พี่ปรีมาเม้นท์หน่อยพี่......โทษทีครับไม่อยู่ร้าน มาหาลูกสาวที่ กทม.ครับ
พี่เอ อาการที่เปลี่ยนไป คือความแข็งที่ได้มาแทนที่ของเดิม
ก่อนจะติดตั้ง 938 - 606 คิดอยู่นานมากว่ามันจะแข็งแบบกระด้าง กระเด้งกระดอน เหมือนเคยขับกระบะโหลดเตี้ยที่ผ่านมือมา
ขากลับผมวิ่งวนเหลียงเมือง ไม่เข้าสุขุมวิท ยูเทรินใต้สพานก่อนออกสุขุมวิท ตรงที่กำลังสร้างทางยกระดับข้ามทางรถไป (ช่วงต่อต่อถนนข้าวหลาม)
พอข้ามทางรถไป มีถนนทีขุขระอยู่ช่วงหนึ่ง ผมลองรุดดู แนะนำว่าอย่ารูดครับ มันไม่ลงตามจังหวะเหมือนสปริงเดิม แต่ถ้าขับเหมือนคนทั่วไป ก็ไม่มีปัญหาครับ
พอหลุด ตรงนั้นมา มุงหน้ามอเตอร์เวย์ จะมีโค้งให้ลองอยู่2-3โค้ง รู้ตกใจครับ รถมันไม่เอียงเข้าโค้งเหมือนเดิม เอียงแต่น้อย แทบไม่รู้สึก เลยต้องปรับตัวเองให้เข้ากับรถอยู่พักหนึ่ง
อาการเหมือนกับรถไม่เคยมือ อย่างงั้นเลย จังหวะรถหลังไม่มีลองเบรก แรงๆเล่น อาการยุบจากการน้อยกว่า หัวไม่ทิ่ม
ช่วงเปลี่ยนเลนส์ อาการเอียงน้อยลง
พอขึ้นด่วนบูรภาวิถี กะว่าจะทดสอบเรื่องความเร็วหน่อย ทั้งฝนตก ลมแรง เลยได้มา แค่140 เท่านั้น ในสภาพ ก่อนฝนลงเม็ด ลมแรงตีข้างจนได้ยินเสียงชัดเจน
แต่ว่ารถยังคงวิ่งนิ่งๆอยู่ ความรู้สึกว่า ที่ 120 มันมาเร็วนะ หรือคิดไปเอง
สรุปคร่าว ๆ
กระกระโดดหลุมทางลูกรัง อย่ารุด
ความแข็งกระด้าง ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด วิ่งทางตรงเรียบๆ ไม่ต่างจากเดิม แถมได้ความนิ่งมาแทน
การเบรกแรงๆที่มีความเร็ว ยุบตัวน้อยกว่าเดิม ผู้โดยสารไม่เมารถแน่นอน
การเปลียนเลน แบบวัยรุ่น ตอนปลาย ทำได้ดี ชอบ
การทรงตัววิ่งทางตรงดีเยียม
วันนี้มีไปอมตะอีก ขอทดสอบอีกซักรอบนะครับ