มันอยู่ตรงไหนหว่า

หาไม่เจอเลยพี่นะ.. เจอแค่นี้ครับ
ตอน8 -การเพิ่มน้ำมัน เพิ่มบูส ข้อควรระวัง
คำถามขั้นเวลา : เราสามารถเพิ่มน้ำมัน เพิ่มบูส ได้อย่างไรบ้าง ??
การเพิ่มน้ำมันทำได้หลายวิธีแต่จะได้แล้วดีนั้น มีอะไรบ้าง
1. กล่องดันราง เพิ่มความแรงดันราง ให้สูงขึ้น
2. กล่องยกหัวฉีด เพิ่มและปรับเปลี่ยนลักษณะการฉีดใหม่ให้จังหวะมากขึ้น
3. เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่
4. เร่งปั๊มคอมฯ
5. SCV รูใหญ่กว่า spec
6. ทำท้ายรางให้รองรับแรงดันสูงขึ้นกว่า Spec
การเพิ่มบูสท์ทำได้อย่างไรบ้าง
1. ลองแหวน เวสเกต
2. ตัดแกนเวสเกต
3. ดัดแกน เวสเกต
4. ขันบิดมุมหรือคอ turbo
5. บีบท่อลมจากคอไอดี
6. ถอดสายลมออกจากเวสเกต (แล้วคุมเอง จากคันเร่งโดยดูจากเกจ)
ข้อควรระวัง จากการเพิ่มบูทส์ เพิ่มแรงดันราง ยกหัวฉีด
- Turbo ทำงานหนักกว่าเดิม รอบมากกว่าเดิม....อาจเกิดความร้อนกับแกน
- รางหัวฉีดรับแรงดันสูงตลอดบ่อยๆ......อาจ รั่ว ร้าว
- บูสท์หนัก Turboปรี๊ด ปั๊มก็ปั๊มเต็มที่ตามกันไป.........แกนปั๊ม แกน turbo รางหัวฉีด
- ปรับการฉีดด้วยการยกหัวฉีด หัวฉีดทำงานนาน หนักกว่าเดิม โซลินอย์ละลาย หัวฉีดละลาย ก็มี....ถ้าจัดหนัก