Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รายงานผลหลังจากติดกล่องPinto Plus (PP)

<< < (23/39) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่พงษ์ zentrino ที่ 22 มิถุนายน 2013, 23:24:26 --- :sd10: :sd10: :sd10: :sd10:

อยากสอบถามนิดนึงครับ หากผมไป Learning ECU ใหม่ จะช่วยให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีขึ้นได้หรือไม่ครับพี่ ?

 :sd23: :sd23: :sd23: :sd23:

--- End quote ---

ไม่ต้องไปทำอะไรครับ  มาปรึกษาหมอได้เดี๋ยวดูให้ว่ากินจุเพราะอะไรครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่ดล (2523) ที่ 24 มิถุนายน 2013, 13:05:34 ---รอ พี่ชินมาโม้ ให้ฟังครับ  :L2754:

--- End quote ---

ขออภัยพี่ดลอีกรอบ  ที่ไม่ได้สูตรผีบอกกลับไป  พลาดอีกจนได้   เจอกันครั้งหน้าจาน DBA เดี๋ยวจัดให้คิวแรกเลยนะครับเอาพี่หนองมนไปด้วยเลย

ขออภับอย่างแรง

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่เอริท์ ที่ 24 มิถุนายน 2013, 13:42:14 ---พี่ๆที่ติดปิ่นโตไปต้องมาลองชิมสูตรผีทะเลอยากบอกว่า :L2900:ขอบคุณพี่นะด้วยครับเดี๋ยวจะแจ้งผลให้ทราบอีกครั้ง :L2901:

--- End quote ---

อ้าวตกลงเป็นไงบ้างครับพี่เอริ์ท   ผมจัดเตรียมสูตรของกล่อง 10 mode ให้เรียบร้อยแล้ว    อยากเอาโหลดใส่คันที่มีปัญหาจริงๆเลย  หรือพี่เอริ์ทจะแวะมาลองก็ได้น่ะ


*แล้วสูตรผีทะเล เป็นอย่างไรบ้าง  เสียงเขกเบาลงไหมและหากไม่นับช่วงเสียงเขกตอน80    โดยรวมเป็นอย่างไรบ้าง


**ระวังพี่ลีโจแอบฟังแล้ว  ปรี๊ดดดดดดดแตกกกกกกก 555555 ( ของเขายังกล่องข้าวน้อย2อยู่เลย)

พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์:
จากผลการทดสอบอัดยาว ๆ จาก ปั๊ม shell บริเวณ ถนนพหลโยธิน ตัดกับ ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวน) เติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งถนนมิตรภาพ ตัดเข้า ส่งหลานที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา
แ้ล้วถึงกลับเข้าตัวเมืองโคราช เพื่อเติมน้ำมันวัดอัตราการสิ้นเปลือง
สภาวะทดสอบ...

   1. พยายามใช้ความเร็วใช้งาน 80-140 กม./ชม. ส่วนใหญ่ จะ > 100 กม. /ชม.
   2. พยายามเติมคันเร่งแบบรินชา (ตามพี่นะแนะนำ กลัว เกียร์น็อค)
   3.ผู้โดยสารรวมคนขับ 6 คน พร้อมของอีกบางส่วน ( หน้าเชิดนิด ๆ เืนื่องจากเป็นโช๊ค สปริงเดิม)
   4. ช่วงเวลาทดสอบ เริ่มออกเดินทางประมาณ 19.00 น. อากาศเย็นสบายมาก ๆ ไม่อบอ้าว
   5. ปิ่นโตใช้ Mode 5
   6. น้ำมัน Shell V-power Nitro+

ได้ผลดังนี้
1. การไต่ระดับของความเร็ว (อัตราเร่่ง ใช้ศัพท์สูง) ช่วงความเร็ว 40-80 กม./ชม. ดีกว่าเดิมมาก ๆ มาแบบต่อเนื่อง ลักษณะช่วงรอยต่อการเปลี่ยนเกียร์ มีลักษณะห้อยหรือยานน้อย
    สำหรับผมที่ในชีวิตไม่เคยครับรถพ่วงกล่องใด ๆ ถือว่าพอใจสุด ๆ
2. การไต่ระดับของความเร็ว ช่วงความเร็ว 100-140 กม./ชม. ดีกว่าข้อ 1 คือเนียนกว่า กดเป็นมา ช่วงเปลี่ยนเกียร์ เนียนกว่าข้อ 1 ครับ ถ้าให้เทียบระหว่าง 1 กับ 2  แบบให้คะแนน
    ผมให้ข้อ 2 = 95 คะแนนเต็มร้อย เผื่อไว้ 5 คะแนน คิดว่าน่าจะมีที่ดีกว่านี้แต่เราไม่เคยสัมผัส  ข้อ 1 ผมให้ 90 คะแนน (ของเดิมผมให้ 70 นะ) พยามเลียนแบบพ่อมด นะ รัชดา ที่
    สามารถ ตีความรู้สึกออกมาเป็นตัวเลขได้  ;D
3. อัตราการบริโภค ถือว่าประหยัดขึ้นประมาณ 5-10 % (ตามภาพเฉลี่ยอัตราการบริโภคน้ำมัน 301.2/32.18=9.35 กม./ลิตร ซึ่งเมื่อก่อนจะอยู่ที่ประมาณไม่เกิน 9 กม./ลิตร)




4. มีบางช่วง ผ่อนคันเร่ง แล้วเกียร์ลดลงต่ำ  (น่าจะมาจาก เจ้าเกียร์ น้องปาเรา มันยัง งง อยู่)
5. ลักษณะคันเร่งจะรู้สึกตึง ๆ เท้า เสมือนหนึ่งว่า มีม้ามารออยู่ที่เ้ท้า กดเป็นมา ลักษณะนี้ จะดีมาก ๆ ช่วงความเร็ว 100-140 กม./ชม. แต่ช่วง 40-100 นี่จะขึ้นช้ากว่า แต่ถือว่าดีขึ้น
   เยอะมาก ๆ
6. ความร้อนช่วงเทคตัว ไม่เกิน 94 องศา พอลอยตัว 91-92 องศาครับ

โดยรวมถือว่า  :L2900:  :sd10:

พี่ดล (2523):
ยินดีตอนรับ กับปิ่นโตเต็มเถาแล้วครับ พี่ชิน เมื่อวานขึ้นฝั่งมา พี่ชินหายกลับไปก่อน สงสัยอยากลองของ :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version