Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รายงานผลหลังจากติดกล่องPinto Plus (PP)

<< < (14/39) > >>

พี่เอ็กซ์ Exit8689:
รายงานผลการใช้งาน สมุทรปราการ ระยองคับ
เ็ต็มถังจากบ้าน ไปกลับ แวะไป Mega ก่อนเข้าบ้าน



อัตราการวิ่งเฉลี่ย 120 ครับ มีบ้าง 140 - 160
นั่งกัน 4 คนคับ

มีจอด Start เครื่องไว้ประมาณ 40 นาทีครับ ( รอเพื่อน )

มีเรื่อง 2 เรื่องที่เกิดขึ้นกับ SMG อีกครั้ง

1. จากที่เคยบอกไว้เรื่องค่า Voltage ที่ SMG อ่านออกมาค่าตำ่มาก ซึ่งตอนนี้ผมตั้งไว้ืั้ที่ 6
แต่แล้วเจ้า SMG มันก็ร้องอีกค่าที่ออกมา 2.5
ผมแทบไม่อยากเชื่อ เกิดอะไรขึ้นอีก
ผบ เริ่มถาม ตกลงมันดีหรือไม่เจ้าตัว SMG
ผมก็ยังหาสาเหตุไม่ได้เหมือนกัน
ตออนี้ตั้งไว้ที่ 2.0 คับ

2. ที่ผมบอกว่าจอดรอเพื่อน 40 นาทีที่ Start เครื่องไว้ตลอด
จู่ๆ เจ้า SMG ก็ร้องเตือนความร้อนเกิน 99 ตามที่ตั้งไว้
เอ้าจะงานเข้าไหมเนี้ยะ
ทำอย่างไรดี
คิดมาได้เรื่องแรกขอดับเครื่องก่อน

อ๋อผมลืมบอก การขับของผมมาถึงระยอง ความร้อนสูงสุดคือ 92 ที่ความเร็วเกิน 160 ครับ
นอกนั้นปรกติที่ 87 - 89 ครับดูจาก SMG

กลับมาที่เรื่องความร้อน
หลังจากดับเครื่อง ประมาณ 5 นาที แล้ว Start ใหม่
ก็ไม่ร้อง และค่าความร้อนอยู่ที่ 86
ผมละเป็นงง ว่าเกิดอะไรขึ้น

คิดว่า SMG น่าจะมีปัญหาครับ

เพราะตอนกลับ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ขากลับผมขับยาวตั้งแต่บ้านเพ ถึง Mega Bangan ขับเฉลี่ย 120 เหมือนเดิมครับ

คงต้องให้พี่ๆที่มีประสบการณ์ ช่วยวิเคาระให้ด้วยครับ

มาดูเรื่องช่วงล่างครับ

EMU Full Set 275 55 R20
นั่ง 4 คน ถ้าวิ่งบนทางลาดยาง หนึบมาก ไม่มีการโคลงหรืออาการย้วยด้านท้ายครับ

แต่จาก เส้นเลี่ยงเมือง Pattay ถึงทางเข้า Motor Way
ซึ่งเป็นพื้นคอนกรีต
อาจจะมีบ้างความรู้สึกตามรอยต่อ
ผมคิดว่า Shock and Spring ยังอาจจะไม่เข้าที่เท่าไร
เพาะ นี้เป็นครั้งแรกที่นั่ง 4 คนวิ่งทางไกล หลังจากที่ไปเปลี่ยนที่หนองมนมา
ธรรมดานั่ง 2 คน และพึ่งใช้งานแค่ 300 โลเท่านั้น
จะรู้สึกกระเด้งบ้างในบางจังหวะครับ

แต่โดยภาพรวม ผมชอบมากครับ

แต่ผมติดเรื่อวเดียวคือเจ้่า SMG ของผมนี้เหละ ว่ามันเป็นอะไรกันแน่ครับ


พี่อิฐ:
งั้นเบื้องต้น พี่เอ๊กซ์ต้องลองสลับ SMG ตามคำแนะนำของพี่ๆ แล้วล่ะครับ ส่วนผมยังไม่มีโอกาสลองขับทางยาวเลย ส่วนใหญ่ในเมืองแทบทั้งนั้น แต่ลองในเมืองก็  :L2900: แล้วครับ

ตูมตาม:
น่าจะเป็นที่ SMG ละนะ.....แบต 2.0 นี่คงดับไปแล้วหละพี่เอ็กซ์  :L2736: :L2736:

NGL:
ว่าย...ไม่ได้มาดูกระทู้นี้เลย ผมมีอาการเหมือนพี่เอริท์ครับเป็นมา3ครั้งแล้ว แต่ลองแบบที่พี่นะให้ทำไม่เป็นครับ

surut jantorn:

--- อ้างจาก: พี่เอ็กซ์ Exit370 ที่ 16 มิถุนายน 2013, 16:38:44 ---รายงานผลการใช้งาน สมุทรปราการ ระยองคับ
เ็ต็มถังจากบ้าน ไปกลับ แวะไป Mega ก่อนเข้าบ้าน



อัตราการวิ่งเฉลี่ย 120 ครับ มีบ้าง 140 - 160
นั่งกัน 4 คนคับ

มีจอด Start เครื่องไว้ประมาณ 40 นาทีครับ ( รอเพื่อน )

มีเรื่อง 2 เรื่องที่เกิดขึ้นกับ SMG อีกครั้ง

1. จากที่เคยบอกไว้เรื่องค่า Voltage ที่ SMG อ่านออกมาค่าตำ่มาก ซึ่งตอนนี้ผมตั้งไว้ืั้ที่ 6
แต่แล้วเจ้า SMG มันก็ร้องอีกค่าที่ออกมา 2.5
ผมแทบไม่อยากเชื่อ เกิดอะไรขึ้นอีก
ผบ เริ่มถาม ตกลงมันดีหรือไม่เจ้าตัว SMG
ผมก็ยังหาสาเหตุไม่ได้เหมือนกัน
ตออนี้ตั้งไว้ที่ 2.0 คับ

2. ที่ผมบอกว่าจอดรอเพื่อน 40 นาทีที่ Start เครื่องไว้ตลอด
จู่ๆ เจ้า SMG ก็ร้องเตือนความร้อนเกิน 99 ตามที่ตั้งไว้
เอ้าจะงานเข้าไหมเนี้ยะ
ทำอย่างไรดี
คิดมาได้เรื่องแรกขอดับเครื่องก่อน

อ๋อผมลืมบอก การขับของผมมาถึงระยอง ความร้อนสูงสุดคือ 92 ที่ความเร็วเกิน 160 ครับ
นอกนั้นปรกติที่ 87 - 89 ครับดูจาก SMG

กลับมาที่เรื่องความร้อน
หลังจากดับเครื่อง ประมาณ 5 นาที แล้ว Start ใหม่
ก็ไม่ร้อง และค่าความร้อนอยู่ที่ 86
ผมละเป็นงง ว่าเกิดอะไรขึ้น

คิดว่า SMG น่าจะมีปัญหาครับ

เพราะตอนกลับ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ขากลับผมขับยาวตั้งแต่บ้านเพ ถึง Mega Bangan ขับเฉลี่ย 120 เหมือนเดิมครับ

คงต้องให้พี่ๆที่มีประสบการณ์ ช่วยวิเคาระให้ด้วยครับ

มาดูเรื่องช่วงล่างครับ

EMU Full Set 275 55 R20
นั่ง 4 คน ถ้าวิ่งบนทางลาดยาง หนึบมาก ไม่มีการโคลงหรืออาการย้วยด้านท้ายครับ

แต่จาก เส้นเลี่ยงเมือง Pattay ถึงทางเข้า Motor Way
ซึ่งเป็นพื้นคอนกรีต
อาจจะมีบ้างความรู้สึกตามรอยต่อ
ผมคิดว่า Shock and Spring ยังอาจจะไม่เข้าที่เท่าไร
เพาะ นี้เป็นครั้งแรกที่นั่ง 4 คนวิ่งทางไกล หลังจากที่ไปเปลี่ยนที่หนองมนมา
ธรรมดานั่ง 2 คน และพึ่งใช้งานแค่ 300 โลเท่านั้น
จะรู้สึกกระเด้งบ้างในบางจังหวะครับ

แต่โดยภาพรวม ผมชอบมากครับ

แต่ผมติดเรื่อวเดียวคือเจ้่า SMG ของผมนี้เหละ ว่ามันเป็นอะไรกันแน่ครับ

--- End quote ---
ว้าว...ประหยัดมากครับ 370 กม. ครึ่งถังเอง :L2904: ช้าไม่ได้แล้วเรา

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version