ขอบคุณพี่โต้ง พี่ X และพี่เอิร์ทเป็นอย่างสูงครับ ที่มาให้ความรู้เรื่องเกี่ยวกับการลดต้นทุนการผลิตของทุกยี่ห้อให้สมาชิกให้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น
วันนี้ผมได้นัดกับปอนด็ iFrit เพื่อจูนกล่องข้าวน้อยเรียบร้อยแล้วครับ โดยน้องเค้าได้ปรับลดเปอร์เซนต์การจ่ายน้ำมันช่วงออกตัวลงอีก 2 % เพื่อให้เหมาะสมกับกล่องคันเร่งปามาเนียที่ได้ติดมาตามที่พี่นะได้แนะนำ
ได้ลองกันพอสมควรครับ เด๋วผมจะลอง monitor ดูสักระยะ เด๋วจะมาอัพเดทให้พี่ๆฟังอีกรอบนึงนะขอรับ 
แล้วพี่อาร์ทใช้อะไร monitor ความร้อนครับ
พี่อาร์ต ใจเย็นๆ เข้าใจครับ เรื่องดูเหมือนจะน่ารำคาญ พะวง มองในแง่ดีนะครับ นี่เป็นระบบแมคคานิค ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า หรือ กล่อง CBU ( Control Body Unit ) จะ โ ค ต ร น่าหงุดหงิดยิ่งกว่านี้ ล้านเท่า ตย. ข้างล่าง rework 100 %
พี่อาร์ต คงได้ยิน ข่าว ว่า บริษัท รถ Recall รถคืน ครั้งละ เป็น หมื่น เป็น แสน คัน
ที่บริษัท แต่ละแห่ง กล้ารับประกัน 100,000 โล. นั้น ไม่ใช่ มั่นในคุณภาพหรอกครับ ( ดูเหมือนว่าใช่ แต่จริงๆแล้ว ไม่มั่นใจ )
ของที่ claim เค้าก็ไป charge กับ Suppliers อีกที จริงครับ
ถ้า กรณี line down เลย หมายถึง ประกอบรถ ไม่ได้ อัตรา charge กับ supplier ดู ข้างล่าง
Nissan ค่า charge 300 K. บาท /ชม.
Isuzu ค่า charge 250 K. บาท /ชม.
บริษัท ที่ผมทำงานอยู่ คิด 100 K. บาท / ชม.
ไม่ใช่รุ่นในเมืองไทย ปัญหาที่ Diode 30,000 ตัว คือ รถ 30,000 คัน Claim ทั้งหมด 56 ล้าน บาท

ของ Isuzu ปุ่มติด ต้องตกแต่ง 100 %

ตย. เคร่าๆๆ

Stepping Motor ของ เกจ วัดความเร็ว หรือ เรือนไมล์

Stepping Motor ผลิต เมือง จีน แกนคดนิดเดียว ก็มีปัญหาแล้ว
