Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
สอบถามแนะนำ สินค้าและวิธิติดตั้ง ปรับบูชมือ ครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 มิถุนายน 2013, 12:55:20 ---
--- อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit370 ที่ 26 มิถุนายน 2013, 12:41:23 ---
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 มิถุนายน 2013, 12:25:51 ---สอบถามวิธีติดตั้ง ปรับบูส มือครับ ว่าใช้ยี่ห้อไหน
แล้วตัดต่อสายที่ว่าง 2 เส้นของ Pinto+ ตรงไหน
ทำเองได้หรือไม่
พอดีวันไปหิ้วปิ่นโต ไม่ได้ตัดต่อสายไว้น่ะครับ
แล้ววิธีและข้อแนะนำ การปรับบูช ปรับไปที่เท่าไหร่ ถึงจะปลอดภัยกับตัว vg ครับ
ตอนนี้เริ่มอยากเพิ่มความแรงอีกแล้ว :sd10:
--- End quote ---
จารีบแรงไปไหนพี่ชิน
เดี๋ยวคนอื่นตามไม่ทันคับ
--- End quote ---
:L4365: :L2739: :L2739: เข้าห้องสมุดไปค้นหาอ่านหนังสือดูมีแนะนำถึงยี้ห้อเลยครับ แต่อย่าเพิ่งไปลงมือนะครับ อ่านแล้วเข้าใจว่าอย่างไรมาบอกก่อนและจะซื้อตัวไหนมาคุยกันก่อน เดี๋ยวจะเสียเงินหลายรอบ
รวบรวมอุปกรณ์ครับพี่เอ็กซ์ เผื่อทำเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้า กทม. มันไกล เอาค่าน้ำมันมาเป็นค่าอุปกรณ์นะครับ เค้าเรียก หาวิธีแรงแบบประหยัด :sd42:
--- End quote ---
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 มิถุนายน 2013, 13:17:28 ---
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 มิถุนายน 2013, 12:55:20 ---
--- อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit370 ที่ 26 มิถุนายน 2013, 12:41:23 ---
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 มิถุนายน 2013, 12:25:51 ---สอบถามวิธีติดตั้ง ปรับบูส มือครับ ว่าใช้ยี่ห้อไหน
แล้วตัดต่อสายที่ว่าง 2 เส้นของ Pinto+ ตรงไหน
ทำเองได้หรือไม่
พอดีวันไปหิ้วปิ่นโต ไม่ได้ตัดต่อสายไว้น่ะครับ
แล้ววิธีและข้อแนะนำ การปรับบูช ปรับไปที่เท่าไหร่ ถึงจะปลอดภัยกับตัว vg ครับ
ตอนนี้เริ่มอยากเพิ่มความแรงอีกแล้ว :sd10:
--- End quote ---
จารีบแรงไปไหนพี่ชิน
เดี๋ยวคนอื่นตามไม่ทันคับ
--- End quote ---
:L4365: :L2739: :L2739: เข้าห้องสมุดไปค้นหาอ่านหนังสือดูมีแนะนำถึงยี้ห้อเลยครับ แต่อย่าเพิ่งไปลงมือนะครับ อ่านแล้วเข้าใจว่าอย่างไรมาบอกก่อนและจะซื้อตัวไหนมาคุยกันก่อน เดี๋ยวจะเสียเงินหลายรอบ
รวบรวมอุปกรณ์ครับพี่เอ็กซ์ เผื่อทำเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้า กทม. มันไกล เอาค่าน้ำมันมาเป็นค่าอุปกรณ์นะครับ เค้าเรียก หาวิธีแรงแบบประหยัด :sd42:
--- End quote ---
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่นะ :sd23:
NGL:
--- อ้างถึง ---อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ วันนี้ เวลา 12:55:20
อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit370 ที่ วันนี้ เวลา 12:41:23
อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ วันนี้ เวลา 12:25:51
สอบถามวิธีติดตั้ง ปรับบูส มือครับ ว่าใช้ยี่ห้อไหน
แล้วตัดต่อสายที่ว่าง 2 เส้นของ Pinto+ ตรงไหน
ทำเองได้หรือไม่
พอดีวันไปหิ้วปิ่นโต ไม่ได้ตัดต่อสายไว้น่ะครับ
แล้ววิธีและข้อแนะนำ การปรับบูช ปรับไปที่เท่าไหร่ ถึงจะปลอดภัยกับตัว vg ครับ
ตอนนี้เริ่มอยากเพิ่มความแรงอีกแล้ว :sd10:
จารีบแรงไปไหนพี่ชิน
เดี๋ยวคนอื่นตามไม่ทันคับ
:L4365: :L2739: :L2739: เข้าห้องสมุดไปค้นหาอ่านหนังสือดูมีแนะนำถึงยี้ห้อเลยครับ แต่อย่าเพิ่งไปลงมือนะครับ อ่านแล้วเข้าใจว่าอย่างไรมาบอกก่อนและจะซื้อตัวไหนมาคุยกันก่อน เดี๋ยวจะเสียเงินหลายรอบ
รวบรวมอุปกรณ์ครับพี่เอ็กซ์ เผื่อทำเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้า กทม. มันไกล เอาค่าน้ำมันมาเป็นค่าอุปกรณ์นะครับ เค้าเรียก หาวิธีแรงแบบประหยัด :sd42:
--- End quote ---
:L6428: ให้พี่นะ พี่ใหญ่ใจดี :L2900:
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
มันอยู่ตรงไหนหว่า :L2761:
หาไม่เจอเลยพี่นะ.. เจอแค่นี้ครับ
ตอน8 -การเพิ่มน้ำมัน เพิ่มบูส ข้อควรระวัง
คำถามขั้นเวลา : เราสามารถเพิ่มน้ำมัน เพิ่มบูส ได้อย่างไรบ้าง ??
การเพิ่มน้ำมันทำได้หลายวิธีแต่จะได้แล้วดีนั้น มีอะไรบ้าง
1. กล่องดันราง เพิ่มความแรงดันราง ให้สูงขึ้น
2. กล่องยกหัวฉีด เพิ่มและปรับเปลี่ยนลักษณะการฉีดใหม่ให้จังหวะมากขึ้น
3. เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่
4. เร่งปั๊มคอมฯ
5. SCV รูใหญ่กว่า spec
6. ทำท้ายรางให้รองรับแรงดันสูงขึ้นกว่า Spec
การเพิ่มบูสท์ทำได้อย่างไรบ้าง
1. ลองแหวน เวสเกต
2. ตัดแกนเวสเกต
3. ดัดแกน เวสเกต
4. ขันบิดมุมหรือคอ turbo
5. บีบท่อลมจากคอไอดี
6. ถอดสายลมออกจากเวสเกต (แล้วคุมเอง จากคันเร่งโดยดูจากเกจ)
ข้อควรระวัง จากการเพิ่มบูทส์ เพิ่มแรงดันราง ยกหัวฉีด
- Turbo ทำงานหนักกว่าเดิม รอบมากกว่าเดิม....อาจเกิดความร้อนกับแกน
- รางหัวฉีดรับแรงดันสูงตลอดบ่อยๆ......อาจ รั่ว ร้าว
- บูสท์หนัก Turboปรี๊ด ปั๊มก็ปั๊มเต็มที่ตามกันไป.........แกนปั๊ม แกน turbo รางหัวฉีด
- ปรับการฉีดด้วยการยกหัวฉีด หัวฉีดทำงานนาน หนักกว่าเดิม โซลินอย์ละลาย หัวฉีดละลาย ก็มี....ถ้าจัดหนัก
พี่ดล (2523):
โอ้โฮ รวดเร็วจริงๆ พี่ชิน :L2900: รอผมบ้างเหอะ อย่ารอยรำไปอยู่คนเดียว รอด้วยยยยยย :sd21:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version