ขอบคุณการบริการและจัดเซ็ตทุกอย่างและภาพสวยๆจากพี่เอและร้าน Top Power ด้วยครับ
ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ของพี่ๆทุกๆท่านเช่นกันครับ
อย่างแรกต้องบอกก่อนว่า รถผมได้ทำการใส่สปริง EMU Sport มาก่อนแล้วเป็นเวลาเกือบปีเห็นจะได้ ฉะนั้นความแตกต่างจากความรู้สึกแรกในตอนต้นที่ทำการเปลี่ยนช้อคอัพนั้นบอกได้ว่าเห็นได้อย่างชัดเจนกับของเดิมติดรถ เรียกว่าดีมากๆ ถ้าพี่ๆจำได้จากที่เคยรีวิวไว้ตอนเปลี่ยนช้อคอัพนั้นผมได้วิ่งเกิน 150 ตลอดหลายช่วงของทางด่วนบูรพาวิถี ซึ่งก็สัมผัสได้อย่างดีว่ารถนิ่งมาก ไม่รู้สึกถึงความรู้สึกโหวงๆเหวงๆเหมือนตอนขาไปที่ขับรถไปร้านพี่เอ นั่นคือความรู้สึกที่สัมพผัสได้มาตลอดเกือบปีในการเปลี่ยนไปของรถ
และวันนี้มาถึงเรื่องราวตอนนี้ที่ได้ทำการเปลี่ยนสปริงจากของเดิมเป็น EMU เบอร์ 605/910
( หักคอภรรยาหน้างานจนจำยอม แต่ยังมีเสียงปรามๆว่า ไม่เอาเบอร์ที่แข็งๆนั่นนะ )
คือ 5+ 606/938 เลยแห้ว เอ้า 605/910 ก็เอาดีกว่าไม่ได้
สรุปในเรื่องความรู้สึกหลังจากได้ 605/910 มาประจำการและทำงานคู่กับ EMU Sport ครบเซ็ตนั้น ต้องยอมรับว่าจับความรู้สึกแตกต่างได้อีกแล้วอย่างชัดเจนจาก EMU Sport + สปริงเดิม เพราะ Set 5 นั้นทำให้รู้สึกถึงความนิ่งแบบแน่นๆได้อย่างมาก แรงสั่นสะเทือนการกระเด้งกระดอนเป็นพักๆของสปริงเดิมหายไปหมด ในการขับรถตามความปกติในชีวิตประจำวัน การคลอน โยก เอียง เหวี่ยงหรือโยนๆ ตอนเข้าโค้งนั้นไม่มีการจับสัมผัสได้เลยอันนี้ภรรยาคอนเฟิร์ม ยิ่งบวกกับได้ Recaro มาทำงานคู่กันยิ่งแจ่ม
(สบายใจ เพราะหักคอเอาสปริงแล้วเกิดไม่ถูกใจคงถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง
)
และที่สำคัญต้องทำเวลาที่จะกลับมารับลูกสาวให้ทัน เลยต้องยิ่งมุด ยิ่งทำเวลาแต่แบบปลอดภัยนะครับ ทำให้เห็นว่าการเปลี่ยนเลน การชิงจังหวะต่างๆของการเปลี่ยนเลนนั้น นิ่งมากๆ อันนี้ชอบมาก ตัวรถไม่โยน ไม่เหวี่ยง แน่น หนึบจริงๆ (อยากลองฟิล 606/938 อีกซะงั้น) ได้ลองรูดข้ามทางรถไฟด้วยครับแถวบ้าน จากที่เคยกระเด้งดึ๋งดั๋งนั้น รูดผ่านไปแบบนิ่มๆเลยครับ สรุปเซ็ต 5 เป็นอะไรที่ชอบมากๆครับ ถูกใจผมมาก และไม่มีอะไรดีไปกว่าเมียก็ชอบครับ
และสรุปเรื่องยางนะครับ Mickey Thomson ATZ P3 ตัวนี้เป็นการตัดสินใจร่วมกันของผมและภรรยาด้วยครับ คิดเห็นตรงกัน
(ให้เมียสุขสันต์ ครอบครัวเป็นสุข) เพราะตอนแรกตั้งใจไว้ 3 ตัวเลือก คือ BF และ AT3 และ ATZ P3 ตัวนี้ ผลมาออกที่ตัวนี้ครับ จากความบึกบึนและลวดลายที่ดูแปลกตาและสวยในมุมมองของเรา และการแนะนำและการทดลองใช้จากพี่เอที่ใช้อยู่ด้วย เลยตัดสินใจลองตัวนี้เลยครับ
อย่างแรกต้องบอกก่อนว่านี่เป็นยางแนวๆนี้ชุดแรกที่เคยใช้งานในการขับรถมาหลายๆคันที่ผ่านมา จึงไม่ขอกล่าวความรู้สึกเทียบกับตัวอื่นๆนะครับ เพราะไม่เคยลองนั่งหรือใช้เลยจริงๆ ขออภัย
ทีแรกแอบคิดในใจว่ากลัวเรื่องเสียงจะดังหรือเปล่าเพราะเห็นดอกยางแล้ว โอ้ว ดอกใหญ่ไม่ใช่เล่นนะเราอ่ะ
การทดสอบจากร้านหนองมนมาถึงโรงเรียนของลูกสาวที่พุธมนฑลสาย 1 ระยะทางยาวๆนั้น ด้วยความไม่เคยลองยางประเภทนี้ เอาแล้วมันดังจริงๆด้วยเสียงดอกยางอ่ะ ผมรู้สึก แต่เมียไม่รู้สึกเมื่อเทียบกับยางตัวเก่า อาจเพราะความเคยชินและไม่เคยใช้งานยางแนวๆนี้
ก็ช่างก่อนขอดูความรู้สึกที่แตกต่างก่อน
(สิ่งที่รู้สึกในเรื่องยางนั้นอาจมาจากช้อคอัพและสปริงที่มีส่วนโดยตรงด้วยในการประคองตัวรถ)
แต่ก็รู้สึกได้ว่ามันมีความแตกต่างในเรื่องของการยึดเกาะของหน้ายางที่รู้สึกได้ แบบว่าเหมือนมีแรงกดทับให้รถวิ่งติดถนนได้ดีกว่าเดิม ซึ่งคิดเอาเองนะครับจากความรู้สึกส่วนตัว เพราะดอกใหญ่ หนา ร่องลึก แต่มันเกาะดีจังวุ้ย จนมาถึงการจับความสัมผัสได้อย่างชัดเจนคือการขับผ่านแอ่งน้ำ ที่มีน้ำขัง ได้ทดสอบตรงช่วงที่ถนนบางช่วงทางไปรับลูกสาว เป็นถนนลัด รถจึงไม่เยอะ เลยกล้าลุยๆผ่านแอ่งน้ำแบบเร็วๆกว่าที่เคยลุยบ้างนิดหน่อย
จุดนี้ในยางเส้นเก่านั้นเมื่อลุยน้ำมันมีอาการตื้อๆเมื่อหน้ายางสัมผัสโดนน้ำและมีสะบัดนิดๆให้พอต้องเกร็งข้อมือประคองพวงมาลัย แต่อาการที่เคยเป็นกลับไม่พบในยางตัวนี้แม้จะเป็นความเคยชินที่ต้องเกร็งข้อมือไว้ทุกครั้งแต่กลับไม่มีแรงต้าน หรืออาการตื้อๆให้พบ กลับรีดน้ำผ่านไปได้อย่างไม่ยากอะไร ลองลุยหลายๆแอ่งในระหว่างทางก็ได้ความรู้สึกเหมือนเดิมคือผ่านแบบง่ายๆ ไม่สะบัด แอบมองน้ำที่โดนรีดจากหน้ายาง เออ เส้นสายน้ำมันสวยดีอ่ะ
รีดออกด้านข้างสวยดี
นิ่มๆ พอกลับมาถึงบ้าน เลยเรียกพี่ข้างบ้านที่ใช้ยางประเภทนี้มาตลอดให้มาช่วยไขข้อสงสัยเรื่องเสียง
ให้พี่เค้าขึ้นรถแล้วขับไปด้วยกัน ลองถามจากผู้ที่ใช้ยางแนวๆนี้ พี่เค้าบอกอย่างนี้ถือว่าไม่ดังนะ เสียงอย่างนี้เสียงค่อยกว่าตัวที่เข้าใช้ซะอีกทั้งที่ ตัว ATZ ดอกใหญ่นะเนี่ย ก็เลยได้รับการชี้แจงจากพี่เพื่อนบ้านที่ใช้ยางประเภทนี้มาหลายยี่ห้อ ก็ประมาณนี้ครับ สิ่งที่ได้รับจาก
วันนี้