Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
สอบถามแนะนำ สินค้าและวิธิติดตั้ง ปรับบูชมือ ครับ
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 มิถุนายน 2013, 16:35:53 ---
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 มิถุนายน 2013, 14:11:40 ---มันอยู่ตรงไหนหว่า :L2761:
หาไม่เจอเลยพี่นะ.. เจอแค่นี้ครับ
--- End quote ---
พี่ชินไปดูอะไรกับบูทมือ รถพี่ชินเป็นVG ให้ใช้ตัวนี้พอครับเพราะบูสเดิมมีเพียบ (แบบนี้แสดงว่าอ่านหนังสือไม่จบ แล้วสรุป ระวังสอบตกนะคราบบบ)
ไปดูตัวนี้เลย เพราะหากปลดบูทมาแล้วจะไม่มีอะไรคุมการจูนต้องคุมจากการดูบูทเกจครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,231.0.html
--- End quote ---
ผมยังไม่รู้เลยครับพี่นะ ว่าผมสอบวิชาอะไร.... :sd42: :sd42: :sd42: ไม่รู้จะตกวิชาไหน :sd42:
พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 มิถุนายน 2013, 16:53:56 ---อันนี้รุ่นนี้ฝากให้พี่อิฐ เพราะไม่เวอร์จิ้น VG
--- End quote ---
ผมเรียกเจ้าตัวนี้ว่าปรับบูสมือครับพี่นะ (ขออนุญาติโง่ ออกสื่อ...เค้ากำลังฮิต :sd06:) จริง ๆ แล้วมันคือ westegate แบบปรับมือ (เข้าใจถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ :sd42:)
1. ไม่รู้จริง ๆ ว่าเค้าเรียกไอเจ้านี่ว่าอะไร หน้าที่ของมันคือ ควบคุมไม่ให้ บูสเกินที่เรากำหนด (ผมเข้าใจว่าอย่างนั้นจริง ๆ) เนื่องจากเราปลดบูสแล้ว
2. ไอ้เ้จ้าสายไฟ 2 เส้นที่เหลือของปิ่นโตเนี่ยใช้สำหรับปลดบูส ด้วยวิธีการใด (ตรงนี้ล่ะครับที่อยากรู้) หลอกสัญญาณที่จะไปที่ ECU หรือไม่ ถ้าใช่ ต่อแบบไหน (ตรงนี้ก็อยากรู้)
แล้วก็สามารถทำเองได้หรือไม่ (น่าจะได้) แต่มันยากหรือเปล่า ถ้ายาก (นั่นคือทำเองไม่ได้ในความหมายของผมนะครับ)
3. ต้องมี มิเตอร์วัดบูส เพื่อให้เราทราบว่าเราปรับบูสสองสุดไปที่เท่าไหร่ วิธีการติดตั้งมีตาม link ที่พี่นะให้มาแล้ว...
รบกวนแบบออกสื่อด้วยครับพี่นะ มันเยอะไปหมด อ่านไม่ทั่ว ไม่รู้อยู่ DIY หรือ Modify Engine :sd06: :sd06: :sd06:
อยากจัดมาก แต่วันนั้นเวลาไม่พอ ผบ. งอนแล้ว :sd23: :sd23: :sd23:
พี่อิฐ:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 26 มิถุนายน 2013, 16:53:56 ---อันนี้รุ่นนี้ฝากให้พี่อิฐ เพราะไม่เวอร์จิ้น VG
--- End quote ---
ตัวนี้ใช่ตัวที่พี่นะใช้อยู่และเหลาสรรพคุณให้ผมฟังวันนั้นป่าวครับ หากผมจะหาซื้อมั่งจัดได้ที่ไหน :L2758:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พี่อิฐ Donmueang ที่ 26 มิถุนายน 2013, 20:19:39 ---
ตัวนี้ใช่ตัวที่พี่นะใช้อยู่และเหลาสรรพคุณให้ผมฟังวันนั้นป่าวครับ หากผมจะหาซื้อมั่งจัดได้ที่ไหน :L2758:
--- End quote ---
Japan factory ถนนลาดกระบังครับ ราคาประมาณ 1100-1400 " Turbo Smart รุ่น one way วาว์ล "
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์ ที่ 26 มิถุนายน 2013, 17:13:11 ---ผมเรียกเจ้าตัวนี้ว่าปรับบูสมือครับพี่นะ (ขออนุญาติโง่ ออกสื่อ...เค้ากำลังฮิต :sd06:) จริง ๆ แล้วมันคือ westegate แบบปรับมือ (เข้าใจถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ :sd42:)
เข้าใจถูกครึ่งเดียว เรียกว่า ตัวปรับบูสมือครับ แต่ไม่ใช่ westegate แบบปรับมือ
1. ไม่รู้จริง ๆ ว่าเค้าเรียกไอเจ้านี่ว่าอะไร หน้าที่ของมันคือ ควบคุมไม่ให้ บูสเกินที่เรากำหนด (ผมเข้าใจว่าอย่างนั้นจริง ๆ) เนื่องจากเราปลดบูสแล้ว
เรียกว่า ตัวปรับบูสมือ หน้าที่คือบังคับลมที่ไปอัดหัวเวสเกสโดยการปล่อยลมออกเพื่อให้เทอร์โบหมุนต่อไปได้เรื่อยๆ จนถึงจุดกำหนด
2. ไอ้เ้จ้าสายไฟ 2 เส้นที่เหลือของปิ่นโตเนี่ยใช้สำหรับปลดบูส ด้วยวิธีการใด (ตรงนี้ล่ะครับที่อยากรู้) หลอกสัญญาณที่จะไปที่ ECU หรือไม่ ถ้าใช่ ต่อแบบไหน (ตรงนี้ก็อยากรู้)
แล้วก็สามารถทำเองได้หรือไม่ (น่าจะได้) แต่มันยากหรือเปล่า ถ้ายาก (นั่นคือทำเองไม่ได้ในความหมายของผมนะครับ)
ต่อคร่อมกับ sensor คุมบูสในห้องเครื่อง สำหรับเครื่องVGต้องใช้ softwareปลดบูสให้ และเครื่อง VG บูสสูงถึง 22 อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเพิ่มบูส แค่ปลดล็อคก็พอ
3. ต้องมี มิเตอร์วัดบูส เพื่อให้เราทราบว่าเราปรับบูสสองสุดไปที่เท่าไหร่ วิธีการติดตั้งมีตาม link ที่พี่นะให้มาแล้ว...
ต้องมีครับ และควรจะหาตัวที่วัดค่าแน่นอนได้เช่น autometer เพราะระบบและ SMG จะรับรู้ค่าได้ประมาณ 16-17 PSIเท่านั้น แต่เกจจะมองเห็นบูสจริงหน้าเวสเกส
รบกวนแบบออกสื่อด้วยครับพี่นะ มันเยอะไปหมด อ่านไม่ทั่ว ไม่รู้อยู่ DIY หรือ Modify Engine :sd06: :sd06: :sd06:
อยากจัดมาก แต่วันนั้นเวลาไม่พอ ผบ. งอนแล้ว :sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version