ตามหัวข้อครับ อยากทราบมีพี่ๆ ใส่ท่อแทนแคทกันบ้างไหมครับ
มีผลดี ผลเสียอย่างไรบ้างครับ

แคทฯ หน้าที่โดยสังเขปเป็นการออกแบบมาเพื่อกรองกลิ่นและสารบางอย่างในไอเสียจากการเผาไหม้ให้ตกตะกอนอยู่ในตะแกรงของตัวมันไม่มีผลจนทำให้รถวิ่งไม่ออกตามหลักออกแบบและสามารถสร้างอัตราเร่งได้ตามรอบเครื่องยนต์ STD และคลายไอเสียได้ทัน โดยไม่มีอั๋นรอบตามสเปคแต่อย่างใดและเหมาะสมกับเกียร์ออโต้ติดรถมากที่สุด
หากถอดมันออกก็จะไม่มีชุดกรองไอเสียและสารที่อาจจะเป็นตัวก่อการเฉพาะในอากาศ ออกมาให้คนที่อยู่รอบๆบริเวณที่ไอเสียส่งออกไปเหม็นและรบกวนสุขภาพเป็นอย่างมาก และเมื่อถอดออกจะส่งผลเรื่องอัตราเร่งที่ดีขึ้นบ้างแต่ช่วงออกตัวบนทางชันอาจจะมีกำลังตอยสนองที่รอบต่ำๆสู้ตอนมีแคทฯไม่ได้
การถอดออกเพื่อหวังผลเรื่องอัตราเร่งแนะนำว่าเอาเงินซื้อท่ออ่อน 2-3000บาท ไปหาใส่กล่องคันเร่งถูกๆหรือดันรางชุดเริ่มต้นจะให้การตอบสนองที่ดีและเหมาะสมกว่า
ท่อ HKS Hipower ที่แนะนำถูกออกแบบจากรถเดิมที่มีแคทฯ หากใส่ท่อตัวนี้แล้วเอาแคทออกจะทำให้ท่อโล่งเกินไปและอัตราเร่งไม่ได้ดังใจในรอบต้นๆและปลายโหว่งเวงมาก แต่พอเอาแคทกลับมาใส่อาการจะดีขึ้นทั้งต้นและปลาย
กลับกัน หากเป็นท่อ HKS Ralliart แนะนำให้เอาแคทออกจะวิ่งดีกว่าแต่ก็ส่งผลเรื่องไอเสียด้วยเช่นกัน ถ้าจะหวังเรื่องอัตราเร่ง แต่ถ้ามีแคทก็จะได้การตอบสนองอีกแบบหนึ่งเช่นกัน
ทั้งนี้ไม่รวมถึงท่ออื่นๆ ที่มีขายหรือตกแต่งทั่วไปนะครับ แบบนั้นต้องลองศึกษาด้วยตนเองหรือเฉพาะทางอีกที
