Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Exterior & Interior Accessories & Car Cares

ไปติด Stuffit, Seal ลดเสียงรบกวนจากภายนอก มาครับ

<< < (3/10) > >>

พี่ไซ:
ลองหาแอลกอฮอลมาเช็ดพื้นผิวที่จะติดดูซิครับจะช่วยให้การยึดติดของกาว 3M แน่นขึ้นครับ

พี่ทูต LCB-3785:

ความคาดหวังก่อนติดตั้ง */*  :L2732:
*เสียงลม เสียงยาง เสียงภายนอกจะหายไป

วิเคราะห์หลังการติดตั้ง  */*   :sd01:
* Stuffit number II มัน Seal ได้ดีจริงๆ สังเกตุ จากที่ต้องใช้แรงปิดประตูมากขึ้น มันเหมือนมีลมอัดขณะปิดรถ และก็เวลาเปิดประตูจะดีดออกมากกว่าเดิม
* Stuffit ติดขอบประตู อาจจะเป็นการลดลมผ่านเข้าระหว่างช่องประตูด้านหน้ากับด้านหลังเวลาใช้ความเร็วสูง

ผลที่ได้ */* :L2734:
*ลด หรืออาจแทบจะไม่มีเสียงลมลออดเวลาวิ่งเร็วๆเข้ามา
*เสียงยางกับเสียงเครื่องยนต์ ยังคงเข้ามาในห้องโดยสาร เข้าใจว่าเสียงยางกับเครื่องยนต์มันวิ่ง (ส่งความถี่) มาตามโลหะ หรือของแข็งได้ดีกว่าลม...จึงได้ยินมาถึงหูเรา
*คอนเฟิร์มกันกลิ่นจากภายนอกได้ดีกว่าเดิม
*สนุกกับการแต่งรถ

ผลกระทบที่ได้รับ */* :L4387:
*ปิดประตูทั้ง 4 บานแรงขึ้นเล็กน้อย...อันนี้ยอมรับได้..
*ประตูด้านหลังรถปิดยากขึ้นมากๆ....ต้องเปิดประตูอื่นๆออกก่อน ถึงจะปิดง่ายขึ้น .... เนื่องจากแรงอัดอากาศ.....ผมแก้โดยการปาดให้มีช่องระบายเล็กน้อยตรงจุดต่อตรงฝาท้าย
*เสียตังส์อย่างแน่นอน...ถามว่าคุ้มมั้ย? ผมว่าผม OK กับเงินที่เสียไป  :L6415:

คำแนะนำ */* :L2736:
* ถ้ารถยังใหม่อยู่ ประมาณว่ายางขอบประตูยังดีอยู่ ลมยังไม่ค่อยเข้า.......ก็ไม่จำต้องติดครับ....
* ถ้ายางขอบประตูไปแล้ว เริ่มมีเสียงลมเข้า.....ให้ติด Stuffit number II ทั้ง 4 ประตูก็พอ........
* ฝาท้ายไม่จำเป็นต้องติดก็ได้ เพราะว่าเสียงลมจะผ่านไป ไม่เกิดเสียงเข้าที่ตัวรถ....ถ้าติดเพราะต้องการกันกลิ่นภายนอกเข้ารถ...ก็ OK....
* ยังมองไม่เห็นประโยชน์ของ Stuffit ชนิดติดขอบประตูด้านซ้ายและขวา !!!..ยิ่งโดยเฉพาะถ้าเราติด Stuffit number II แล้ว...ค่อนข้างไม่แนะนำให้ติด Stuffit ชนิดติดขอบประตู.....

โปรเจ็คที่น่าสนใจ */* :L4363:
*ใช้แผ่น แด้มป์อคูสติก สำหรับเครื่องเสียง กรุระหว่างห้องเครื่องกับห้องโดยสาร และก็ตามซุ้มล้อ............เพื่อลดเสียงภายนอกให้มากที่สุด.....ยกเว้น..ท่อ HKS..
  :L6419: :L2758:


 

พี่ไซ:
มาแอบแซวพี่ทูต
สงสัยงานนี้พี่ทูต คงมี diy ติด mic บริเวณท่อเอามาขยายเสียงให้ได้ยินชัดๆในห้องโดยสารแน่เลยใช่ไหมครับพี่
   :L2739: :L2739: :L2739:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 21 กรกฎาคม 2013, 22:26:41 ---
ความคาดหวังก่อนติดตั้ง */*  :L2732:
*เสียงลม เสียงยาง เสียงภายนอกจะหายไป

วิเคราะห์หลังการติดตั้ง  */*   :sd01:
* Stuffit number II มัน Seal ได้ดีจริงๆ สังเกตุ จากที่ต้องใช้แรงปิดประตูมากขึ้น มันเหมือนมีลมอัดขณะปิดรถ และก็เวลาเปิดประตูจะดีดออกมากกว่าเดิม
* Stuffit ติดขอบประตู อาจจะเป็นการลดลมผ่านเข้าระหว่างช่องประตูด้านหน้ากับด้านหลังเวลาใช้ความเร็วสูง

ผลที่ได้ */* :L2734:
*ลด หรืออาจแทบจะไม่มีเสียงลมลออดเวลาวิ่งเร็วๆเข้ามา
*เสียงยางกับเสียงเครื่องยนต์ ยังคงเข้ามาในห้องโดยสาร เข้าใจว่าเสียงยางกับเครื่องยนต์มันวิ่ง (ส่งความถี่) มาตามโลหะ หรือของแข็งได้ดีกว่าลม...จึงได้ยินมาถึงหูเรา
*คอนเฟิร์มกันกลิ่นจากภายนอกได้ดีกว่าเดิม
*สนุกกับการแต่งรถ

ผลกระทบที่ได้รับ */* :L4387:
*ปิดประตูทั้ง 4 บานแรงขึ้นเล็กน้อย...อันนี้ยอมรับได้..
*ประตูด้านหลังรถปิดยากขึ้นมากๆ....ต้องเปิดประตูอื่นๆออกก่อน ถึงจะปิดง่ายขึ้น .... เนื่องจากแรงอัดอากาศ.....ผมแก้โดยการปาดให้มีช่องระบายเล็กน้อยตรงจุดต่อตรงฝาท้าย
*เสียตังส์อย่างแน่นอน...ถามว่าคุ้มมั้ย? ผมว่าผม OK กับเงินที่เสียไป  :L6415:

คำแนะนำ */* :L2736:
* ถ้ารถยังใหม่อยู่ ประมาณว่ายางขอบประตูยังดีอยู่ ลมยังไม่ค่อยเข้า.......ก็ไม่จำต้องติดครับ....
* ถ้ายางขอบประตูไปแล้ว เริ่มมีเสียงลมเข้า.....ให้ติด Stuffit number II ทั้ง 4 ประตูก็พอ........
* ฝาท้ายไม่จำเป็นต้องติดก็ได้ เพราะว่าเสียงลมจะผ่านไป ไม่เกิดเสียงเข้าที่ตัวรถ....ถ้าติดเพราะต้องการกันกลิ่นภายนอกเข้ารถ...ก็ OK....
* ยังมองไม่เห็นประโยชน์ของ Stuffit ชนิดติดขอบประตูด้านซ้ายและขวา !!!..ยิ่งโดยเฉพาะถ้าเราติด Stuffit number II แล้ว...ค่อนข้างไม่แนะนำให้ติด Stuffit ชนิดติดขอบประตู.....

โปรเจ็คที่น่าสนใจ */* :L4363:
*ใช้แผ่น แด้มป์อคูสติก สำหรับเครื่องเสียง กรุระหว่างห้องเครื่องกับห้องโดยสาร และก็ตามซุ้มล้อ............เพื่อลดเสียงภายนอกให้มากที่สุด.....ยกเว้น..ท่อ HKS..
  :L6419: :L2758:


--- End quote ---

ขอบคุณรีวิวฉบับนี้ครับพี่ทูต  ผมคาดหวังเรื่องการปิดประตูโดยการเปิดช่องด้านอื่นแล้วเสียงยังนุ่มแบบโตโยต้าเท่านั้น  สิ่งที่ตามมาแค่ผลพลอยได้ไม่ได้ตาดหวังและยางประตูก็ยังดีอยู่

ผมเลยสนใจแค่  Stuffit number II ทั้ง 4 ประตูก็พอ   น่าจะใช้แค่  1.5 กล่อง  จบ 

พี่ดล (2523):

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 21 กรกฎาคม 2013, 22:26:41 ---
ความคาดหวังก่อนติดตั้ง */*  :L2732:
*เสียงลม เสียงยาง เสียงภายนอกจะหายไป

วิเคราะห์หลังการติดตั้ง  */*   :sd01:
* Stuffit number II มัน Seal ได้ดีจริงๆ สังเกตุ จากที่ต้องใช้แรงปิดประตูมากขึ้น มันเหมือนมีลมอัดขณะปิดรถ และก็เวลาเปิดประตูจะดีดออกมากกว่าเดิม
* Stuffit ติดขอบประตู อาจจะเป็นการลดลมผ่านเข้าระหว่างช่องประตูด้านหน้ากับด้านหลังเวลาใช้ความเร็วสูง

ผลที่ได้ */* :L2734:
*ลด หรืออาจแทบจะไม่มีเสียงลมลออดเวลาวิ่งเร็วๆเข้ามา
*เสียงยางกับเสียงเครื่องยนต์ ยังคงเข้ามาในห้องโดยสาร เข้าใจว่าเสียงยางกับเครื่องยนต์มันวิ่ง (ส่งความถี่) มาตามโลหะ หรือของแข็งได้ดีกว่าลม...จึงได้ยินมาถึงหูเรา
*คอนเฟิร์มกันกลิ่นจากภายนอกได้ดีกว่าเดิม
*สนุกกับการแต่งรถ

ผลกระทบที่ได้รับ */* :L4387:
*ปิดประตูทั้ง 4 บานแรงขึ้นเล็กน้อย...อันนี้ยอมรับได้..
*ประตูด้านหลังรถปิดยากขึ้นมากๆ....ต้องเปิดประตูอื่นๆออกก่อน ถึงจะปิดง่ายขึ้น .... เนื่องจากแรงอัดอากาศ.....ผมแก้โดยการปาดให้มีช่องระบายเล็กน้อยตรงจุดต่อตรงฝาท้าย
*เสียตังส์อย่างแน่นอน...ถามว่าคุ้มมั้ย? ผมว่าผม OK กับเงินที่เสียไป  :L6415:

คำแนะนำ */* :L2736:
* ถ้ารถยังใหม่อยู่ ประมาณว่ายางขอบประตูยังดีอยู่ ลมยังไม่ค่อยเข้า.......ก็ไม่จำต้องติดครับ....
* ถ้ายางขอบประตูไปแล้ว เริ่มมีเสียงลมเข้า.....ให้ติด Stuffit number II ทั้ง 4 ประตูก็พอ........
* ฝาท้ายไม่จำเป็นต้องติดก็ได้ เพราะว่าเสียงลมจะผ่านไป ไม่เกิดเสียงเข้าที่ตัวรถ....ถ้าติดเพราะต้องการกันกลิ่นภายนอกเข้ารถ...ก็ OK....
* ยังมองไม่เห็นประโยชน์ของ Stuffit ชนิดติดขอบประตูด้านซ้ายและขวา !!!..ยิ่งโดยเฉพาะถ้าเราติด Stuffit number II แล้ว...ค่อนข้างไม่แนะนำให้ติด Stuffit ชนิดติดขอบประตู.....

โปรเจ็คที่น่าสนใจ */* :L4363:
*ใช้แผ่น แด้มป์อคูสติก สำหรับเครื่องเสียง กรุระหว่างห้องเครื่องกับห้องโดยสาร และก็ตามซุ้มล้อ............เพื่อลดเสียงภายนอกให้มากที่สุด.....ยกเว้น..ท่อ HKS..
  :L6419: :L2758:


 

--- End quote ---
มานอนยัน ตามที่พี่ทูต บอกไว้ใช้อยู่ช่วยกันเสียงลมได้ดี :L2734:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version