Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
รายงานผลหลังจากติดกล่องPinto Plus (PP)
โอ นาเกลือ:
พี่ตุ้ย ที่นีเลยครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,31.0.html
สงสัยอะไร เพิ่มเติมพี่่ตุ้ยน่าจะมีเบอร์เจ้าของกระทู้อยู่นะ (เดาเอา)
พี่ตุ้ย_Yindee:
--- อ้างจาก: พี่โอ นาเกลือ ที่ 2 กรกฎาคม 2013, 06:55:13 ---
พี่ตุ้ย ที่นีเลยครับ http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,31.0.html
สงสัยอะไร เพิ่มเติมพี่่ตุ้ยน่าจะมีเบอร์เจ้าของกระทู้อยู่นะ (เดาเอา)
--- End quote ---
:sd23: :sd23: :sd23:
ขอบคุณครับ พี่โอ ผมลืมกระทู้นี้ไปเลย
ผมเข้าไปดูแล้วแต่ก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีว่า…ทำไมเครื่องยนต์มันถึงเหมือนถูกปิดสวิทช์
คือ เร่งไม่ไป คันเร่งไม่ตอบสนองทั้งๆที่อยู่บนเกียร์ D และก็ไฟเอ็นจิ้นโชว์
แต่ตอนเข้าข้างทางจอดแล้วและยังไม่ได้ลบโค้ด ก็ขับขยับรถได้นะครับ…สงสัยมากว่า
มันเกิดอะไรขึ้นเท่านั้นครับ…คงต้องรอ พี่นะ รัชดา ของพวกเรามาตอบด้วยครับ
พี่พงษ์ zentrino:
รายงานผลครับ ๆๆๆ
รถของพงษเป็นรถปี 2012 ตัวขับ 4WD ครับ ตอนนี้ใช้น้ำมันเครื่อง 5W-40 อยู่ อุปกรณ์เพิ่มเติมมีกล่องคันเร่งใส่โหมด D และ กล่องปิ่นโต(สูตรบ้านพี่โย)โหมดสีชมพูรัวสุดครับ
น้ำมันที่เติมก่อนวัดนี้เป็นของปั้มดาวแดงครับ ผลการใช้งานเป็นไปตามรูปภาพประกอบครับ เสียงเครื่องแน่นขึ้น เสียงเฆกลดลง ผลเป็นที่น่าพอใจครับ ครบ 4 หมื่นจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็น 0W-30 แล้วจะมารายงานผลอีกครั้งนะครับ ลืมเรื่องความเร็วเฉลี่ย ๆ ผมวิ่ง 0-130 กม./ชม. ครับผม วิ่งผสมทั้งนอกเมืองและในเมืองครับ
:L4399: :L4399:
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 2 กรกฎาคม 2013, 00:05:13 ---มารายงานผลกันหน่อยครับ
วันนี้ขับกลับมาจากกรุงเทพมุ่งหน้ากลับบ้านศรีราชาวิ่งเส้นมอเตอร์เวย์
ระหว่างทางเลยด่านลาดกระบังมาได้ประมาณ 2-3 กม. ได้วัดกำลังกับรถเก๋งคันนึง
โดยผมค่อยๆซัดเพิ่มความเร็วไปเรื่อยๆ จนลากไปอยู่ที่ประมาณ 180-190 ลากอยู่
น่าจะประมาณ 4-5 กม. น่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 นาทีไม่เกินนี้ สายตาเหลือบไป
ดูความร้อนจาก SMG อยู่ที่ 96 องศา(ตั้งเตือนไว้ที่ 99) หลังจากนั้นไม่เกิน 5 วินาที
:L2901:
ยังไม่ได้ถอนคันเร่งเลย แต่....รอบเครื่องตก....ความเร็วลดลง....ไม่มีการ
ตอบสนองใดๆจากคันเร่ง....ด้วยสามัญสำนึกทันใดนั้น...รีบยกไฟเลี้ยวซ้ายและค่อยๆ
แอบข้างทาง...ชลอรถจนจอดแอบข้างทางได้อย่างปลอดภัย
เพราะรถข้างหลังตามมาเป็นกำแพงเลยครับ...ใจก็คิดสงสัยว่า.....
รถเป็นอะไร มันเหมือนถูกปิดสวิทช์เอาดื้อๆ (กำลังมัน)
สายตาเหลือบไปดูที่หน้าปัดเจอ ไฟเอ็นจิ้นโชว์ เลยกด SMG เพื่อดู Code คร่าวๆและ
ด้วยความรีบจะกลับไปบ้านเลยกด clear code ทันที เลยจำ code ได้ไม่ชัวร์อ่ะครับ
จำได้คร่าวๆว่าน่าจะเป็น P0178 หรือ P0198 ไม่แน่ใจแต่ผมจำได้ว่าอ่านออกมาว่า..
P0178 แต่แฟนผมจำได้ว่า P0198 ก็นั่งเถียงกันมา...แต่ก็ช่างมันเถอะครับ....
หลังจาก clear code เสร็จ ก็ขับได้ตามปกติเหมือนเดิมแต่ยังไม่กล้าขับเกิน 150 Km./hr.
เอาเป็นว่าผมนำปัญหามาถามท่านผู้รู้ในนี้เลยครับว่า
1. เจ้า Code P0178 P0198 ทั้งสองตัวนี้หมายถึงอะไรมีผลอย่างไรครับ
2. อาการที่เกิดขึ้นกับรถผมตามที่เล่ามา พอจะวิเคราะห์ได้มั้ยว่าเป็นเพราะอะไร
3. อาการแบบนี้มีผลเสียอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ.....
:L2758: :L2758: :L2758: :sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
P0178 สัญญาณที่ วงจรเซ็นเซอร์วัดองค์ประกอบน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำไป
P0198 สัญญาณที่เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำมันหล่อลื่นสูงไป
ตกลง สูง หรือต่ำ ครับพี่ตุ้ย หรือ ว่า เจ้ามือ กินเรียบ :L2761:
หมี:
--- อ้างจาก: พี่ตุ้ย_Yindee ที่ 2 กรกฎาคม 2013, 00:05:13 ---มารายงานผลกันหน่อยครับ
ได้วัดกำลังกับรถเก๋งคันนึง ลากไปอยู่ที่ประมาณ 180-190
--- End quote ---
พี่ตุ้ยเล่นไป 190 เลย :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version