ้าก็มีฐานลูกค้าของตัวเองที่ค่อนข้างชัดเจน อย่าง Mu-7เห็นได้ชัดเค้ามีกลุ่มลูกค้าของเค้าอยู่แล้วแทบไม่ต้องกระตุ้นอะไรเค้าก็ซื้ออยุ่แล้ว และไม่ต้องเสียเวลาไปทำให้เค้าเปลี่ยนใจยังงัยก็ไม่มา กรอบกับช่วงนี้ยอดขายแผ่วๆเพราะไกล้คลอดModel change ออกมาเต็มทีแล้ว Trailblazer จึงไม่เสียเวลาเอามาเทียบให้ดูรกรุงรัง, ข้ามไปทาง New Everest ที่ไม่ได้เอามาวัดกันเพราะ Trailblazer คงเจียมเนื้อเจียมตัวว่าคนละขุมกันถึงไม่กล้าหือกล้าอือ อีกอย่างส่วนแบ่งการตลาด New Everest ก็มีอยู่น้อยนิด Trailblazer จึงมองข้ามไป,คราวนี้วกมา Fortuner ที่ตุนยอดขายไปก่อนหน้าค่ายอื่นๆไปตั้งนานแล้วนั้น เรื่องราวก็ไม่ต่างจาก Mu-7 คือการตัดสินใจซื้อนั้นเหนือเหตุผล เทียบoptionต่อoptionในแต่ละรุ่นที่ให้มา ค่าตัวน้องจูนก็ลอยละล่องอยู่บนฟ้าเกินหน้าเกินตาคนอื่นเค้า ต่อให้มีคนมาไซโคว่าลงข้างทางบ่อย ยังงัยก็จะซื้อ Fortuner อยู่ดี และตอนนี้ก็เริ่มหมดมุขที่จะแต่งหน้าทาปากเพื่อเพิ่มยอดขายแล้ว.
มาปิดท้ายกันที่น้องปา Pajero Sport ซึ่งทาง Marketing ของ Trailblazer รู้ชัดว่า นาทีนี้สำหรับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจซื้อรถในกลุ่มMPVที่เน้นเรื่องสมรรถณะและความคุ้มค่าคุ้มราคานั้น ตอนนี้คำตอบส่วนใหญ่จะมาจบที่ Pajero Sport (ตัดNew Everest ออกไปถึงแม้สมรรถณะจะสูงสุดในกลุ่มแต่ ด้วยเหตุผลนานับประการและค่าตัวที่คนใจรักจริงถึงจะซื้อ) ซึ่งเห็นได้ชัดจากยอดขาย2-3ปีให้หลังมานี้ , ถึงแม้ว่า Trailblaze จะจัดOptionกันมาเต็มชุดตาม concept Chevrolet แทบเรียกได้ว่าเกือบจะทั้งหมดของ Captiva มาเลยก็ตาม (และส่วนตัวยอมรับว่าเค้าให้มาเย่อะกว่าน้องปา) แต่ดูเหมือนจะไม่แรงพอที่จะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนการตัดสินใจซื้อไปเลือก Trailblaze ได้ เพราะลูกค้าเมืองไทยส่วนใหญ่เวลาซื้อรถจะมองที่องค์รวม (แบรน์-รูปลักษ์-มรรถณะ-ศุนย์บริการ-อะไหล่-ราคาซื้อและขายต่อ) ด้วยโจทย์พื้นๆแค่นี้ Chevrolet สอบผ่านแค่ข้อเดียวคือมรรถณะ เต็มที่ก็ได้สองข้อคือรูปลักษ์ แต่คำว่าผ่านคือลูกค้ารับได้+พึงพอใจ ไม่ได้หมายความว่าดีกว่าคนอื่นเค้าจนเป็นจุดเด่นจนทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้.
 งานนี้Trailblazer จึงตั้งใจว่าจะกด Pajero Sport ออกมาให้ Look down (สังเกตุได้จากpop up ใน clip) แต่ดูทำนอกหน้าไปหน่อยและไม่ค่อยเนียน, เพราะคนขับรถ4WDรู้ดีว่านอกจากตัวรถแล้ว ในการจะผ่านอุปสรรคไปให้ได้นั้นตัวแปรสำคัญคือเทคนิคของผู้ขับ!
อุ้ยยย ร่ายมาซะยาวเลยต้องขออภัย :L4399:

รถแต่ละคันมีจุดดีจุดด้อยต่างกันไป เลือกในแบบที่ตัวเองชอบ และเคารพทุกการตัดสินใจครับ  :L4399:

ปล. Chevrolet เป็นแบรน์ดี Trailblazerก็เป็นรถที่ดี แต่อาจไม่ใช่ที่ประเทศไทย  :L2901:
 :sd23:
--- End quote ---

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version