คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 24 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หลังจากไปติดหางเต่ามา ก็เล็งตัวนี้ทันทีครับ เพราะหางเต่าเราใช้ได้แต่เชือกลากแต่ใช้กับวิ้นซ์ไม่ได้ ถ้าอยู่ใช้สถานะการณ์คับขันที่มีแต่รถติดวิ้นซ์อย่างเดียว ถึงกับไปไม่เป็นเลย ผมว่าพี่ตามน่าจะหาติดรถไว้สักชุดนะ
เห็นไฟท้ายจำได้เลยว่าใคร
ตอนนี้ลงตัวกับชุดนี้ครับ โช้ค Emu Sport ทั้งสี่ต้น Front Coil Spring เดิมของ 2.5 Diesel ส่วน Rear Coil Spring ยังคงเป็น Emu 910 ครับ เหมาะสำหรับขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ นานๆจะมีสมาชิกนั่งเต็มคัน เลยไม่ได้ลงเป็น 938 ครับ ฟีลลิ่งกำลังดีเลยครับ ดีขึ้นทุกๆสเต็ปที่ขยับขึ้น ขอบคุณพี่เอที่ช่วยเบรคและให้ข้อคิดเห็นที่เหมาะสมกับผมครับ Happy สุดๆ
ยินดีด้วยครับพี่แม็ค ที่เจอสูตรที่ใช่
วันนี้เข้าไปตอนเช้าไม่เจอพี่แม๊คเสียดายจัง แต่ได้เจอพี่ต้นสัตหีบ
ผมไปตอนบ่ายครับพี่หนึ่งเสียดายไม่ได้เจอพี่หนึ่งเหมือนกัน พอดีช่วงเช้าอากาศดีครับ นอนเพลินเลย
ยินดีต้อนรับสมาชิกนกเหลือง
น้องใหม่ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค้าบ
ได้ลิงของรึยังคับพี่เเม็ก
ยินดีกับพี่แม๊คด้วยครับ ได้ของถูกใจ ขับด้วยความไม่ประมาทด้วยครับยังไงก็เกรงใจรองเท้าด้วยครับ แล้วพี่แม๊คจะไม่โชว์ของที่ระลึกจากหนองมน สักหน่่อยหรือครับ
ขอบคุณครับพี่โอ ก่อนอื่นต้องขอเตือนพี่ๆเพื่อนๆสมาฃิกด้วยกันที่ไปเปลี่ยนช่วงล่างมาใหม่ เนื่องจากอาจจะเป็นแบบเดียวกับผม คือ...... จริงๆแล้วโดยส่วนตัว ผมเป็นคนขับรถเรียบร้อย ไม่มีลักษณะการขับขี่ที่ดูแล้วหวาดเสียว ไม่แซงในระยะกระชั้นฃิด ไม่ขับจ่อตูดใคร(ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ) ไม่เข้าโค้งแบบแรงๆจนทำให้คนนั่งรู้สึกได้ว่ารถกำลังเปลี่ยนทิศทางอย่างทันทีทันใด แม้ว่าโดยปรกติแล้วผมจะเป็นคนขับรถเร็วก็จริง แต่ผมเร็วด้วยความเร็วปลายไม่ได้ลากเกียร์เพื่อให้ได้ความเร็วสูง แต่จะค่อยๆไล่ไปเรื่อยๆเมื่อรถลอยตัวแล้ว และถึงแม้ว่าจะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงสุดที่น้องปาทำได้ก็ตาม แต่ก็เข้าด้วยความเรียบร้อย ไม่ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกว่าเหวี่ยง คือชะลอก่อนเข้าโค้งนิดหน่อย แล้วพอกินโค้งได้แล้วจึงเหยียบต่อ ทำอย่างนี้ตลอด ทำให้สามารถเข้าโค้งได้อย่างเรียบเนียน ไม่โยนหรือทำให้ผู้โดยสารหวาดเสียว(ถ้าไม่มองความเร็วที่หน้าปัทม์รถนะครับ) ก่อนจะแซงก็เหมือนกัน ผมให้สัญญาณไฟเลี้ยวในระยะที่คันข้างหน้าและข้างหลังสามารถตั้งตัวได้ทัน ไม่แซงในระยะประชิด ........... ร่ายมาซะยาวเลย แต่ที่ร่ายมาทั้งหมดนี้มันมีอะไรเกี่ยวข้องกับช่วงล่างที่ไปทำมาครับ คือตั้งแต่เริ่มทำอะไรกับช่วงล่างมา ผมก็เลยขับแบบตรงกันข้ามกับด้านบนเลยครับ ขับปาดไปปาดมา เข้าโค้งในความเร็วไม่สูงแบบหักพวงมาลัยทันที เหวี่ยงทุกครั้งที่เข้าโค้ง แต่ที่ทำไปก็เพื่อทดสอบการตอบสนองฃ่วงล่างเท่านั้น... ยิ่งได้ช่วงล่างที่ทำให้เรามั่นใจขึ้นเท่าไหร่ก็ทำให้เราขับรถแบบเรซซิ่งมากขึ้นเท่านั้นโดยที่เราไม่รู้ตัวว่าจริงๆแล้วเราขับรถแบบไหน เรียกว่าพฤติกรรมการขับเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งที่จริงๆแล้วผมเซ็ตช่วงล่างที่หนึบขึ้นเพื่อเหตุผลเดียวเลยครับ เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินไม่คาดคิด ช่วงล่างที่แน่นหนึบอาจจะช่วยเราให้รอดพ้นจากวิกฤติก็เป็นได้ครับ ต่อจากนี้ไปผมก็จะกลับไปขับแบบเดิมคือขับแบบเด็กเรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยส่วนตัวและเพื่อนร่วมทางครับ ก็เลยอยากจะเตือนกันเอาไว้เผื่อว่าใครไปทำช่วงล่างมาแล้วลืมตัว เผลอเปลี่ยนลักษณะการขับขี่โดยไม่รู้ตัวครับ ด้วยความเคารพ รัก และห่วงใยเพื่อนๆพี่ๆสมาชิกด้วยกันครับผม
ผมแก่แล้วเลยต้องขับแบบเรียบร้อยแต่ชักอยากกลับมาเป็นวัยรุ่นซะแล้ว รอหน่อยนกเหลือง